SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 07/05/2024
  • Click để copy

Trước vòng 7, Premier League 2015-2016: Sắp có biến?

11:19, 25/09/2015
Ngoài trận Tottenham - Man.City đáng chú ý, vòng 7 không có những trận “đại chiến”, tuy nhiên không vì thế mà vòng đấu này thiếu sự hấp dẫn bởi người ta tin rằng, kết quả của vòng đấu sẽ gây ra một vài biến cố tác động mạnh đến cuộc đua vô địch mùa này.

Sứ mệnh của Tottenham

Đội bóng của Pochettino đang cần những trận đấu kiểu như thế này để xác định… mình là ai. Họ vốn dĩ là một đội bóng không có gì đặc biệt, mùa này lại càng không đặc biệt. Nếu mùa trước, có trận đá rất "bốc” thì mùa này, trận nào cũng… tà tà như nhau.

Ngôi sao Harry Kane của họ đến nay vẫn chưa chịu ghi bàn. Ở trận thua Arsenal tại Cúp Liên đoàn vừa qua, cú bay người bắt vô-lê cắt kéo tuyệt đẹp của anh này đưa bóng… ra ngoài, bở lỡ một cơ hội “lấy lại tất cả” từ bàn thắng cho đến ý nghĩa quyết định của các bàn thắng ấy cho đội nhà như mùa trước. Nhiều người tin rằng, Kane “để dành” tất cả cho trận gặp Man.City.

Bởi rõ ràng là Tottenham đang cần Kane trở lại. Thực ra, thành tích của họ không tệ nhưng khả năng ghi bàn thì lại là dấu hỏi quá lớn khi vẫn phải dựa vào Kane. Tottenham hoàn toàn là đối thủ xứng tầm đối với Man.City nếu như họ chơi tương tự trận thua Arsenal vừa qua. Tuy nhiên, như đã nói, nếu Kane không “mở tài khoản” thì Tottenham khó lòng có điểm trước đội khách.

Bởi trong 5 năm qua, tức là thời gian Man.City trở thành “đại gia”, 2 đội gặp nhau 10 lần thì Tottenham thua đến 8 dù tổng số 36 lần đối đầu ở giải ngoại hạng, họ thắng đến 21, chỉ thua 11. Bây giờ hoàn cảnh còn khó khăn hơn khi Man.City đang ở phong độ quá cao. Thất bại trước West Ham có thể chỉ là một tai nạn, một cú ngã cần thiết để Man xanh mạnh hơn. Sự trở lại của Kompany và David Silva báo hiệu một ngày dông tố sắp nổi lên ở White Hart Lane.

Thành ra, không chỉ đá cho mình mà Tottenham còn có sứ mệnh phải làm chậm bước chân của Man.City để giải ngoại hạng hay hơn.

Chuông nguyện hồn ai

HLV Mourinho sẽ có chuyến đi đến St James Park trong… run rẩy bởi tại đây, ông chưa từng thắng với 2 thất bại, 3 trận hòa. Cũng tại đây, Chelsea đã thua 3 trận liên tiếp gần nhất trong đó có trận thua làm đứt mạch bất bại của họ hồi mùa trước.

Sau 3 trận thắng liên tiếp trên các đấu trường khác nhau với một phong độ ghi bàn ấn tượng, có cảm giác mọi rắc rối đang lùi xa đối với Chelsea cho dù có vài biến cố nhỏ vừa “cập bến”. Những sự thay đổi về nhân sự của Mourinho đã phát huy tác dụng và dù cho không có Costa ở trận này thì Chelsea cũng không quá lo khi mà Pedro vừa trở lại sau chấn thương đã kịp ghi 1 bàn ở Cúp Liên đoàn.

Ngược lại với Chelsea, Liverpool tiếp đối thủ dễ chịu Aston Villa trên sân nhà. Đây là đội bóng mà Liverpool thắng nhiều nhất với 24 trận trong kỷ nguyên ngoại hạng. Thế nhưng, thống kê đầy hứng thú ấy chẳng nói lên điều gì đối với một Liverpool có đến 6 trận không thắng trong 90 phút. Chiến thắng ở loạt sút luân lưu trước đội hạng 4 Carliste chẳng đem lại chút lạc quan nào nếu không nói nó càng khiến vấn đề của Liverpool thêm trầm trọng. Chắc chắn HLV Rodgers sẽ đối diện với nguy cơ bị sa thải rất sớm nếu không thể giành chiến thắng trước Aston Villa. Đã vậy, một thống kê cho biết, trong 8 lần gặp nhau gần nhất giữa 2 đội thì chẳng có chiến thắng nào thuộc về các đội đóng vai chủ nhà (khách thắng 6, hòa 2).

Nếu trận Man.United - Sunderland rất dễ đoán khi đội khách đang đứng chót bảng chỉ thắng được 1, thua 19 trong 26 lần gặp nhau gần nhất thì trận Leicester – Arsenal lại có nhiều điều thú vị. Từ lần đầu tiên đá ở giải ngoại hạng năm 1994, đến nay Leicerter chưa từng thắng Arsenal. Vấn đề là hiện nay họ đang chơi thứ bóng đá quả cảm nhất giải, với những kiểu ngược dòng khó tin, yếu tố mà Arsenal yếu nhất và lo sợ nhất. Đá với một đội không biết sợ như vậy, thường thì Arsenal lại hay đánh mất chính mình, như kiểu họ thua West Ham ở vòng đầu tiên.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Là sân chơi sáng tạo công nghệ kỹ thuật gắn bó với sinh viên trong hơn 20 năm, cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam - Robocon Việt Nam 2024 đã chính thức khởi tranh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày càng có nhiều tập đoàn lớn của Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và đặc biệt là các tập đoàn của Hoa Kỳ đang đầu tư, hợp tác cụ thể tại Việt Nam ở ngành bán dẫn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Theo Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, một trong những bước đi của chiến lược quốc gia về công nghiệp bán dẫn là xây dựng để Việt Nam trở thành trung tâm (hub) nhân lực toàn cầu về công nghiệp bán dẫn, từ đó tiến tới xây dựng nền công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, UBND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức phát động cuộc thi Robocon lần thứ nhất năm 2024, theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến đến 9 điểm cầu của các phòng GD&ĐT các huyện, thị xã.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Giải thưởng VinFuture năm 2024 vừa chính thức đóng cổng nộp đề cử với kết quả ghi nhận 1.469 hồ sơ, trong đó có gần 15% đối tác đề cử là các tác giả thuộc nhóm top 2% các nhà nghiên cứu hàng đầu được trích dẫn nhiều nhất trên thế giới.