SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Việt Nam được bầu làm Phó Chủ tịch Đại hội đồng Liên Hợp Quốc khóa 77

07:23, 09/06/2022
(SHTT) - Ngày 7/6, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc (LHQ) đã bầu các chức danh Chủ tịch và các Phó Chủ tịch Đại hội đồng LHQ khóa 77. Theo đó, cuộc họp đã đồng thuận bầu Việt Nam trở thành một trong những Phó Chủ tịch Đại hội đồng LHQ khóa 77, đại diện cho khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Theo thông tin từ cuộc họp bầu các chức danh Chủ tịch và các Phó Chủ tịch Đại hội đồng LHQ khóa 77 của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc (LHQ) diễn ra hôm 7/6, Đại sứ Csaba Korosi người Hungary đã trở thành tân Chủ tịch Đại hội đồng LHQ khóa 77, nhiệm kỳ 2022-2023, thay thế ông Abdulla Shahid, người Maldives, Chủ tịch Đại hội đồng LHQ khóa 76.

Cũng tại cuộc họp cũng đã đồng thuận bầu Việt Nam trở thành một trong những Phó Chủ tịch Đại hội đồng LHQ khóa 77 đại diện cho khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Theo đó, Việt Nam sẽ chính thức đảm nhiệm vai trò mới trong 1 năm kể từ ngày 13/9/2022.

un7938840-6-7-22-ed-9030-standard

 

Các nước khác cùng trúng cử làm Phó Chủ tịch Đại hội đồng LHQ khóa 77 với Việt Nam là các nước: Benin, Burundi, Kenya, Mauritania, Niger, Zimbabwe (khu vực châu Phi), Malaysia, Nepal, Tajikistan, Turkmenistan (khu vực châu Á-Thái Bình Dương), Chile, El Salvador, Jamaica (Mỹ Latin), Estonia (Đông Âu), Israel, Australia (khu vực Tây Âu và các nước khác).

Đại hội đồng LHQ là một trong 6 cơ quan chính của Liên hợp quốc và là cơ quan duy nhất của LHQ có đại diện của tất cả 193 nước thành viên.

Đại hội đồng LHQ có thẩm quyền rộng trong các lĩnh vực hợp tác chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội, có quyền thảo luận và đưa ra kiến nghị về các vấn đề thuộc phạm vi Hiến chương hoặc bất kỳ vấn đề nào thuộc thẩm quyền của các cơ quan của LHQ, nhằm mục đích thúc đẩy sự hợp tác quốc tế trên phạm vi toàn cầu.

Trong 45 năm là thành viên của LHQ, Việt Nam đã gánh vác nhiều trọng trách lớn, có nhiều đóng góp thực chất và hiệu quả cho tổ chức đa phương lớn nhất hành tinh.

Việt Nam cũng cam kết, trong thời gian đảm nhiệm cương vị mới, sẽ tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa cho những mục tiêu cao cả của LHQ, đó là giải quyết xung đột, duy trì hòa bình, ổn định cho tất cả người dân trên thế giới.

Thái An

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, UBND Thành phố Hà Nội đã có Công văn số 1302/UBND-KTTH chỉ đạo một số Sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã về việc tăng cường giải pháp quản lý tem điện tử thuốc lá, rượu sản xuất trong nước.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Ngày 3/5, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang ký ban hành Công điện số 44/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương triển khai các biện pháp ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Quyết không để cơ sở sản xuất, kinh doanh gây ô nhiễm trong khu dân cư, UBND tỉnh Thanh Hóa quyết định di dời 700 cơ sở sản xuất, kinh doanh trong đô thị và khu dân cư, gây ra ô nhiễm môi trường ra khỏi khu vực.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Y tế cho biết đã đề xuất Chính phủ trình Quốc hội ban hành Nghị quyết cấm sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, quảng cáo thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng và các sản phẩm thuốc lá mới khác.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Ngày 3/5, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Hà Nội tổ chức họp báo thông tin về Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024.