SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

VĐV Thanh Hóa giành thành tích xuất sắc tại Giải lặn vô địch châu Á năm 2023

07:45, 03/12/2023
(SHTT) - Mặc dù Thiếu vắng kình ngư chủ lực Cao Thị Duyên nhưng các VĐV đội tuyển lặn Thanh Hóa đã giành được thành tích xuất sắc tại Giải lặn vô địch châu Á năm 2023.
04

Cả 4 VĐV của Thanh Hóa đều giành được huy chương tại giải đấu năm nay 

Giải lặn vô địch châu Á 2023 khởi tranh từ ngày 25 đến 29/11 tại Phuket (Thái Lan), thu hút gần 400 VĐV đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ trong châu lục. Đội tuyển lặn Việt Nam tham dự với 41 tuyển thủ và dự tranh đầy đủ các nội dung dành cho cá nhân, tiếp sức đồng đội nam, nữ trong hệ vô địch và vô địch trẻ.

Trong thành phần đội tuyển quốc gia, đội tuyển lặn Thanh Hóa có 4 VĐV, đều là những gương mặt trẻ kế cận đầy triển vọng. Nhà vô địch 2 kỳ SEA Games liên tiếp của Thanh Hóa là kinh ngư Cao Thị Duyên vắng mặt ở giải đấu này vì lý do chấn thương. Đây là điều khá đáng tiếc cho đội tuyển lặn quốc gia và đội tuyển lặn Thanh Hóa.

Đây là giải đấu cấp châu lục quan trọng nhất trong năm của bộ môn lặn, bởi tại ASIAD 19 vừa qua, môn thể thao dưới nước này không được góp mặt. Bởi vậy, các quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực đều cử các VĐV mạnh nhất tham gia.

Với sự nỗ lực thi đấu cao nhất, cả 4 VĐV của Thanh Hóa đều xuất sắc giành được huy chương tại giải năm nay với tổng cộng 3 HCV, 3 HCB, 1 HCĐ. Trong đó, 3 HCV thuộc về các VĐV: Lê Khương Duy (nội dung 4x200m vòi hơi chân vịt), Đặng Trọng Minh (nội dung 4x100m chân vịt đôi hỗn hợp) và Phạm Hoài Anh (nội dung 4x100m vòi hơi chân vịt).

VĐV Phạm Hoài Anh còn giành thêm 1 HCB ở nội dung 4x50m vòi hơi chân vịt và 1 HCĐ ở nội dung 50m vòi hơi chân vịt. VĐV Nguyễn Phi Hà giành 2 HCB ở các nội dung 4x50m vòi hơi chân vịt hỗn hợp và 50m nín thở.

Thành tích giành được tại giải vô địch châu Á đã khép lại 1 năm thi đấu thành công của đội tuyển lặn Thanh Hóa cả ở đấu trường quốc gia và quốc tế (SEA Games 32 và giải vô địch châu Á). Các VĐV trẻ của Thanh Hóa đã thể hiện được sự tiến bộ và đây là sự chuẩn bị tốt của các kình ngư xứ Thanh, chuẩn bị cho các giải đấu trong năm 2024.

                                                  PV

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
AI Day 2024 sẽ diễn ra tại The Adora Center (TP.HCM) với chủ đề “Ứng dụng AI - Chìa khóa kinh doanh bứt phá”. Đây là sự kiện giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận kiến thức, công cụ và ứng dụng AI để tối ưu chi phí vận hành, nâng cao hiệu suất và tạo lợi thế cạnh tranh.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024 được tổ chức tại Quảng Ninh, dự kiến từ ngày 4 đến 9/11/2024.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), trong quý I/2024, lĩnh vực quản lý nhà nước và báo chí truyền thông đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, được dư luận xã hội quan tâm, ghi nhận.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Gần đây, một giáo viên trung học ở Mỹ đã bị bắt vì sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo giọng nói của hiệu trưởng, tạo ra nội dung phát ngôn xúc phạm học sinh và đồng nghiệp. Những phát ngôn này sau đó được lan truyền rộng rãi và gây ra phản ứng tiêu cực trong cộng đồng.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn” ra đời nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng để cải thiện điều kiện lao động cho những “nghệ nhân” đặc biệt – những người đứng sau các tác phẩm tranh lụa đầy ấn tượng của Vụn Art.