SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Tranh thủ vốn rẻ, đầu tư vào đâu để an tâm 'kê cao gối ngủ'?

10:45, 07/05/2021
(SHTT) - Bài toán đầu tư chưa bao giờ là đơn giản dù với nhà đầu tư lão luyện nhất. Cơn “sốt đất” bùng lên rồi mau chóng hạ nhiệt chính là lời cảnh tỉnh với các nhà đầu tư trong việc lựa chọn địa bàn và sản phẩm trước khi xuống tiền để có thể an tâm tuyệt đối hưởng lợi dài lâu.

Hạ đâu thì hạ, bất động sản Phú Quốc vẫn…nóng

Do dịch Covid-19, bức tranh tổng quan về các kênh đầu tư có sự chuyển biến rõ rệt. Lãi suất ngân hàng được điều chỉnh giảm, chỉ từ 4% - 5,5%/năm nên các kênh đầu tư khác, nổi bật là bất động sản bắt đầu lên ngôi.

Dù từ cuối tháng 4, giá nhà đất cả 3 miền đã có dấu hiệu đi ngang sau hàng loạt động thái “hạ nhiệt” từ cơ quan chức năng nhưng riêng tại Phú Quốc, bất động sản vẫn giữ nguyên sức nóng, đặc biệt là dòng sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng.

Chuyên gia kinh tế Lê Xuân Nghĩa cho rằng, vị thế mới của thành phố đảo đầu tiên sẽ tạo sự khác biệt và hiệu ứng bùng nổ, giúp sức hút của bất động sản Phú Quốc gia tăng mạnh mẽ và duy trì bền vững.
Thành phố Phú Quốc được định hướng trở thành trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng tầm cỡ quốc tế, do đó bất động sản nghỉ dưỡng, thương mại ở những vị trí thuận lợi sẽ thành cỗ máy in tiền”, TS. Lê Xuân Nghĩa nhận định.

Bất động sản nghỉ dưỡng tại Phú Quốc vẫn duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ  

Sự bùng nổ này được lý giải bởi trong số các phân khúc, bất động sản nghỉ dưỡng vẫn chứng tỏ được tiềm năng bởi ngành du lịch bắt đầu hồi phục sau khi dịch Covid-19 dần được kiểm soát, đặc biệt là Việt Nam và các nước đã bắt đầu tiến hành tiêm vaccine. Trong khi đó, sự tăng trưởng bền vững, trái ngược chiều hướng đi ngang của toàn thị trường cho thấy giá trị thực cùng tiềm năng dài hạn của bất động sản nghỉ dưỡng tại đảo Ngọc.

Theo các chuyên gia, Covid-19 đã làm nảy sinh một xu hướng mới là “staycation - du lịch” - nghỉ dưỡng tại chỗ thay vì phải ra nước ngoài. Xu hướng này đang rất thịnh hành tại Việt Nam sau 1 thời gian người dân bị “cầm chân” tại nhà vì giãn cách xã hội. Đây được xem là một “mỏ vàng” mới cho ngành du lịch nói chung và phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng nói riêng.

Minh chứng rõ ràng nhất là ở các sân bay trọng điểm như Nội Bài và Tân Sơn Nhất luôn trong tình trạng đông đúc. Còn tại các thành phố du lịch như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng… lượng khách cũng tăng trở lại. Các địa phương cũng tích cực thực hiện các chương trình kích cầu để “phá băng” cho du lịch trong nước, đặc biệt khi chỉ còn 1-2 tháng nữa sẽ đến mùa cao điểm du lịch trong năm.

“Đây là điểm thu hút mới với cả du khách trong nước và quốc tế, giúp bổ sung cho các sản phẩm du lịch, nghỉ dưỡng khi thị trường phục hồi”, chuyên gia kinh tế, TS. Lê Duy Bình, Giám đốc điều hành Economica Vietnam, đánh giá.

Có thể thấy, bất động sản nghỉ dưỡng sở hữu cơ hội sinh lời ngay và bền vững trong dài hạn. Đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng ở những khu vực trọng điểm về du lịch như Phú Quốc càng chắc thắng bởi vào bất cứ thời điểm nào cũng có thể đưa căn hộ vào khai thác kinh doanh và có ngay nguồn thu.

Lựa chọn khôn ngoan để dòng vốn sinh lời ngay và bền vững

Theo giới chuyên gia, chìa khóa để lựa chọn chính xác dự án phải bắt đầu từ chủ đầu tư. Một nhà đầu tư uy tín, có năng lực vận hành, và có khả năng làm “tiền sinh ra tiền” chính là tất cả những gì nhà đầu tư cần để “kê cao gối ngủ”. Và Vingroup là một trong số ít những chủ đầu tư hội tụ cả 3 tiêu chí này.

Căn hộ khách sạn VinHolidays được bảo chứng về khả năng sinh lời do nằm tại siêu quần thể nghỉ dưỡng Phú Quốc United Center và được Vinpearl vận hành.

Theo đó, Covid-19 được đánh giá là phép thử hiệu quả và chỉ còn lại những chủ đầu tư có năng lực mới trụ lại được. Trong khó khăn chung, Vingroup khi vẫn tiếp tục thi công, bàn giao dự án, thực hiện cam kết lợi nhuận với nhà đầu tư. Bên cạnh đó, tập đoàn này cũng chứng tỏ khả năng vận hành chuyên nghiệp khi thu hút tốt lượng khách thuê.

Các dự án của Vingroup được coi là “all in one”, được vận hành bởi Vinpearl, đơn vị không chỉ sở hữu quy trình vận hành tiêu chuẩn 5 sao được khách hàng rất ưa chuộng mà còn có mạng lưới đại lý du lịch lớn, thu hút các đoàn khách quy mô, đảm bảo tỷ suất khai thác tốt. Cũng bởi vậy, các dự án bất động sản của Vingroup luôn không chỉ gia tăng giá trị tài sản mà còn đảm bảo dòng tiền tốt cho nhà đầu tư.

Đặc biệt, ngày 21/4 vừa qua, tập đoàn này đã khai trương “siêu quần thể” Phú Quốc United Center và đón hàng vạn du khách, hứa hẹn mang khả năng sinh lời hấp dẫn ngay lập tức và lâu dài cho nhà đầu tư ở những sản phẩm nằm ngay trong chính tổ hợp này.

Tọa lạc tại trung tâm thành phố không ngủ Grand World - Phú Quốc United Center, tòa căn hộ khách sạn VinHolidays sẽ được Vinpearl vận hành. Đây là mô hình khách sạn tối giản đầu tiên tại Việt Nam, tăng cường trải nghiệm với các dịch vụ, tiện ích hiện đại, giúp khách hàng thăng hoa cảm xúc trong mọi khoảnh khắc.

Đặc biệt, khách sạn có thể đáp ứng nhu cầu của các đoàn khách lớn, gia đình đa thế hệ và bạn trẻ du lịch tự thân, ưa khám phá nhưng muốn tối ưu chi phí. Khi tập khách hàng được mở rộng cũng đồng nghĩa hiệu suất khai thác các căn hộ sẽ gia tăng, mang lại lợi ích tốt hơn, nhất là khi Phú Quốc United Center có rất nhiều điểm đến hấp dẫn như: Grand World, công viên VinWonders, Vinpearl Safari Phú Quốc…

Theo GS. Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, khi hệ sinh thái dịch vụ càng phát triển thì giá trị bất động sản càng tăng cao.

Khi đó, nhà đầu tư thứ cấp - những người đầu tư từng đơn vị bất động sản trong hệ sinh thái - sẽ hưởng lợi kép, đặc biệt là tại những dự án đã thành hình, “sẵn nong sẵn né” để đi vào hoạt động. 

“Giá bất động sản Phú Quốc hiện khá thấp, chỉ tương đương đô thị loại II trên đất liền. Nhưng chỉ sau 10 năm nữa, thành phố Phú Quốc sẽ trở thành đô thị loại I, tôi tin giá đất có thể tăng gấp hai, ba lần. Nhìn để thấy đầu tư rất có lợi”, GS. Võ nhận định.

Ngoài ra, vì được chính Vinpearl vận hành nên khách hàng có thể an tâm vì chất lượng quản lý, hiệu quả kinh doanh đã được bảo chứng, kể cả trong giai đoạn Covid-19. Đặc biệt, dự án hiện đã được hoàn thiện nên ngay sau khi xuống tiền, khách đầu tư sẽ nhận được nhà để kinh doanh ngay để đón dòng du khách trong nước trước mùa cao điểm.

Đó là lý do, sốt đất hạ ở đâu thì hạ chứ tại Phú Quốc, đất vẫn nóng từng ngày!

Trang B

vnfinance.vn

Tin khác

Kinh tế 8 giờ trước
(SHTT) - Lãi suất ưu đãi chỉ từ 0,5%/tháng, không phải đến ngân hàng làm thủ tục, phê duyệt online giải ngân nhanh trong ngày là những ưu điểm nổi bật của sản phẩm vay mua ô tô được VPBank triển khai qua ứng dụng Race App của ngân hàng.
Kinh tế 14 giờ trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.