SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Vay 120 triệu đồпg cho coп đi пước пgoài пhưпg ham chơi khôпg chịu làm, bố mẹ phải còпg lưпg trả пợ

10:29, 25/11/2021
Vay 120 triệu đồng cho con đi nước ngoài nhưng con chỉ ham chơi để mặc bố mẹ ở nhà gồng lưng gánh từng khoản nợ, đến áo mặc Tết cũng chẳng dám mua lấy một bộ.

Vay 120 triệu đồng cho con đi nước ngoài nhưng con chỉ ham chơi để mặc bố mẹ ở nhà gồng lưng gánh từng khoản nợ, đến áo mặc Tết cũng chẳng dám mua lấy một bộ.

Mạng xã hội vừa chia sẻ câu chuyện về người con đi nước ngoài nhưng không gửi tiền về cho gia đình trả nợ. Anh ta luôn viện cớ thất nghiệp, không có tăng ca nhưng thực chất là do lười nhác, chỉ chăm chăm ăn chơi dù bố mẹ ở nhà vất vả.

Bài viết được đăng tải trên ᴍạɴɢ xã hội. (Ảnh: Chụp màn hình)

Tâm sự của người mẹ vay tiền cho con đi lao động nước ngoài

Với mong muốn con có thể ᴋɪếᴍ được nhiều tiền, đổi đời khi ra nước ngoài làm ăn, bố mẹ đã cố vay mượn cho con 120 triệu đồng. Thế nhưng cuối cùng, niềm tin của bố mẹ đã đặt sau chỗ khi mà 7 tháng rồi, người con chỉ gửi về 35 triệu đồng. Anh ta suốt ngày viện cớ công ty không có việc, không có tăng ca nên thu nhập chẳng được bao. Tuy nhiên sự thật là chàng trai này bên đó chỉ ham chơi, không chịu đi làm.

Lời tâm sự của người mẹ khiến ai đọc cũng nghẹn ngào: “Nhưng con không hiểu, con đua đòi, ăn chơi mà không nghĩ đến mẹ ở nhà lo từng đồng tiền lãi. Mẹ đau lòng lắm, bố con mùa lạnh tay run, xương khớp đau toàn thân không làm gì được, lại còn tiền thuốc nữa.

59 tuổi mẹ chưa nhờ con được gì, hôm qua đi ăn cỗ đám cưới, mấy bác cùng bàn nói: “Có con đi nước ngoài, sao không mua chiếc áo mới để mặc Tết.” Khi nghe người ta nói vậy, người mẹ đau lòng đến rơi nước mắt nhưng phải cố kìm nén rồi chạy vội về nhà.

Bố mẹ ở nhà phải sống cảnh khổ cực, tiết kiệm từng đồng. (Ảnh: H. T.)

Cộng đồng ᴍạɴɢ chỉ trích người con

Bài viết vừa đăng tải đã khiến cư dân ᴍạɴɢ phẫn nộ, chỉ trích người con không biết yêu thương bố mẹ. Họ cho rằng, gia đình nghèo nên mới phải vay mượn để con cái đi nước ngoài học tập và làm việc. Chính vì vậy, nếu người con này đã được tạo điều kiện như vậy cần biết thân phận, biết thương bố mẹ lam lũ mà cố gắng, cày cuốc để trả nợ rồi tích cóp cho tương lai.

Một số khác đã gửi lời động viên tới người mẹ, đừng quá buồn phiền mà ảnh hưởng tới sức khỏe. Qua đó, cư dân ᴍạɴɢ cũng mong rằng, người con sớm tỉnh ngộ, tu chí làm ăn, phụng dưỡng bố mẹ.

Cộng đồng ᴍạɴɢ mong người con hãy biết thương lấy bố mẹ mình. (Ảnh: Chụp màn hình)

Hiện tại, câu chuyện này vẫn đang được chia sẻ rộng rãi trên ᴍạɴɢ và thu về lượt like cũng như bình luận, chia sẻ lớn. Còn bạn nghĩ gì về lời chia sẻ này của người mẹ, hãy chia sẻ ngay nhé.

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.