SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Trao chứng nhận nhãn hiệu 'Cao su Việt Nam' cho 21 doanh nghiệp

20:13, 17/12/2023
(SHTT) - Theo thông tin từ Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG), hiện nay, nhãn hiệu "Cao su Việt Nam" đã được đăng ký bảo hộ tại 5 thị trường: Trung Quốc, Ấn Độ, Đài Loan (Trung Quốc), Lào, Campuchia. VRG có 21 doanh nghiệp được chứng nhận nhãn hiệu cao su Việt Nam.

 Mới đây, Hiệp hội Cao su Việt Nam (VRA) đã tổ chức Hội nghị quốc tế ngành cao su Việt Nam và hội thảo ngành cao su bền vững, đồng thời trao chứng nhận nhãn hiệu 'Cao su Việt Nam' cho 21 doanh nghiệp.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch VRA đưa ra các số liệu cho thấy sự phát triển của ngành cao su, đặc biệt là thương hiệu cao su Việt Nam đang ngày một khởi sắc.

Cụ thể, 9 tháng đầu năm 2023, tổng kim ngạch xuất khẩu toàn ngành cao su ước đạt hơn 6,6 tỷ USD. Trong đó, sản phẩm cao su ước tính đạt gần 3,2 tỷ USD, tiếp sau đó là cao su thiên nhiên ước đạt giá trị gần 1,9 tỷ USD và gỗ cao su với giá trị ước đạt hơn 1,5 tỷ USD. Trong cả năm 2023, sản lượng cao su thiên nhiên có thể đạt 14,927 triệu tấn và tiêu thụ được dự báo đạt 15, 575 triệu tấn, lần lượt tăng 2,3% và 0,2% so với 2022.

cao su

 

Cũng tại hội nghị, VRA đã vinh danh các hội viên nhận giấy chứng nhận nhãn hiệu “Cao su Việt Nam”, hội viên hoàn thành xuất sắc việc sử dụng nhãn hiệu Cao su Việt Nam và doanh nghiệp đạt danh hiệu xuất khẩu uy tín.

Được biết, nhãn hiệu “Cao su Việt Nam” đã được đăng ký bảo hộ tại 5 thị trường: Trung Quốc, Ấn Độ, Đài Loan, Lào, Campuchia. Do đó, 21 doanh nghiệp sử dụng cho 96 sản phẩm của 33 nhà máy đã cho thấy sự uy tín của nhãn hiệu “Cao su Việt Nam” ngày càng được doanh nghiệp quan tâm và đánh giá cao theo mỗi năm.

Cũng tại Hội nghị, đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, Hiệp hội cao su Việt Nam cũng đã xây dựng đề án "Xây dựng và Phát triển Thương hiệu Cao su Việt Nam giai đoạn 2015 - 2020 và tầm nhìn đến 2030". Thông qua đề án này, thương hiệu, hình ảnh cao su Việt Nam được định vị, tạo sự tin cậy đối với khách hàng.

Phạm Tuấn

Tin khác

Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Nhãn hiệu mùi hương là một trong những loại nhãn hiệu phi truyền thống, đã được quy định bảo hộ trong các điều ước quốc tế của nhiều quốc gia. Việt Nam cần phải kịp thời có những nghiên cứu và đề xuất giải pháp sửa đổi khắc phục những hạn chế về nhãn hiệu sao cho phù hợp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Hà Nam đã phối hợp với Đội 2 - Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Hà Nam tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh thực phẩm đông lạnh trên địa bàn xã Bối Cầu huyện Bình Lục.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Chuẩn bị cho mùa du lịch, đặc biệt là dịp lễ 30/4 - 01/5, Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với Đài truyền hình tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra, hướng dẫn các quán ăn, nhà hàng, cửa hàng kinh doanh tại các bãi biển thuộc địa bàn được giao quản lý chấp hành các quy định pháp luật trong kinh doanh.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Qua công tác thanh, kiểm tra lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã thu hồi 6 giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất vàng trang sức mỹ nghệ đối với các doanh nghiệp vi phạm quy định về quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh vàng...
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) -Thực trạng hút thuốc lá điện tử ở người Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ, đã trở nên đáng báo động hơn bao giờ hết. Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng này, nhưng đa số là do sự hiểu biết một cách cụ thể về tác hại của khói thuốc lá còn hạn chế, kiến thức chưa đầy đủ.