SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 17/03/2024
  • Click để copy

Việt Nam xây dựng chatbot hỗ trợ tra cứu nhanh thông tin Covid-19

07:11, 08/07/2020
(SHTT) - Nhằm chuẩn bị cho công tác ứng phó với các diễn biến phức tạp của dịch Côvid-19, ứng dụng Zalo của Việt Nam đã xây dựng chatbot ứng dụng trí tuệ nhân tạo hỗ trợ cộng đồng tra cứu các cơ sở y tế có khả năng thu dung, điều trị COVID-19 kèm theo số điện thoại liên lạc.

Zalo chatbot được tích hợp trên tài khoản chính thức của Bộ Y tế. Công cụ này có thể hỗ trợ người tra cứu tìm kiếm các thông tin về tình hình dịch bệnh tại nơi sinh sống hoặc địa phương bất kỳ giúp người dân có thể chủ động nắm bắt tình hình dịch bệnh cũng như các địa điểm khám chữa và hạn chế áp lực cho các cơ sở y tế tuyến trên.

zalo covid-19 chatbot

 

Chatbot phòng chống Covid-19 được đánh giá giúp tránh tình trạng người dân đổ dồn về các cơ sở y tế tuyến trên gây quá tải trong khám sàng lọc các trường hợp nghi nhiễm bệnh, khiến dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Bên cạnh việc tra cứu bệnh viện tiếp nhận, chatbot còn hỗ trợ xem thống kê tình hình dịch bệnh ở Việt Nam dưới dạng bản đồ theo thời gian thực. Số người nhập viện cách ly, số người đang điều trị và đã hồi phục… cũng được cập nhật liên tục.

Việc thể hiện dữ liệu  một cách trực quan, giúp người dân dễ hình dung về diễn biến dịch bệnh ở Việt Nam, chủ động trong việc phòng ngừa cho bản thân, gia đình.

Zalo cũng đã thiết lập trang tạo sự kiện trực tuyến – Zalo Event, hỗ trợ đưa cuộc sống về trạng thái bình thường mới. Với trang này, người dùng có thể tạo sự kiện sinh nhật, lễ cưới, lễ tang mà không cần tiếp xúc trực tiếp, tránh lây lan virus SARS-CoV-2 trong điều kiện làn sóng thứ 2 của Covid-19 đang mấp mé trở lại với Việt Nam.

Thái An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Elon Musk, người sáng lập SpaceX và Giám đốc điều hành Twitter, dự đoán trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ vượt trội hơn con người vào năm 2025 và hơn toàn bộ nhân loại vào năm 2029. Những nhận định này của Musk đã thu hút sự chú ý rộng rãi của công chúng.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Rút ngắn thời gian thu hoạch, giảm lượng nước nuôi trồng tới 98% và sử dụng ít diện tích hơn, trạng trại thẳng đứng của Dubai được kỳ vọng sẽ trở thành giải pháp bền vững cho vấn đề về nguồn lương thực và bảo vệ môi trường.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hai hãng xe Hàn Quốc là KIA và Hyundai đang phải tiến hành gọi sửa chữa gần 170 nghìn chiếc xe điện do các vấn đề liên quan đến phần mềm trong hệ thống sạc.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tàu vũ trụ Starship đã bị phá hủy trong quá trình quay trở lại Trái đất sau khi gần hoàn thành chuyến bay thử nghiệm thứ ba.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Báo chí Toàn quốc năm 2024, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết công nghệ số ảnh hưởng đầu tiên và mạnh mẽ nhất là đối với lĩnh vực báo chí, truyền thông và tạo ra sự thay đổi căn bản của lĩnh vực này.