SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

TV Samsung QLED, hồi kết của cuộc chiến chất lượng hình ảnh

11:30, 19/02/2017
(SHTT) - Samsung QLED chính là dòng TV thế hệ mới nhất của Samsung với công nghệ được nâng cấp mạnh mẽ và được tích hợp nhiều tính năng thông minh, khiến người dùng hài lòng. Hiện tại giá TV Samsung QLED vẫn chưa được tiết lộ và siêu phẩm sẽ được ra mắt tại Việt Nam vào tháng 4/2017.

Samsung được xem là hãng công nghệ lớn nhất thế giới. Ở phân khúc điện thoại, hãng này đã liên tiếp cho ra những dòng điện thoại cao cấp và có sức cạnh tranh lớn trên thị trường. Trong khi đó ở phân khúc TV thì Samsung cũng không kém cạnh khi cho ra mắt những siêu phẩm hàng đầu.

Dòng TV thế hê màn hình mới nhất của Samsung chính là Samsung QLED. Mặc dù thiết kế không có nhiều khác biệt so với các mẫu SUHD trước đó nhưng siêu phẩm này lại được tập trung hoàn tàn vào công nghệ hiển thị cũng như các tính năng thông minh.

TV Samsung QLED a

 TV Samsung QLED, hồi kết của cuộc chiến chất lượng hình ảnh

Được giới thiệu là TV có thể hiển thị 100% dải màu nên Samsung đánh giá đây sẽ là chiếc TV hồi kết của cuộc chiến về chất lượng hình ảnh. Nhờ có công nghệ mới mà duy nhất siêu phẩm này có thể khắc phục được những hạn chế của những dòng TV trước về góc nhìn, dải màu sắc, độ chi tiết, tuổi thọ cũng như khả năng hiển thị màu đen.

Nếu như các hãng khác chỉ tập trung vào màn hình OLED thì Samsung với mục tiêu cao hơn đã quyết tâm theo đuổi công nghệ Quantum Dot và thu về được thành tựu ấn tượng, đánh bại mọi dòng sản phẩm khác.

Các chuyên gia công nghệ cũng đánh giá rằng sự khác biệt lớn giữa màn hình OLED và QLED chính là dù được xoay ở góc độ nào thì màn hình QLED vẫn giữ đúng màu sắc nhờ không gian màu 3 chiều và khả năng hiển thị 100% dải màu sắc. Cùng với đó độ tương phản của QLED cũng có thể thay đổi theo môi trường ánh sáng thực tế và khả năng hiển thị màu đen thì tương đương với màn hình OLED.

TV Samsung QLED

 Cận cảnh TV Samsung QLED

Về phần thiết kế thì thiết kế đặc trưng của dùng SUHD vẫn được Samsung ưa chuộng. Vào năm 2017, bên cạnh kiểu treo tường truyền thống, dòng TV này còn được hãng bổ sung thêm 2 loại chân đế mới, mang lại sự sang trọng cho sản phẩm.

Samsung vẫn theo đuổi dòng sản phẩm siêu mỏng nên chiều ngang của TV này còn mỏng hơn cả ngón tay, viền màn hình cũng được thiết kế dạng khung tranh tinh tế. Tối giản hóa cũng là tiêu chí của hãng công nghệ này khi trên chiếc TV không hề có con ốc nào. Trong khi đó, dải loa ngoài được bố trí gọn gàng ở sau.

Đặc biệt, Samsung vẫn luôn khẳng định được con đường nghiêm túc theo đuổi kỷ nguyên Internet Of Things khi lược giản hầu hết kết nối truyền thống mà thay vào đó là kết nối không dây và TV có thể được điều khiển qua điện thoại cả trên iOS lẫn Android.

TV Samsung QLED b

 TV Samsung QLED có thiết kế tối giản

Samsung QLED cũng khá thân thiện với người dùng khi có thể lưu trữ lại những chương trình truyền hình yêu thích và có thể đưa ra các gợi ý khi cần nhờ thuật toán mới.

Về phía Smart Remote thì cũng được đánh giá khá cao khi lược bỏ mọi bàn phím, tinh tế, đơn giản và giúp người dùng truy cập các ứng dụng bằng giọng nói. Thậm chí Smart Remote còn cho phép điều khiển các thiết bị khác qua kết nối HDMI.

Theo thông tin được tiết lộ thì vào tháng 4 tới đây, Samsung QLED sẽ được lên kệ tại thị trường Việt Nam nhưng giá sản phẩm vẫn chưa được hé lộ.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Liên kết hữu ích