SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

TP.HCM giám sát người lao động mắc Covid-19 nhưng không khai báo

17:48, 25/02/2022
BQL các Khu chế xuất và công nghiệp TP.HCM đề nghị tăng cường giám sát người lao động mắc Covid-19 nhưng không khai báo, tự ý đi làm, gây nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Mới đây, ông Hứa Quốc Hưng, Trưởng Ban quản lý (BQL) các Khu chế xuất và công nghiệp TP.HCM đã ký văn bản khẩn về việc tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 cho người lao động trước tình hình các ca nhiễm có chiều hướng tăng trong cộng đồng.

Theo ông Hưng, hiện nay, tình hình các ca nhiễm Covid-19 có chiều hướng tăng, với biển chủng Omicron chiếm ưu thế tại TP.HCM.

Để chủ động kiểm soát hiệu quả và thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, BQL các Khu chế xuất và công nghiệp TP.HCM đề nghị các Công ty phát triển hạ tầng và các doanh nghiệp tiếp tục tăng cường, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Khuyến cáo doanh nghiệp có kế hoạch và chủ động xét nghiệm sàng lọc, tầm soát để kịp thời phát hiện ca nhiễm, tránh phát sinh ổ dịch tại nơi sản xuất. Khi có kết quả xét nghiệm dương tính trong quá trình sản xuất, báo cáo ngay về Ban Quản lý và thực hiện theo quy trình xử lý F0 theo công văn số 8095 của Sở Y tế về hướng dẫn tạm thời Phương án phòng chống dịch Covid-19 tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, khu công nghiệp.

huong_dan_d5912

 Ban Quản lý  các Khu chế xuất  và công nghiệp TP.HCM khuyến cáo các doanh nghiệp có kế hoạch và chủ động xét nghiệm sàng lọc, tầm soát để kịp thời phát hiện ca nhiễm, tránh phát sinh ổ dịch tại nơi sản xuất.

Nhắc nhở người lao động của doanh nghiệp nếu tự xét nghiệm tại nhà có kết quả dương tính phải thông báo cho doanh nghiệp và trạm y tế nơi cư trú để được quản lý theo quy định. Không để xảy ra tình trạng người lao động mắc Covid-19 nhưng không khai báo, tự ý đi làm, gây ảnh hưởng tâm lý cho người lao động và nguy cơ lây lan trong doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện theo nguyên tắc "an toàn mới sản xuất, sản xuất phải an toàn". Nâng cao tinh thần cảnh giác, không chủ quan với các nguy cơ dịch bệnh, thường xuyên tự kiểm tra, đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 tới từng phân xưởng/khu vực sản xuất. Đồng thời, chủ động phương án ứng phó kịp thời, hiệu quả trước nguy cơ gia tăng các ca nhiễm.

Ngoài ra, tuyên truyền, nhắc nhở người lao động về đề cao ý thức phòng, chống dịch, thực hiện nghiêm "Thông điệp 5K" tại nơi làm việc, không lơ là, chủ quan khi đã tiêm đầy đủ Vaccine hoặc trường hợp đã khỏi bệnh.

Tiếp tục rà soát các trường hợp người lao động chưa tiêm liều bổ sung hoặc tiêm nhắc lại (mũi 3) để hướng dẫn họ liên hệ với địa phương nơi cư trú tiêm đầy đủ vắc xin phòng Covid-19.

Thanh Thảo

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
AI Day 2024 sẽ diễn ra tại The Adora Center (TP.HCM) với chủ đề “Ứng dụng AI - Chìa khóa kinh doanh bứt phá”. Đây là sự kiện giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận kiến thức, công cụ và ứng dụng AI để tối ưu chi phí vận hành, nâng cao hiệu suất và tạo lợi thế cạnh tranh.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024 được tổ chức tại Quảng Ninh, dự kiến từ ngày 4 đến 9/11/2024.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), trong quý I/2024, lĩnh vực quản lý nhà nước và báo chí truyền thông đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, được dư luận xã hội quan tâm, ghi nhận.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Gần đây, một giáo viên trung học ở Mỹ đã bị bắt vì sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo giọng nói của hiệu trưởng, tạo ra nội dung phát ngôn xúc phạm học sinh và đồng nghiệp. Những phát ngôn này sau đó được lan truyền rộng rãi và gây ra phản ứng tiêu cực trong cộng đồng.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn” ra đời nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng để cải thiện điều kiện lao động cho những “nghệ nhân” đặc biệt – những người đứng sau các tác phẩm tranh lụa đầy ấn tượng của Vụn Art.