SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Triển lãm ảnh về Bộ đội Biên phòng

08:38, 04/03/2014
Sáng 3-3, Sở VH-TT-DL TPHCM phối hợp Bộ đội Biên phòng (BĐBP) TP khai mạc triển lãm ảnh “Bộ đội Biên phòng Việt Nam - 55 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành”, kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống BĐBP Việt Nam (3-3-1959 – 3-3-2014) và 25 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3-3-1989 – 3-3-2014).

Triển lãm trưng bày 195 ảnh màu, trắng đen và 2 bảng trích theo các chủ đề: BĐBP Việt Nam anh hùng - 55 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành; Biên giới - Biển đảo Việt Nam và Nét đẹp BĐBP TPHCM. Các tác phẩm ảnh triển lãm đã thể hiện quá trình xây dựng, phát triển của BĐBP Việt Nam qua các thời kỳ; thành tích của BĐBP trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ cột mốc, đường biên giới trên bộ và trên biển; đồng thời giới thiệu vẻ đẹp biên giới, tiềm năng kinh tế biển đảo Việt Nam. Đặc biệt, nhiều bức ảnh thời sự nghệ thuật đã ca ngợi vẻ đẹp của BĐBP TPHCM trong đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo vệ an ninh cửa khẩu cảng biển; phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu hộ cứu nạn và thực hiện công tác vận động quần chúng, xây dựng thế trận biên phòng toàn dân vững chắc.

Triển lãm diễn ra đồng thời tại Công viên Lam Sơn, Công viên Chi Lăng, tuyến đường Đồng Khởi (quận 1), kéo dài đến ngày 6-3.

Tối cùng ngày, Bộ Chỉ huy BĐBP TPHCM và Đài Truyền hình TPHCM đã phối hợp tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật với chủ đề “Giữ mãi màu xanh biên giới”. Chương trình còn là bài học truyền thống đầy sinh động, gần gũi để lớp thanh niên hôm nay suy nghĩ và hành động đúng với trách nhiệm của mình trong công cuộc xây dựng đất nước ngày càng vững mạnh, giàu đẹp.

Đến tham gia giao lưu cùng chương trình là thầy giáo quân hàm xanh Vũ Trường Tính - người đã gắn bó với lớp học tình thương của ốc đảo Thiềng Liềng (nằm trên tuyến biên giới đảo Cần Giờ) hơn chục năm trước; các nhạc sĩ Trần Long Ẩn, Nguyễn Quang Vinh kể về những chuyến đi thực tế đến một số đơn vị biên phòng trên nhiều tuyến biên giới, để lấy nguồn cảm hứng cho những sáng tác.


 

Thực hiện chế độ cho bộ đội làm nhiệm vụ quốc tế còn chậm

(SGGP).– Chiều 3-3, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND TPHCM do đồng chí Huỳnh Công Hùng, Trưởng ban Văn hóa xã hội - HĐND TP dẫn đầu đã làm việc với UBND quận 3 xung quanh việc thực hiện Quyết định số 62/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách đối với đối tượng tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia, giúp bạn Lào sau ngày 30-4-1975 đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc.

Theo báo cáo của quận 3, từ khi triển khai thực hiện QĐ62/TTg đến nay, quận 3 đã tiếp nhận 1.363 hồ sơ của những người đã từng tham gia chiến đấu tại CPC và Lào, trong đó có 1.041 hồ sơ đã được Hội đồng chính sách các phường thông qua, 989 hồ sơ đã được quận thẩm định, qua đó quận chuyển 980 hồ sơ lên TP thẩm định. Kết quả Nhà nước đã chi trả 3 đợt cho 494 đối tượng có đủ tiêu chuẩn với tổng số tiền gần 2 tỷ đồng. Hiện còn 495 hồ sơ đang chờ cấp trên chi trả và 322 hồ sơ đang còn tồn đọng tại phường. Nguyên nhân do vướng mắc về thủ tục giấy tờ, cán bộ giải quyết chính sách cấp phường luôn biến động, việc xét duyệt hồ sơ còn chậm chạp, thụ động… khiến cử tri thắc mắc than phiền. Để giải quyết tình trạng này, đồng chí Huỳnh Công Hùng đề nghị quận 3 tích cực tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ thực hiện để đến quý 4-2014 phải hoàn thành công tác này.

Trước đó, Văn phòng ĐBQH và HĐND TP cũng đã làm việc với huyện Hóc Môn về công tác này. Từ khi triển khai thực hiện (năm 2011) đến nay, huyện Hóc Môn đã tiếp nhận 1.951 hồ sơ của các đối tượng tham gia chiến đấu tại Campuchia. Kết quả đã chi trả cho 1.682 hồ sơ của các đối tượng. Nhìn chung, việc thực hiện Quyết định số 62 tại huyện Hóc Môn có nhanh hơn các quận, huyện khác.

Tin khác

Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 18 giờ trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.
Tin tức 1 ngày trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.
Liên kết hữu ích