SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Trải nghiệm golf đêm ở xứ sở chùa vàng

16:17, 07/09/2021
Mùa chơi golf đêm (night golf) ở Thái Lan thường kéo dài từ tháng 11 đến tháng 5, khi golfer có thể đặt sân chơi ở bất kỳ đâu từ 3-7 giờ chiều và kết thúc vào lúc nửa đêm.

Bên cạnh những bãi biển đẹp, phong cảnh thiên nhiên ấn tượng, văn hoá ẩm thực địa phương đa dạng và cuộc sống sôi động về đêm, ngày một nhiều du khách đến Thái Lan để trải nghiệm những sân golf hàng đầu. Theo Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT), nước này có hơn 300 sân golf đạt chuẩn quốc tế được thiết kể bởi những tên tuổi lớn như Jack Nicklaus, Pete Dye, Robert Trent Jones Jr., Nick Faldo,…

Dù vậy, chơi golf ban đêm vẫn chưa được nhiều người biết đến và bỏ qua. Loại hình này đặc biệt phù hợp với du khách mong muốn kết hợp du lịch và trải nghiệm golf trong cùng một chuyến đi, khi cho phép họ khám phá nét văn hoá bản xứ, thư giãn bên bờ biển vào ban ngày và tận dụng khoảng thời gian buổi tối cho một vòng golf.

Golfer chơi golf buổi tối tại sân Summit Windmill Golf Club

Golfer chơi golf buổi tối tại sân Summit Windmill Golf Club

Khoảng thời gian golf đêm nhộn nhịp nhất tại Thái Lan là từ tháng 11 năm trước qua tháng 5 năm sau - trùng thời điểm nhiều du khách từ bắc bán cầu du lịch đến các quốc gia vùng nhiệt đới, với những sân golf không xa thủ đô Bangkok và các điểm du lịch nổi tiếng.

Summit Windmill Golf Club

Sân do golf thủ người Anh Nick Faldo thiết kế, mở cửa từ 1993 và chỉ cách Bangkok khoảng 30 phút lái xe. Sân Summit Windmill không dài nhưng thách thức với nhiều hồ nước, ngay từ hố đầu tiên và green hình ốc đảo tại hố 12 par 3. Năm 2004, hệ thống đèn chiếu sáng được lắp đặt khắp sân, trở thành một lựa chọn hoàn hảo cho nguời chơi golf ưa khám phá hay công việc bận rộn vào ban ngày.

Rachakram Golf Club and Resort

Trai-nghiem-golf-dem-tai-xu-so-chua-vang1

Một địa điểm trải nghiệm golf buổi tối cũng rất được yêu thích tại Thái Lan là sân Rachakram, cách Bangkok khoảng 15 phút đi xe. Sân dạng links này là tác phẩm của Sukitt Klangvisai, khai trương vào năm 2006 với fairway lớn và bằng phẳng, trong khi các green chắc và nhanh. Quang cảnh sân trở nên ấn tượng và lung linh dưới ánh đèn khi nhìn từ khu nhà hàng của hội quán vào buổi tối. Do sân golf nằm trong khu nghỉ dưỡng, du khách có thể chơi golf rồi nghỉ ngơi, thư giãn ngay tại tổ hợp này mà không mất thời gian di chuyển.

Pinehurst Golf Club

Trai-nghiem-golf-dem-tai-xu-so-chua-vang3

Được lấy cảm hứng từ sân golf trứ danh cùng tên tại Mỹ, sân Pinehurst tại Bangkok từng là chủ nhà của một số giải đấu quy mô nhất Thái Lan, gồm Kohnnie Walker Classic và Thailand Open. Với fairway rộng và khu chốt hố phẳng, Pinehurst phù hợp cho người chơi ở mọi cấp độ cùng ba sân, mỗi sân chín hố: Sân Greenfield, sân Lake và sân West Forest.

Panya Indra Golf Club

Trai-nghiem-golf-dem-tai-xu-so-chua-vang5

Panya Indra Golf Club gồm ba sân championship chín hố, mỗi sân lại sở hữu thiết kế và khung cách khác nhau đa sắc màu, nhờ sự kết hợp của các loài hoa và cây bụi: Lagoon Course, Palm Course và Garden Course. Trong đó hai sân sau được bố trí đèn để chơi vào buổi tối.

Lakewood Links

Là sân tương đồng mật thiết với Lakewood Country Club nổi tiếng ở gần đó, đúng như tên gọi, Lakewood Links mang thiết kế đặc trưng của sân golf dạng links với không gian mở, ít cây cối nhưng nhiều khu vực cát tự nhiên (waste area) và đụn cát nhân tạo. Khu phát bóng của sân được bố trí cao hơn, kết hợp với green nhấp nhô tạo nên độ khó nhất định, đặc biệt vào ban đêm và bẫy nước có mặt ở 16 hố.

Trai-nghiem-golf-dem-tai-xu-so-chua-vang6

Sân có hai hố thiết kế đặc biệt, hình con cua và sao biển được cư dân địa phương mô tả luôn chờ “nuốt” bóng người chơi.

Laem Chabang International Country Club

Trai-nghiem-golf-dem-tai-xu-so-chua-vang7

Ra khỏi Bangkok, Laem Chabang International Country Club được đánh giá là sân golf tốt nhất ở Pattaya. Sân có quy mô 27 hố, thiết kế bởi huyền thoại Jack Nicklaus và hoạt động từ năm 1995, gồm sân Mountain, Lake và Valley Course. Du khách cũng có thể nghỉ dưỡng tại sân sau khi chơi golf hoặc nếu ở tại Bangkok, sẽ chỉ mất hơn một giờ đi từ Thủ đô đến Laem Chabang và ngược lại.

Summit Green Valley Chiang Mai Country Club

Trai-nghiem-golf-dem-tai-xu-so-chua-vang8

Nằm ở miền núi phía bắc Thái Lan, sân cách trung tâm Chiang Mai khoảng 20 phút di chuyển bằng xe hơi và có giá chơi golf buổi tối rẻ hơn nhiều so với giờ phát bóng vào ban ngày. Golfer có thể cảm nhận rõ nét sự thay đổi thời tiết, với không khí trong lành và mát mẻ vào buổi sáng sớm hoặc tối muộn. Bẫy cát và chướng ngại vật nước có mặt hầu hết các hố, fairway được phân cách tự nhiên bởi hàng cây cọ và những green rộng mở cơ hội cho người chơi chọn lối đánh tấn công và kiểm soát bóng tốt.

Thảo Phạm

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.