Vinamilk

Viettel Bắc Giang: Nhân viên nhà mạng tự ý chặn một chiều thuê bao của khách hàng?

(SHTT) - Vừa qua, anh Đ.V.T ở Bắc Giang có đơn thư phản ánh nhà mạng Viettel đã tự ý chặn một chiều gọi đi. Trong khi khách hàng không nợ cước, thông tin sim đăng ký chính chủ khiến anh vô cùng bức xúc.

Anh Đ.V.T (Hoàng Ninh, Việt Yên, Bắc Giang) cho biết đã đăng ký số điện thoại 096322xxxx  trả sau được 6 tháng bằng thông tin cá nhân của anh, đại diện đóng dấu của công ty TNHH MTV Xây dựng tổng hợp Tuấn Hưng, chủ yếu phục vụ cho việc kinh doanh của công ty với hình thức thanh toán cước trả sau, có cước phí 600.000 đồng/tháng.

Kể từ khi lấy lại được số điện thoại của mình, anh T thực hiện đầy đủ trách nhiệm đóng cước phí đúng thời hạn, sử dụng số điện thoại phục vụ cho công việc của mình. Tuy nhiên, vào ngày 16/12/2018 số điện thoại đột nhiên bị khóa một chiều gọi đi, đã gây ảnh hưởng rất lớn tới công việc hàng ngày của anh T.

Sau khi liên lạc với tổng đài Viettel, nhân viên có kiểm tra số điện thoai của anh thời điểm bị khóa là không nợ cước. Khi được hỏi về lý do chặn một chiều gọi đi, nhân viên cho biết do số điện thoại của anh không chính chủ, cần gặp trực tiếp để xác minh.

“Là doanh nghiệp, tôi đã đăng ký số điện thoại bằng thông tin cá nhân của mình. Việc chặn một chiều liên lạc làm ảnh hưởng rất lớn đến công việc của tôi và công ty. Nhất là dịp cuối năm, công việc nhiều, việc liên lạc với các đối tác bạn hàng chủ yếu bằng sim này. Việc không gọi đi được khiến nhiều công việc bị ngừng trệ vì lấy số khác gọi các đối tác không bắt máy” anh Đ.V.T viết.

Chia sẻ với phóng viên báo chí, đại diện Viettel, Nguyễn Văn Đương, trưởng ban chính trị Viettel chia sẻ: “Đây là hợp đồng dân sự giữa nhà mạng và khách hàng, sẽ có những quy định để đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ cho khách hàng. Trường hợp của khách hàng T là có, chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng”. Đại diện nhà mạng Viettel cho biết sẽ cho kiểm tra cụ thể và thông tin đến báo chí. Tuy nhiên, sau 2 lần hẹn để kiểm tra sự việc và bộ phận chăm sóc khách hàng sẽ thông tin trực tiếp cho phóng viên nhưng đến tận bây giờ phóng viên vẫn không nhận được bất kì phản hồi nào.

2016-05-22

Trụ sở Viettel Bắc Giang - Đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang 

 Trước đó, theo phản ánh của anh T, số điện thoại này của anh đã từng xảy ra một lần nộp chậm cước trả sau vài ngày, nhà mạng đã tự ý lấy lại số điện thoại của anh để bán cho một đơn vị khác. Khi phát hiện ra sự việc, anh T đã rất vất vả, làm nhiều thủ tục mới lấy lại được số điện thoại của mình. Tiếp sau đó, số thuê bao của anh liên tục nhận được các cuộc gọi đến đặt vấn đề mua lại số thuê bao này. Điều này khiến anh vô cùng băn khoăn: phải chăng số thuê bao của anh đang thuộc diện “tầm ngắm” của mội vài đối tượng nào mà các đối tượng này giở đủ mọi chiêu trò hòng lấy bằng được số thuê bao của anh? Tại sao chỉ trong vòng có mấy tháng, nhà mạng Viettel lại liên tục để xảy ra sự việc rắc rối liên quan đến số thuê bao này của anh?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

PV


Vinamilk
Sunshine

Xuân Tài
SO HUU TRI TUE