SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Vespa phiên bản "bóng đêm" vừa ra mắt có gì ấn tượng?

07:33, 02/11/2018
(SHTT) - Hãng Piaggio vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam phiên bản đặc biệt của Vespa Sprint và Vespa GTS. Cả hai phiên bản đặc biệt này đều có tên Notte, trong tiếng Ý có nghĩa là “bóng đêm”.

Gọi là bóng đêm bởi bộ đôi phiên bản đặc biệt được thiết kế hoàn toàn là sắc đen tuyền. Toàn thân xe phủ màu sơn đen nhám cao cấp, đồng thời kết hợp hoàn hảo, tinh tế với từng chi tiết sơn đen bóng tạo nên sự tổng hòa trong thiết kế. Thiết kế này toát lên vẻ cuốn hút mà không kém phần hiện đại.

Khi di chuyển trên phố, phiên bản đặc biệt "Bóng Đêm" toát lên sự huyền bí nhờ sư kết hợp tài tình giữa sắc đen toàn thân với các chi tiết đen sáng bóng như bộ kính chiếu hậu, ốp viền đèn trước, nẹp viền khung xe, “cà vạt” trước đen nhám cùng viền hốc còi sơn đen sáng bóng, vành xe sơn đen, ốp ống xả sơn đen, gác chân cho người ngồi sau.

vespa bong dem

 

Vespa Notte có kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 1.770 x 690 x 1.140 mm, chiều cao yên khá hợp lý ở mức 770 mm, khoảng sáng gầm 155 mm, trọng lượng 114 kg cùng với bình nhiên liệu 7 lít và tốc độ tối đa 100 km/h.

Vespa Sprint Notte 125cc sử dụng động cơ iGet tiên tiến với công suất cực đại  7.9 kW tại 7,700 vòng/phút. Với chiếc Vespa GTS Notte 150cc, động cơ iGet xi lanh đơn 4 thì, phun xăng điện tử, 4 van, làm mát bằng dung dịch  giúp xe tiết kiệm nhiên liệu và giảm lượng khí thải. 

Ở lựa chọn còn lại, Vespa GTS Notte 300cc sở hữu động cơ Quasar phun xăng điện tử, xi lanh đơn 4 thì, 4 van, làm mát bằng dung dịch, công suất cực đại 15,6 kW tại 7.750 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại 22 Nm chỉ 5000 vòng / phút. 

bong dem 1

 

Các phiên bản “bóng đêm” được trang bị hệ thống dừng tạm thời “Start & Stop” độc quyền sáng chế bởi Piaggio, thay thế mô-tơ đề truyền thống bằng cụm máy phát điện/mô-tơ không tiếp xúc gắn trực tiếp trên động cơ. Công nghệ này có những ưu điểm nổi bật là đề máy êm hơn, giảm trọng lượng, tăng tính ổn định và tiết kiệm tiêu thụ nhiên liệu đáng kể.

Hệ thống này tự động tắt động cơ sau 3-7 giây khi xe đã dừng (tùy thuộc vào việc xe đã đạt đến nhiệt độ vận hành chính xác hay chưa). Chỉ với một vòng quay tối thiểu của van tiết lưu, động cơ có thể khởi động lại một cách êm ái vì không còn mô tơ đề truyền thống.

Mức giá lần lượt được bán ra là: Vespa Sprint Notte 125cc (78,5 triệu đồng), Vespa GTS Notte 150cc (115 triệu đồng), Vespa GTS Notte 300cc (129 triệu đồng).

Thu Thảo

Tin khác

Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.