SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Tristan Đỗ lên tiếng về tin đồn coi thường ĐT Việt Nam, khẳng định ủng hộ thầy trò Park Hang-seo

14:52, 23/01/2019
Tuyển thủ của ĐT Thái Lan, Tristan Đỗ mới đây đã lên tiếng phủ nhận những thông tin liên quan đến việc lựa chọn ĐTQG và cho biết anh luôn dành sự ủng hộ cho ĐT Việt Nam.

Tristan Đỗ có ông nội là người Việt tuy nhiên đã chọn khoác áo ĐT Thái Lan. Điều này khiến anh phải nhận khá nhiều chỉ trích từ không ít các CĐV Việt Nam trong thời gian qua, khi cho rằng cầu thủ này từng có những lời lẽ coi thường ĐT Việt Nam và không coi Việt Nam là quê hương của mình.

Trước những luồng dư luận không tốt nhắm vào mình, cầu thủ này đã đích thân lên tiếng trên trang Instagram cá nhân.

“Tôi muốn đính chính với mọi người điều này. Tôi tự hào khi có ông nội là người Việt Nam và sau đó chuyển tới Thái Lan sinh sống. Tôi cũng tự hào khi bố tôi được sinh ra và lớn lên tại Thái Lan, còn mẹ tôi là người Pháp.

Tôi tự hào được sinh ra trong một gia đình đa chủng tộc, một phần thiết yếu của thế giới hiện đại ngày nay. Sự đa dạng đó đã tạo nên tôi của ngày hôm nay và tôi không thể nào thay đổi điều đó.

Tôi thấy được sự phù hợp của mình với Thái Lan bởi đây là nơi bố tôi được sinh ra, lớn lên và ông ấy chỉ nói được tiếng Thái. Sau này, ông ấy chuyển sang Pháp và chưa từng đặt chân đến Việt Nam trước khi trưởng thành.”

Tristan Đỗ lên tiếng về tin đồn coi thường ĐT Việt Nam, khẳng định ủng hộ thầy trò Park Hang-seo
Tristan Đỗ từng ghi bàn vào lưới U23 Việt Nam tại SEA Games 2015 (Ảnh: Siam Sport)

“Lựa chọn này không thể thay đổi nguồn gốc của tôi và tôi cũng không hề phủ nhận điều đó. Bóng đá và những giải đấu như Asian Cup đều mang ý nghĩa kết nối mọi người với nhau.

Tôi muốn đăng thông báo này đến một số cá nhân chia sẻ những thông tin thất thiệt, tạo ra sự thù hằn. Thật may khi đây chỉ là số lượng không nhiều.

Tôi mừng cho ĐT Việt Nam và cả nền bóng đá Đông Nam Á. Những đội bóng Đông Nam Á mạnh mẽ sẽ giúp chúng ta cùng phát triển và tự hào. Hãy mở rộng suy nghĩ của mình, đây đã là năm 2019 rồi”, Tristan Đỗ chia sẻ.

Âu Bằng

Tin khác

Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.