SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Xuân Trường lọt top những cầu thủ hay nhất AFF Cup 2016

07:12, 17/11/2016
(SHTT) - Lương Xuân Trường hiện đang là cái tên gây chú ý bởi anh lọt top những ứng viên tiềm năng cho danh hiệu Cầu thủ hay nhất AFF Cup 2016. Không phải Công Vinh, Công Phượng hay Tuấn Anh mà chính Xuân Trường mới là cầu thủ nhận nhiều lời khen từ truyền thông nước ngoài.

Mới đây giới mộ điệu bóng đá Việt Nam khá bất ngờ khi tiền vệ Lương Xuân Trường của đội tuyển Việt Nam đã có tên trong danh sách những ứng viên tiềm năng của danh hiệu Cầu thủ hay nhất AFF Cup 2016 do Foxsportasia bình chọn.

Mặc dù trong đội tuyển Việt Nam còn rất nhiều những cái tên sáng giá khác như Lê Công Vinh, Nguyễn Công Phượng và Nguyễn Tuấn Anh nhưng tiền vệ khoác áo Incheon United vẫn được đánh giá là nhân tố quan trọng của đội tuyển Việt, một người cầm trịch tài năng ở tuyến giữa.

xuan truong lot top nhung cau thu hay nhat aff cup 2016

 Xuân Trường lọt top những cầu thủ hay nhất AFF Cup 2016. Ảnh: Zing.vn

Tiền vệ gốc Tuyên Quang này đã gây ấn tượng từ khi mặc áo đội tuyển U19 Việt Nam và Xuân Trường cũng là cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên sau huyền thoại Piyapong Pue-On cách đây ba thập niên được một đội bóng Hàn Quốc chiêu mộ.

Đây không phải lần đầu tiên Xuân Trường được truyền thông nước ngoài ca ngợi. Trước đó anh đã được tạp chí FourFourTwo chọn vào top những cầu thủ đáng xem nhất tại AFF Cup 2016. Tạp chí này từng đánh giá Xuân Trường có kỹ năng chuyền bóng và tầm nhìn tốt, tiền vệ 21 tuổi cũng là chuyên gia trước những tình huống cố định.

Sau khi được trở về từ Incheon United, phong độ của Xuân Trường vẫn rất tốt với những pha trình diễn xuất sắc trong các trận tiền AFF Cup

Tiêu biểu đó chính là chiến thắng 5 - 2 trước CHDCND Triều Tiên thuộc khuôn khổ giao hữu, Xuân Trường đã hoàn thành tốt vai trò cầm trịch và làm chủ khu trung tuyến, điều khiển nhịp độ trận đấu. Và chính tiền vệ này là người thực hiện siêu phẩm ấn định tỷ số 5 - 2.

xuan truong lot top nhung cau thu hay nhat aff cup 2016 a

 Xuân Trường cùng Công Vinh, Công Phượng, Tuấn Anh hứa hẹn sẽ tỏa sáng tại AFF Cup 2016

Trong trận Việt Nam cầm hòa CLB Avispa Fukuoka của Nhật Bản, Lương Xuân Trường cũng đã để lại nhiều ấn tượng khi tạo ra nhiều đường kiến tạo đẹp mắt hỗ trợ Công Phượng và Văn Quyết.

Với những gì đã thể hiện, Xuân Trường được Foxsportasia đánh giá là anh hoàn toàn có đủ khả năng để cạnh tranh danh hiệu Cầu thủ hay nhất AFF Cup.

Bên cạnh Xuân Trường, các ứng viên khác cũng trong danh sách này là tiền đạo kỳ cựu Phil Younghusband (Philippines), Javier Patino (Philippines), Teerasil Dangda (Thái Lan), Chanathip Songkrasin (Thái Lan) và Chan Vathanaka (Cambodia).

Trong lịch sử AFF Cup thì 2 cầu thủ của Việt Nam cũng từng giành danh hiệu cầu thủ hay nhất giải, đó là tiền vệ tài hoa Nguyễn Hồng Sơn vào năm 1998 và thủ thành Dương Hồng Sơn tại AFF Cup 2008.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.