SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Bí mật gửi dữ liệu về Trung Quốc, Nokia bị chính phủ Phần Lan điều tra

06:55, 25/03/2019
(SHTT) - Các nhà chức trách Phần Lan đã đưa ra thông báo chính thức về việc mở cuộc điều tra để xác minh, làm rõ thông tin các điện thoai di động do hãng này sản xuất tự động gửi dữ liệu về Trung Quốc khi chưa được sự đồng ý của chủ sở hữu.

Trang tin Reuters cho biết, ông Ombudsman Reijo Aarnio - thanh tra viên của cơ quan bảo vệ dữ liệu Phần Lan tuyên bố sẽ điều tra tập đoàn điện thoại di động Nokia, sau khi hãng thông tấn nhà nước STT cho biết họ có bằng chứng cho thấy điện thoại của hãng này gửi dữ liệu đến Trung Quốc.

Vị thanh tra này cũng cho biết sẽ đánh giá cẩn trọng về thông tin vi phạm quyền riêng tư đối với dữ liệu thông tin cá nhân có thực sự xuất hiện trong các trường hợp này hay không.

Thông tin về việc các dữ liệu trên điện thoại Nokia 7 Plus được sản xuất bởi tập đoàn Phần Lan HMD Global, đã được cơ quan thông tấn nha nước NRK phát đi vào hôm 21/3 vừa qua và chính bản thân nhà sản xuất cũng thừa nhận có một số lượng nhỏ thiết bị thực hiện hành vi bí mật gửi dữ liệu cá nhân của người dùng về Trung Quốc khi chưa được phép.

nokia 7 plus

Nokia 7 Plus bị phát hiện có hành vi gửi dữ liệu trái phép về máy chủ tại Trung Quốc. 

Những chiếc điện thoại mang thương hiệu Nokia hiện được phát triển bởi tập đoàn Phần Lan HMD Global, sau khi hãng này hồi sinh thương hiệu Nokia bằng việc mua lại từ Microsoft vào năm 2016. Microsoft mua bộ phận sản xuất điện thoại di động của Nokia vào năm 2014.

Hiện tại, các thiết bị cầm tay của hãng Nokia đang sử dụng hệ điều hành Android của Google, và những quan chức cấp cao của HMD Global đều là những nhân viên kỳ cựu của Nokia trước đây. Tập đoàn Foxconn là nhà sản xuất những chiếc điện thoại này.HMD quảng cáo những chiếc Nokia thế hệ mới là "tinh khiết, an toàn và cập nhật".

Lâm An

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 18 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.