SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

U23 Việt Nam đứng áp chót trên BXH các đội nhì bảng ở vòng loại giải châu Á

22:43, 24/03/2019
Cơ hội để U23 Việt Nam sở hữu tấm vé vào VCK vẫn đang còn, nhưng để chắc chắn thì chúng ta phải đánh bại U23 Thái Lan ở lượt đấu cuối cùng.

Theo điều lệ của giải, 11 đội đứng đầu 11 bảng và 4 đội đứng nhì có thành tích tốt nhất sẽ cùng chủ nhà Thái Lan góp mặt ở VCK U23 châu Á 2020. Trong trường hợp Thái Lan đứng nhất bảng thì đội đứng thứ nhì có thành tích tốt thứ năm sẽ giành suất thứ 16 dự VCK.

Nhưng do bảng F chỉ có 3 đội (Pakistan rút lui trước giải) nên để tính thành tích của đội đứng thứ nhì, kết quả của đội đứng nhì với đội đứng thứ tư ở các bảng 4 đội sẽ bị hủy bỏ.

Và sau khi ngày thi đấu hôm nay (24/3) vừa kết thúc, do Brunei đang đứng bét bảng nên kết quả các trận giữa Thái Lan vs Brunei và Việt Nam vs Brunei đều không được tính. Đồng nghĩa kết thúc lượt đấu thứ 2, Việt Nam có 3 điểm cùng hiệu số +1.

U23 Việt Nam đứng áp chót trên BXH các đội nhì bảng ở vòng loại giải châu Á
Thứ hạng các đội tại bảng K sau lượt đấu thứ 2

Do đó, trên bảng xếp hạng các đội nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất thì Việt Nam vẫn đang nằm ngoài top 5, chỉ xếp trên Hong Kong (1đ, hiệu số 0). Chắc chắn thứ hạng này sẽ còn thay đổi sau khi các bảng đấu còn lại đá xong lượt thứ 2.

U23 Việt Nam đứng áp chót trên BXH các đội nhì bảng ở vòng loại giải châu Á
BXH các đội đứng thứ 2 xuất sắc nhất tính đến thời điểm hiện tại

Như vậy, danh tính của 15 đội giành vé dự VCK qua vòng lại sẽ chỉ được xác định ở lượt trận cuối cùng vào ngày 26/3. Để có thể tự quyết định số phận của mình, U23 Việt Nam không còn cách nào khác là phải đánh bại U23 Thái Lan bằng mọi giá để chiếm ngôi đầu bảng.

Đây là nhiệm vụ rất khó khăn cả với thầy trò HLV Park Hang-seo khi U23 Thái Lan đang cho thấy họ là một đội tuyển mạnh và có sự chuẩn bị cực kì chu đáo. Hai lần dự giải gần nhất hồi 2016 và 2018, U23 Việt Nam đều chỉ đi tiếp với tư cách đội nhì bảng có thành tích tốt.

Bảo Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Apple đang trong quá trình đàm phán để áp dụng công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) Gemini của Google vào hỗ trợ các tính năng mới trên iPhone.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2023-2024 sẽ diễn ra tại tỉnh Bắc Giang trong 3 ngày (20, 21, 22/3). Cuộc thi do Bộ GD-ĐT phối hợp UBND tỉnh Bắc Giang, Trung ương Đoàn và Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức.
Tin tức 1 ngày trước
Chuyến bay liên thành phố đầu tiên trên thế giới với một chiếc taxi bay điện trong nỗ lực cách mạng hóa du lịch đã được công ty AutoFlight của Trung Quốc thực hiện thử nghiệm thành công.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Rút ngắn thời gian thu hoạch, giảm lượng nước nuôi trồng tới 98% và sử dụng ít diện tích hơn, trạng trại thẳng đứng của Dubai được kỳ vọng sẽ trở thành giải pháp bền vững cho vấn đề về nguồn lương thực và bảo vệ môi trường.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Báo chí Toàn quốc năm 2024, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết công nghệ số ảnh hưởng đầu tiên và mạnh mẽ nhất là đối với lĩnh vực báo chí, truyền thông và tạo ra sự thay đổi căn bản của lĩnh vực này.