SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 06/05/2024
  • Click để copy

Trải nghiệm đi chợ Tết chân quê giữa lòng thành phố

10:33, 01/02/2024
Người dân và du khách khi đến với Trung tâm Văn hóa Quận 1 (TP.HCM) sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động như gói bánh, mặc cổ phục áo dài ngũ thân, chụp hình miễn phí,...

Tối ngày 31/1, tại Trung tâm Văn hóa Quận 1 (TP.HCM) diễn ra lễ khai mạc phiên chợ quê ngày Tết với chủ đề "Chợ quê giữa lòng thành phố". 

Theo bà Phan Ngọc Thảo - Giám đốc Trung tâm Văn hóa Quận 1, "Chợ quê giữa lòng thành phố" sẽ tái hiện khung cảnh chợ quê của các miền Bắc - Trung - Nam, mộc mạc, bình dị nhưng cũng rất vui tươi và nhộn nhịp.

TTVHQ13112024

 Bà Phan Ngọc Thảo - Giám đốc Trung tâm Văn hóa Quận 1.

"Chợ quê sẽ là một sản phẩm văn hóa, du lịch, không đơn thuần là chợ thương mại mà còn góp phần quảng bá các sản phẩm truyền thống độc đáo, đặc sắc, các sản phẩm OCOP tại địa phương", bà Phan Ngọc Thảo cho biết.

TTVHQ11

 Các đại biểu cắt băng khai mạc.

Cũng theo bà Thảo, năm nay, phiên chợ quê còn hội tụ đủ nét đẹp Tết Việt cổ truyền và hiện đại. Trong đó, nhiều tiểu cảnh trang trí rực rỡ sắc hoa, kết hợp giữa nét đẹp đồng quê, thành thị, thể hiện nét đẹp mùa xuân trên quê hương của mọi miền Tổ quốc. Không gian chợ quê vừa mang hơi ấm của quê hương, thân quen, gần gũi, vừa có nét hiện đại của một đô thị trẻ, năng động.

TTVHQ13

 Đến với phiên chợ quê, người dân TP.HCM có thể được thưởng thức những chương trình nghệ thuật đặc sắc.

Đặc biệt, mỗi đêm, chợ quê sẽ được tô điểm bởi những chương trình nghệ thuật sôi động do các ca sĩ và nghệ sỹ chuyên nghiệp thể hiện. Ngoài ra, sự đa dạng của chương trình còn bao gồm lô tô truyền thống và nhiều hình thức nghệ thuật truyền thống khác.

Tại phiên chợ quê, người dân TP.HCM và du khách sẽ được học làm những món truyền thống như bánh tét, bánh chưng,... dưới sự hướng dẫn của những thợ làm bánh lành nghề.

lambanh

 Nhiều du khách hào hứng khi được trải nghiệm gói các loại bánh truyền thống.

Tham gia gian hàng gói bánh truyền thống của Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 1, bà Trần Thị Cẩm Thu bày tỏ sự hào hứng khi làm người hướng dẫn cho du khách đến tham quan và trải nghiệm gói bánh.

"Khi du khách đến với gian hàng gói bánh thì tôi hướng dẫn cách gói bánh ít, bánh tét,… với nhiều loại nhân bánh khác nhau. Tôi cũng mong muốn lan tỏa rộng hơn đến mọi người và nhắc nhớ lại truyền thống ngày xưa", bà Trần Thị Cẩm Thu chia sẻ.

TTVHQ12

Nhiều khách nước ngoài đến tham quan và trải nghiệm các hoạt động tại phiên chợ quê.

Không chỉ vậy, du khách tham gia phiên chợ quê còn có thể trải nghiệm mặc cổ phục áo dài ngũ thân. Ngoài ra, ban tổ chức còn có hoạt động chụp ảnh miễn phí trong 2 ngày (ngày 31/1 và ngày 4/2/2024) để ghi lại những khoảnh khắc đặc biệt.

Hailocdaunam

 Người dân TP.HCM hái lộc đầu năm tại phiên chợ quê (Trung tâm Văn hóa Quận 1, TP.HCM).

Chương trình được tổ chức tại số 6 Mạc Đĩnh Chi, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, từ ngày 31/1 - 6/2/2024 (nhằm ngày 21 - 27 tháng Chạp) phục vụ người dân và du khách tham quan. 

Võ Liên

Tin khác

Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Bộ LĐ,TB&XH vừa qua đã đưa ra phương án đề xuất tăng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội thực hiện từ ngày 1/7/2024 cùng với chính sách tiền lương mới. Ba nhóm đối tượng nào được điều chỉnh tăng lương hưu khi cải cách tiền lương?
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hoá đã bắt giữ 2 đối tượng Hoàng Trung Hiếu (tức “Hiếu Bao”), sinh năm 1986 ở thị trấn Thống Nhất và Nguyễn Công Hùng, sinh năm 1991 ở thị trấn Yên Lâm, huyện Yên Định về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, 24 cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý được luân chuyển, điều động, bổ nhiệm thực hiện nhiệm vụ mới.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có những phản hồi tới báo chí về thông tin hãng AstraZeneca thừa nhận vaccine Covid-19 có thể gây cục máu đông kèm giảm tiểu cầu (TTS).
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4/2024 diễn ra mới đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã nêu 15 nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thời gian tới. Trong đó yêu cầu, mỗi bộ, ngành, địa phương phải có 1 đề án chuyển đổi số.