SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 17/05/2024
  • Click để copy

Sau một lần ốm, tôi nhận ra cần phải có thêm 3 điều kiện để con rể chăm sóc sau khi nghỉ hưu

09:12, 14/11/2022

Nếu có tiền dư dả trong túi, tôi nghĩ con rể nhất định sẽ chiều và đối xử tốt với tôi cả đời, nhưng khi tôi không có tiền, con rể lại muốn đuổi tôi đi. Tôi hiểu rằng không có tiền thì sẽ rất khổ sở, vất vả, đôi khi còn xảy ra mâu thuẫn với con cái. Cho nên có tiền là tốt nhất, không có tiền là điều tồi tệ nhất.

Tôi là Long, tôi đã 64 tuổi, điều tôi hối tiếc trong cuộc đời chính là không có con trai. Quả thật rất đáng tiếc, nhưng tôi có một đứa con gái, tôi cũng rất mãn nguyện rồi. May rằng có con gái còn hơn là không. Ngày vợ tôi sinh con gái, đã bị mất nhiều máu, sức khỏe cũng không tốt, tôi không dám để cô ấy sinh thêm đứa thứ hai nữa.

Sau này, con gái tôi lớn lên cũng tìm được người yêu của mình. Từ đầu đến cuối chúng tôi không hề ngăn cản, chỉ bảo với con gái rằng hãy suy nghĩ kỹ và xem tính cách có hợp nhau không, nếu thấy hợp thì cưới. Còn không cần quan trọng đến việc giàu nghèo, miễn rằng con gái có thể hạnh phúc, chúng tôi đều ủng hộ.

Chúng tôi thường hay gọi điện video cho con gái, chúng tôi thấy được cuộc sống của con gái rất hạnh phúc. Vợ chồng tôi rất muốn đến thăm con gái nhưng vợ tôi không đi xe được nên tôi chỉ có thể gọi điện với con gái.

Sau này khi con gái sinh, nó không thể làm việc nặng được, tôi thấy con gái rất vất vả, thỉnh thoảng tôi có lén gửi cho con một ít tiền để mua đồ ngon tẩm bổ. Vợ chồng tôi có tuổi rồi, ăn uống không còn quan trọng, nhưng với người trẻ, đặc biệt là con gái tôi mới sinh, cần phải ăn đủ chất mới có thể hồi phục sức khỏe được.

Bao năm qua, tôi đưa rất nhiều tiền cho con rể, vì mong rằng con rể có thể đối xử tốt với con gái tôi, hễ có khó khăn gì chúng tôi cũng đều giúp. Dù sao số tiền tiết kiệm của chúng tôi cũng để lo cho tương lai. Đối với con gái, tất nhiên là tôi hy vọng nó có thể sống hạnh phúc.

Thỉnh thoảng đến mùa thu hoạch rau màu, chúng tôi cũng sẽ gọi con rể về giúp đỡ. Những lần ấy con rể không từ chối, điều này khiến chúng tôi cảm thấy con người con rể rất tốt, thật thà và siêng năng.

Từ trước tới nay, chúng tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc về ở nhờ nhà con gái, chúng tôi chỉ nghĩ rằng sẽ ở quê trong căn nhà của chúng tôi cho đến cuối đời. Nhưng ai biết được, hai năm sau đó, vợ tôi bất ngờ mất. Vợ tôi mất đi, tôi cảm thấy bầu trời như sụp đổ, xung quanh không còn chỗ dựa, tôi thực sự không biết phải sống một mình thế nào.

Tuy nhiên, đúng lúc tôi đang lo lắng, thì con rể bảo:

“Bố ơi, sao bố không đến ở với chúng con. Chúng con sẽ chăm sóc cho bố. Bố ở một mình, chúng con không yên tâm được. Vợ con cũng sẽ lo lắng suốt ngày. Bây giờ bố có thể tới ở với chúng con, không sao cả đâu ạ”.

Câu nói của con rể khiến tôi vô cùng cảm động, sau đó tôi chuyển sang nhà con rể ở để dưỡng già. Nhưng sau một lần bệnh, tôi mới nhìn rõ con người thật của con rể. Tôi thật sự không có được cuộc sống hạnh phúc như người khác thấy.

Vì ban đầu tôi mới đến, con rể rất lịch sự, nó mua cho tôi bất cứ thứ gì tôi cần và nó cũng không bắt tôi phải làm việc gì trong nhà. Ngoài ra, để tôi được thoải mái, nó còn trang trí lại phòng khách, phòng ngủ của tôi theo như ý tôi. Lúc đó, tôi cảm thấy con rể coi tôi như người nhà, nó hiếu thảo hơn cả con gái. Tuy nhiên, khi tôi ốm, cần người chăm sóc thì con rể bắt đầu mất kiên nhẫn, tôi thực sự bất ngờ.

Tôi biết sức khỏe của mình không được tốt và cần người chăm sóc. Thường thì tôi phải vào bệnh viện ba ngày một lần, từ khi tôi đến nhà con rể thì con gái tôi đều đi cùng đến bệnh viện, con rể tôi chưa bao giờ đưa tôi đến đó. Tôi có thể hiểu vì công việc của nó bận rộn, tôi nghĩ chỉ cần con gái tôi chăm sóc là đủ rồi. Ai biết được, con rể tôi thực sự đã kiếm chuyện, nó đổ lỗi cho con gái tôi thiên vị bố hơn chồng và con cái.

Lúc đầu tôi không biết chuyện này, nhưng khi tôi bước ra nhà vệ sinh, tôi nghe tiếng hai vợ chồng chúng đang cãi nhau trong phòng. Con rể lớn tiếng nói:

“Nhìn cô lại mà xem, kể từ khi bố cô đến, cô không quan tâm đến gia đình này nữa, mà cô cũng chưa bao giờ quan tâm, chăm sóc bố mẹ chồng được như vậy. Mỗi lần đi viện, bố cô cũng làm tôi phải tốn rất nhiều tiền. Cô có biết tôi rất mệt mỏi, áp lực hay không. Một mình tôi làm sao nuôi nổi mấy người, cô có nghĩ đến tình cảm của cô dành cho tôi không. Tôi rất mệt mỏi, dù sao thì cô phải bảo bố cô về quê luôn đi, mấy năm nay tôi nuôi thế là đủ rồi”.

Khi con gái nghe xong rất tức giận, nó cãi lại với rể:

“Bố bây giờ là người thân duy nhất của tôi, tôi không chăm thì ai chăm. Hơn nữa, ông bà nội không chỉ có mình anh là con trai thôi, mà còn có cả em trai anh nữa. Còn em dâu của anh để đi đâu mà không chăm ông bà nội? Ông bà nội không phải lo lắng về việc không có ai chăm sóc, và chẳng phải ông ngoại thường cho tiền để chi tiêu sinh hoạt hay sao. Tại sao anh có thể nói ra những lời như vậy? Hơn nữa, tôi không nhờ anh chăm sóc bố tôi, chính tôi là người chăm sóc. Lúc trước bố tôi còn khỏe, tôi tốt lắm mà, sao giờ ông vừa ốm chút, anh đã muốn đuổi đi rồi, anh có còn là con người không?

Con rể không cãi được nhưng vẫn nói chắc nịch:

“Nếu cô muốn chăm sóc thì cứ chăm sóc, còn tôi không bao giờ chăm sóc cả đời cùng cô được”.

Sau khi nói xong, con rể liền bỏ đi. Nghe vợ chồng con gái cãi nhau, tôi thấy tủi thân vô cùng, tôi cũng biết mình đã già, thỉnh thoảng sức khỏe cũng sẽ không được tốt. Nghe xong hai đứa nó cãi nhau, tôi hiểu rằng nếu không có ba điều kiện sau thì tốt nhất đừng về nhà con rể ở sau khi nghỉ hưu.

Thứ nhất: có sức khỏe tốt

Càng lớn tuổi, cơ thể ngày một xấu đi, đau ốm thường xuyên phải đi bệnh viện khám. Mỗi lần khám lại tốn cả hàng triệu bạc. Con gái tôi hết lòng chăm sóc, nên nó không chú tâm đến việc chăm lo cho gia đình, vì thế con rể mới cho rằng con gái thiên vị tôi hơn và nó xem tôi không phải người trong nhà. Có thể hiểu việc con rể khó chịu, lỗi đều tại tôi, chỉ vì tôi không có sức khỏe tốt, nếu tôi có sức khỏe tốt thì con rể sẽ không có gì để nói, và nó cũng chẳng ghét tôi.

Thứ hai: làm hài lòng con rể, nếu không thì sống không yên

Thực ra, lúc đầu con rể tôi cũng ủng hộ tôi về nhà nó ở cùng, nhưng chính vì bệnh tật của tôi nên nó không muốn ở cùng tôi, chỉ muốn đuổi tôi về quê sớm để giảm áp lực và căng thẳng mà thôi.

Mặc dù con rể không nói thẳng nhưng nhìn vào hành động tôi cũng biết nó muốn đuổi tôi đi rồi. Tôi không phải người mù không thấy con rể đang nghĩ gì.

Thứ ba: có tiền trong tay

Trước đây khi giàu có tôi thường cho con gái và con rể để chúng có thể xoay sở vượt qua khó khăn, dù sao lúc đó trong túi tôi cũng có một ít tiền, khi con cái gặp khó khăn tôi sẽ giúp đỡ. Khi thấy tôi giúp đỡ, con rể rất vui còn tôn trọng tôi nữa.

Tuy nhiên, vì tôi càng ngày càng già, cả ngày không làm gì, chỉ ăn rồi tiêu tiền. Nên tiền cũng nhanh chóng vơi đi, khi con rể đến nhờ tôi giúp thì tôi đành chịu, tôi không giúp được gì. Sự tôn trọng của con rể cho tôi cũng không còn, và nó cũng không còn đối xử tốt với tôi nữa. Thậm chí nó còn thể hiện ra mặt luôn. Tôi biết lý do tại sao con rể lại làm như vậy, bởi vì tôi không cho con rể tiền và không giúp nó.

Nếu có tiền dư dả trong túi, tôi nghĩ con rể nhất định sẽ chiều và đối xử tốt với tôi cả đời, nhưng khi tôi không có tiền, con rể lại muốn đuổi tôi đi. Tôi hiểu rằng không có tiền thì sẽ rất khổ sở, vất vả, đôi khi còn xảy ra mâu thuẫn với con cái. Cho nên có tiền là tốt nhất, không có tiền là điều tồi tệ nhất.

Giờ tôi cũng hiểu muốn con rể chăm mình thì mình phải có tiền, dù sao con rể cũng không phải con ruột, không đưa tiền cho thì thôi. Người khác chăm sóc và đối xử tốt với bạn cũng là có lý do cả. Người ta cũng có bố mẹ ruột của mình, nếu không phải vì con gái, con rể đương nhiên cũng sẽ không chấp nhận tôi ở cùng, như vậy tuổi già thực sự không thể dựa vào con rể.

Giờ tôi đang âm thầm chịu đựng, khi nào khỏe hơn tôi sẽ về quê, không làm phiền nhà con gái, con rể nữa. Dù ở quê có một mình, nhưng ít ra tôi còn được sống thoải mái. Đến nhà con rể, con gái ở sau khi nghỉ hưu, tuy có con gái bên cạnh nhưng tôi không thấy vui chút nào, có lẽ tôi nên về quê cho thoải mái và thanh thản.

[email protected]

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 5 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 5 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 5 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 5 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 5 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.