SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Tuấn Anh phải rời AFF Cup 2016 do chấn thương

07:14, 19/11/2016
(SHTT) - Trước thềm AFF Cup 2016, Tuấn Anh đã bị chấn thương rất nặng. Mặc dù HLV Hữu Thắng vẫn muốn đưa Tuấn Anh vào đội hình thi đấu nhưng ông buộc lòng phải loại tài năng trẻ này để Tuấn Anh có thời gian nghỉ ngơi, chữa dứt điểm chấn thương đầu gối.

Huấn luyện viên Hữu Thắng và các học trò đang ráo riết tập luyện để chuẩn bị cho giải đấu lớn của khu vực AFF Cup 2016. Theo quy định của giải đấu, danh sách thi đấu chỉ được có 23 người chính vì vậy huấn luyện viên Hữu Thắng phải loại đi 2 cầu thủ trong số 25 cầu thủ sang Myanmar tập luyện.

Trong số các cầu thủ trên, trường hợp đặc biệt nhất là tài năng trẻ Tuấn Anh. Tiền vệ người Thái Bình đã bị chấn thương đầu gối trước đó và mặc dù mọi người đều hy vọng Tuấn Anh có thể bình phục trước giải đấu nhưng thực tế đến hiện tại, chân sút này vẫn phải dùng kháng sinh và kháng viêm. Như vậy nếu Tuấn Anh thi đấu tại AFF Cup 2016 thì sẽ là quá mạo hiểm với sức khỏe và tương lai.

tuan anh phai roi aff cup vi chan thuong a

 Tuấn Anh phải rời AFF Cup 2016 do chấn thương. Ảnh: VnExpress

Chính vì vậy sau cuộc họp đội tối ngày 18/11, vị huấn luyện viên người Hà Tĩnh đã quyết định loại bỏ tiền vệ trưởng thành từ lò đào tạo Hoàng Anh Gia Lai. Ông quyết định để Tuấn Anh được nghỉ ngơi và chữa trị dứt điểm chấn thương đầu gối, không đăng ký anh thi đấu tại AFF Cup 2016.

Tình trạng chấn thương của Tuấn Anh dường như không có tiến triển tốt măc dù được chữa trị bằng hàng loạt biện pháp khác nhau. Để đẩy nhanh tiến trình hồi phục, cầu thủ này đã được tiêm huyết tương giàu tiểu cầu. Tuy nhiên khi sang tới Myanmar thì Tuấn Anh vẫn phải hút dịch ở đầu gối, đặc biệt chân anh còn bị sưng phù và phải tiêm kháng sinh vì phản ứng thuốc trước đó. Trong quá trình tập luyện tại Myanmar, Tuấn Anh không được tập cùng đồng đội mà vẫn phải tập riêng.

tuan anh phai roi aff cup vi chan thuong

 Thống kế trong năm 2016 của Tuấn Anh ở đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Zing.vn

Cùng với Tuấn Anh, một cầu thủ nữa cũng bị gạch tên trong đội hình thi đấu là Quang Huy, cầu thủ được triệu tập bổ sung mới đây từ câu lạc bộ Hải Phòng. Như vậy vào tối ngày 19/11, 2 cầu thủ này sẽ bay về Việt Nam.

Sau khi thiếu sự phục vụ của Tuấn Anh, huấn luyện viên Hữu Thắng đã quyết định để Hoàng Thịnh và Xuân Trường đá cặp với nhau ở tuyến giữa trong đội hình để thi đấu ở AFF Cup 2016.

Trận ra quân của thầy trò huấn luyện viên Hữu Thắng sẽ diễn ra vào 18 giờ 30 phút ngày 20/11 theo giờ Việt Nam và đối đầu với đội chủ nhà Myanmar ngay trên sân vận động Thuwunna.

Danh sách các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2016:

Thủ môn: Trần Nguyên Mạnh, Huỳnh Tuấn Linh, Đặng Văn Lâm

Hậu vệ: Quế Ngọc Hải, Trương Đình Luật, Đinh Tiến Thành, Âu Văn Hoàn, Trần Đình Đồng, Vũ Văn Thành, Sầm Ngọc Đức, Bùi Tiến Dũng.

Tiền vệ: Lương Xuân Trường, Ngô Hoàng Thịnh, Phạm Thành Lương, Đinh Thanh Trung, Vũ Minh Tuấn, Nguyễn Trọng Hoàng, Trần Phi Sơn

Tiền đạo: Lê Công Vinh, Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Công Phượng, Lê Văn Thắng, Nguyễn Văn Toàn.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.