SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Việt Nam có bệnh nhân thứ 35 tử vong do biến chứng bệnh nền nặng

07:19, 03/09/2020
(SHTT) - Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại thành phố Đà Nẵng thông tin về việc bệnh nhân 764 tử vong; đây là ca mắc COVID-19 tử vong thứ 35 tính từ khi dịch xảy ra ở Việt Nam.

Ngày 2/9, Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại thành phố Đà Nẵng thông tin về việc bệnh nhân 764 tử vong.

BN764 (nam, 76 tuổi), địa chỉ tại Hải Châu, thành phố Đà Nẵng. Bệnh nhân có tiền sử mắc COVID-19, suy thận mạn, chạy thận nhân tạo chu kỳ, tăng huyết áp, tụ máu ngoài màng cứng.

BN764  đã được xét nghiệm âm tính 3 lần với SARS-CoV-2 vào ngày 30/8, 31/8 và 1/9.

Tối 1/9, sau một thời gian điều trị, bệnh nhân tử vong tại Trung tâm y tế Hòa Vang do các biến chứng của bệnh nền nặng.

benh nhan 35 tu vong

 Việt Nam có bệnh nhân thứ 35 tử vong do biến chứng bệnh nền nặng

Chẩn đoán khi tử vong: Sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng không phục hồi, viêm phổi trên bệnh nhân suy thận mạn, chạy thận nhân tạo chu kỳ, tăng huyết áp, tụ máu ngoài màng cứng, rối loạn đông máu và suy kiệt nặng.

Theo Bộ Y tế, đến sáng nay 2/9 là 90 giờ liên tục không ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng sau hơn một tháng dồn dập bệnh nhân, chứng tỏ những biện pháp kiểm soát dịch đã phát huy hiệu quả tại khoảng 160 ổ dịch phát sinh trong tháng qua.

Hiện số ca mắc COVID-19 đang dừng ở 1.044 bệnh nhân từ đầu mùa dịch, 735 người đã khỏi bệnh, 117 người đã có từ 1-3 kết quả xét nghiệm âm tính, sớm được ra viện.

Trong nỗ lực kiểm soát dịch, đã hơn một tuần Hải Dương không ghi nhận thêm ca bệnh mới, ngày 1/9 UBND tỉnh Hải Dương đã họp và quyết định nới giãn cách xã hội, theo hướng tiếp tục dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết.

Tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như: khu vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, massage, karaoke, quán bar, vũ trường, phòng game, trò chơi, rạp chiếu phim...

Các cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ bán buôn, bán lẻ, xổ số kiến thiết, khách sạn, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn, khu tập luyện thể thao, khu di tích, danh lam thắng cảnh được hoạt động trở lại nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng chống dịch, trang bị phòng hộ cho nhân viên, đo thân nhiệt khách đến, bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn tại cơ sở và bảo đảm giãn cách khi tiếp xúc.

Riêng quán ăn, nhà hàng phải có sổ nhật ký ghi chép đầy đủ, rõ ràng đại diện của nhóm ăn uống, số điện thoại và địa chỉ liên lạc.

Hoạt động vận chuyển hành khách công cộng liên tỉnh, nội tỉnh được hoạt động trở lại, nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải, trong đó hành khách và lái xe phải đeo khẩu trang, bố trí đầy đủ phương tiện, xà phòng/dung dịch sát khuẩn tay cho hành khách.

 Thực hiện khử trùng, vệ sinh lớp học, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch cho học sinh, giáo viên, người lao động tại các trường học.

Nhà máy, cơ sở sản xuất hoạt động bình thường và phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch cho công nhân, người lao động, đồng thời xây dựng các phương án, kịch bản ứng phó với tình huống có dịch tại đơn vị.

Thanh Trà

Tin khác

Tin tức 6 phút trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 7 phút trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 7 phút trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.
Tin tức 56 phút trước
Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo phối hợp với Liên đoàn Cờ Đà Nẵng tổ chức “Giải cờ vua các vận động viên chuyên nghiệp TP Đà Nẵng mở rộng lần thứ IV năm 2024 – Tranh cúp Sở hữu trí tuệ”, diễn ra vào ngày 18 – 19/5.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo mới đây đã công bố thủ tục Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó có các hướng dẫn chi tiết về trình tự và các thức thực hiện cho học sinh.