SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

TT-Huế trao thưởng cho 63 đề tài đoạt giải sáng tạo kỹ thuật năm 2015

10:02, 30/11/2015
Ngày 29-11, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh TT-Huế cho biết, có 69 đề tài, giải pháp của các tác giả và nhóm tác giả đăng ký tham gia Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh TT-Huế lần thứ bảy, năm 2015. Trong đó, có 63 đề tài, giải pháp đạt giải, tăng gần gấp đôi so với năm trước.

GS, TS Trần Hữu Dàng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tỉnh TT-Huế cho biết: Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh TT-Huế (gọi tắt là hội thi) được tổ chức hai năm một lần (vào các năm lẻ), nhằm thúc đẩy phong trào thi đua lao động sáng tạo khoa học kỹ thuật của toàn dân, thúc đẩy việc áp dụng có hiệu quả các giải pháp kỹ thuật vào sản xuất và đời sống, góp phần phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, ghi nhận và tôn vinh công lao của các nhà sáng tạo có các giải pháp kỹ thuật hữu ích, các sáng kiến hay đã được áp dụng trên địa bàn tỉnh và đem lại hiệu quả kinh tế - xã hội cao, đồng thời tuyển chọn các giải pháp tiêu biểu tham gia hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 13, năm 2015.

Qua bảy lần triển khai, đã có 307 giải pháp kỹ thuật đăng ký tham gia hội thi. Trong đó, có 227 giải pháp được trao giải, số lượng cá nhân, đơn vị tham gia không ngừng gia tăng, các giải pháp đạt giải ở tỉnh và toàn quốc ngày càng nhiều.

Hội thi năm nay thu hút nhiều cơ quan, đơn vị, các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh tham gia. Trong đó, nhiều địa phương lần đầu tiên triển khai và thu hút nhiều giải pháp tham gia như thị xã Hương Thủy với tám giải pháp, Bệnh viện T.Ư Huế có 11 giải pháp, Trường đại học Nông lâm Huế có bảy giải pháp và nhiều đơn vị tiêu biểu khác, như: Công ty TNHH NNMTV Xây dựng và Cấp nước TT-Huế, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, Trường cao đẳng Công nghiệp Huế…

Phần lớn các giải pháp kỹ thuật tham gia dự hội thi năm nay đều có tính sáng tạo cao, mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội, có khả năng áp dụng vào thực tiễn tại các cơ quan, đơn vị, góp phần nâng cao năng suất lao động, hiệu quả công việc.

Kết quả, hội thi năm nay có 69 đề tài, giải pháp đăng ký tham gia trên sáu lĩnh vực dự thi. Đây là năm có số lượng đề tài đăng ký tham gia tăng cao (tăng 116% so với hội thi lần thứ sáu, năm 2013). Nhiều đề tài được đầu tư rất công phu, chất lượng và đã gây được tiếng vang lớn trong thực tiễn. Trong đó, có những đề tài có tầm quốc gia, quốc tế và đã được ứng dụng vào thực tiễn, đối tượng tham gia cũng đa dạng từ người lao động bình thường như: bảo vệ, thợ cơ khí, công nhân viên chức đến những giáo sư đầu ngành.

Tại lễ tổng kết, Ban Tổ chức đã quyết định trao giải thưởng cho 63 đề tài, giải pháp đạt giải hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh lần thứ bảy, năm 2015, bao gồm: 10 giải nhất, 12 giải nhì, 25 giải ba và 16 giải khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả của 63 giải pháp đoạt giải. Đồng thời, Ban Tổ chức còn khen thưởng 10 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, phổ biến và tổ chức hội thi lần thứ bảy năm 2015. Ngoài ra, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam còn trao bằng “Lao động sáng tạo”cho 39 tác giả có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động sáng tạo.

Dịp này, Ban Tổ chức cũng đã phát động Giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ tỉnh TT-Huế lần thứ tám, năm 2016 và kêu gọi các đơn vị, tổ chức, các cá nhân trong và ngoài tỉnh tích cực tham gia hưởng ứng, để giải thưởng thực sự trở thành hoạt động ý nghĩa và giá trị trong việc sáng tạo và ứng dụng khoa học công nghệ, góp phần tích cực xây dựng TT-Huế trở thành một trong những Trung tâm khoa học công nghệ của cả nước.

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 4 giờ trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.
Tin tức 23 giờ trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.