SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Kit test Covid-19 bán tràn lan trên mạng, Tổng cục QLTT chỉ đạo khẩn

17:10, 24/02/2022
Trước hiện tượng buôn bán kit test Covid-19 không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu nhập lậu, Tổng cục QLTT yêu cầu tăng cường kiểm tra, kiểm soát mặt hàng này.

Mới đây, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) có văn bản gửi Cục QLTT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường kiểm tra, kiểm soát mặt hàng kit test Covid-19.

Trong văn bản Tổng cục nêu rõ, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhu cầu mua Kit test Covid-19 (bộ xét nghiệm nhanh) của người dân tăng cao.

Thời gian gần đây, theo phản ánh của các phương tiện thông tin truyền thông, mạng xã hội có hiện tượng một số đối tượng buôn bán mặt hàng kit test Covid-19 và các sản phẩm thuốc điều trị Covid-19 chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép lưu hành, có dấu hiệu nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng.

a6257c3f35bcf9e2a0ad

Các bộ kit test nhanh Covid-19 được rao bán tràn lan trên mạng xã hội. 

Để bảo vệ quyền lợi, sức khỏe người tiêu dùng, Tổng cục QLTT yêu cầu Cục QLTT các địa phương thực hiện nghiêm các chỉ đạo trước đó của Tổng cục về kiểm tra, kiểm soát mặt hàng thuốc hỗ trợ điều trị Covid-19.

Cụ thể, chỉ đạo các Đội QLTT chủ động thu thập thông tin, tăng cường công tác quản lý địa bàn để phát hiện, xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi buôn bán mặt hàng kit test Covid-19, thuốc điều trị Covid-19 không rõ nguồn gốc xuất xứ, không bảo đảm chất lượng.

Chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường công tác tuyên truyền về phòng chống dịch Covid-19 đồng thời yêu cầu cán bộ, công chức trong đơn vị thực hiện đầy đủ các quy định về phòng chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của ngành Y tế và Văn phòng Tổng cục QLTT.

Thanh Thảo

Tin khác

Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý Thị trường (QLTT) số 11, Cục QLTT thành phố Hà Nội vừa chuyển giao toàn bộ hồ sơ, tang vật tạm giữ trong vụ kiểm tra kho hàng của "hotgirl" Nguyễn Hoàng Mai Ly (Mailystyle) đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hà Đông để thụ lý, điều tra, xử lý theo quy định.
Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
(SHTT) - Chiều 28/3 vừa qua, tại Siêu thị Trung Vân, địa chỉ Khối 2A, thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An do ông Nguyễn Đình Thành làm chủ, lực lượng QLTT đã phát hiện lô dao cạo râu có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Gillete. Đây là nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
(SHTT) - Đội QLTT số 6, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng vừa tiến hành kiểm tra và xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên địa bàn quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong kinh doanh ngày nay, việc sở hữu trí tuệ (IP) như bằng sáng chế, thương hiệu và bản quyền đang trở nên rất quan trọng và mang lại lợi nhuận không tưởng cho doanh nghiệp.