SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Trao 4.052 vé xe tặng công nhân về quê đón tết

10:25, 22/01/2016
Tối 21-1, tại Nhà thiếu nhi quận Thủ Đức, chương trình “Tấm vé nghĩa tình” do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TPHCM thực hiện, đã tặng 1.471 vé xe và quà cho công nhân đang làm việc tại KCX Linh Trung 1 - 2, KCN Cát Lái và Khu công nghệ cao TPHCM. 

Đây là năm thứ 8 chương trình “Tấm vé nghĩa tình” được tổ chức, các cấp công đoàn đã cùng với doanh nghiệp trao tặng 135.693 vé xe cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, 3 năm liên tục không có điều kiện về quê đón tết, với tổng kinh phí trên 75 tỷ đồng. 

Trong dịp Tết Bính Thân 2016, các cấp công đoàn TPHCM đã vận động được 445 doanh nghiệp hỗ trợ tặng vé xe cho 30.384 công nhân với tổng kinh phí hơn 13 tỷ đồng. Nét mới của chương trình năm nay là ngoài việc tặng vé xe và quà tết cho công nhân, các công đoàn cơ sở ngoài KCX - KCN TP đã vận động doanh nghiệp hỗ trợ 100% kinh phí để tặng 23.195 vé xe cho công nhân, trong đó có 1.756 vé khứ hồi.

Cùng ngày, tại KCX Tân Thuận, Hiệp Phước; KCN Tân Tạo, Tân Bình chương tình “Tấm vé nghĩa tình” cũng đã trao tặng 2.581 vé xe và quà tết cho công nhân đang làm việc tại các KCX - KCN. 

Tối 21-1, tại Trung tâm Văn hóa xã An Thới Đông, huyện Cần Giờ, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ TPHCM cũng đã tổ chức trao 400 phần quà tết cho các hộ cận nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương. 

Cùng ngày, đoàn công tác TPHCM do đồng chí Huỳnh Công Hùng, Ủy viên Thường trực HĐND TP, làm trưởng đoàn, cùng đại diện các sở ban ngành, chính quyền địa phương đã đến thăm và chúc tết đồng bào dân tộc nghèo, người cao tuổi tiêu biểu trên địa bàn huyện Bình Chánh. 

Cụ thể, đoàn đã đến thăm, chúc tết và tặng quà gia đình ông Abađoromang và gia đình bà Tarodêp Saroles là dân tộc Chăm, cùng ngụ tại C3/71A ấp 3, xã Phong Phú. Ông Abađoromang làm nghề vá xe, có con gái bị bệnh thần kinh. Còn vợ chồng bà Tarodêp Saroles mất sức lao động, làm nghề buôn bán, nuôi con bị bệnh. Đồng chí Huỳnh Công Hùng chia sẻ, động viên các hoàn cảnh trên vượt qua khó khăn của cuộc sống và đón năm mới an lành, hạnh phúc.

Thăm cụ bà Phạm Thị Kía, là mẹ liệt sĩ, sinh năm 1916, ngụ tại B8/14 khu phố 2, thị trấn Tân Túc, đồng chí Huỳnh Công Hùng chúc cụ sống vui sống khỏe trong niềm an lạc tuổi già với con cháu.

Sáng 21-1, LĐLĐ quận 1 đã tổ chức hội thi làm cành mai, cành đào nhằm tạo không khí sôi nổi vui xuân đón tết trong công nhân - viên chức - người lao động. Hội thi thu hút 56 đội (mỗi đội 3 thành viên) đến từ các công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ quận 1 tham gia. Tất cả sản phẩm của hội thi sẽ dành tặng công nhân khó khăn không có điều kiện về quê đón tết. 

Buổi chiều, LĐLĐ quận 1 đã đến Công ty cổ phần Thực phẩm Trung Sơn (Khu công nghiệp Tân Tạo) tổ chức tiệc tất niên, tặng quà cho 30 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê đón tết. Tại đây, LĐLĐ quận 1 đã trao tặng những cành mai, cành đào là tác phẩm được tạo ra từ bàn tay khéo léo của những công đoàn viên; thăm hỏi, chúc tết, tặng mỗi công nhân một phần quà trị giá gần 1 triệu đồng (gồm quà và tiền mặt); tổ chức tiệc tất niên với bánh chưng, dưa kiệu và cùng công nhân cắt dưa hấu đỏ chào mừng năm mới. 

Dịp tết năm nay, LĐLĐ quận 1 dự kiến trao trên 400 phần quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà trị giá gần 1 triệu đồng.

Tin khác

Tin tức 17 giờ trước
AI Day 2024 sẽ diễn ra tại The Adora Center (TP.HCM) với chủ đề “Ứng dụng AI - Chìa khóa kinh doanh bứt phá”. Đây là sự kiện giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận kiến thức, công cụ và ứng dụng AI để tối ưu chi phí vận hành, nâng cao hiệu suất và tạo lợi thế cạnh tranh.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024 được tổ chức tại Quảng Ninh, dự kiến từ ngày 4 đến 9/11/2024.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), trong quý I/2024, lĩnh vực quản lý nhà nước và báo chí truyền thông đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, được dư luận xã hội quan tâm, ghi nhận.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Thời gian tới, Hải quan Quảng Ninh tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Năm 2024, nhiều trường đại học tiếp tục cho phép thí sinh thực hiện quy đổi điểm IELTS trong tuyển sinh đầu vào. Tuy nhiên, mỗi trường đều có những quy định riêng, thí sinh cần lưu ý để đảm bảo quyền lợi khi thực hiện xét tuyển.