SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

TPHCM đề xuất xây thêm 3 bệnh viện

09:52, 27/11/2015
Trong năm 2016, dự kiến TPHCM sẽ khởi công xây dựng thêm ba bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức, Củ Chi và Hóc Môn với tổng vốn đầu tư khoảng 5.700 tỉ đồng, và dự kiến cả ba bệnh viện này sẽ bắt đầu hoạt động từ năm 2021.

Theo tờ trình của UBND trình HĐND thành phố cho ý kiến, quyết định chủ trương đầu tư các dự án đầu tư công (đợt 1), cả ba dự án xây dựng bệnh viện đa khoa nói trên sử dụng vốn ngân sách thành phố do Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình thuộc Sở Y tế TPHCM làm chủ đầu tư.

Trong đó, dự án bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức có tổng vốn đầu tư 1.915 tỉ đồng, có 1.000 giường bệnh với quy mô xây dựng 2 tầng hầm và 13 tầng cao nhằm giúp giảm tải cho các bệnh viện hiện tại, chăm sóc sức khỏe cho người dân Thủ Đức và khu vực lân cận.

Hai dự án bệnh viện đa khoa còn lại cũng có quy mô tương tự. Bệnh viện khu vực Củ Chi có 1.000 giường và vốn đầu tư 1.900 tỉ đồng, còn dự án bệnh viện đa khoa khu vực Hóc Môn cũng có quy mô 1.000 giường có vốn đầu  tư gần 1.895 tỉ đồng.

Cũng theo tờ trình nói trên của UBND TPHCM, trong kỳ họp từ ngày 8-12 tới HĐND cũng sẽ xem xét quyết định chủ trương đầu tư đối với 50 dự án sử dụng vốn cân đối ngân sách thành phố, vốn trái phiếu chính quyền địa phương, vốn từ nguồn thu để lại và các vốn vay khác với tổng mức đầu tư của 50 dự án khoảng 12.190 tỉ đồng.

Theo Chủ tịch UBND thành phố Lê Hoàng Quân, từ đầu năm 2016 trở đi khi bắt đầu thực hiện Luật Đầu tư công, thành phố sẽ tập trung rà soát kỹ những dự án đầu tư công, các dự án đầu tư trung hạn phải có hồ sơ, nguồn vốn đầy đủ ngay từ đầu năm chứ không để dự án công kéo dài từ năm này qua năm khác.

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Thời gian tới, Hải quan Quảng Ninh tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Năm 2024, nhiều trường đại học tiếp tục cho phép thí sinh thực hiện quy đổi điểm IELTS trong tuyển sinh đầu vào. Tuy nhiên, mỗi trường đều có những quy định riêng, thí sinh cần lưu ý để đảm bảo quyền lợi khi thực hiện xét tuyển.
Tin tức 18 giờ trước
Trong những năm gần đây lượng khác du lịch đổ về Thanh Hóa rất lớn, riêng 5 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay Thanh Hóa đã đón được khoảng 1,5 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt hàng ngàn tỉ đồng.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Tỉnh Quảng Ninh đạt được nhiều thành tựu to lớn, nổi bật, trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của Vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Làm việc xuyên đêm khiến nhiều sinh viên luôn trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, ảnh hưởng đến kết quả học tập, sức khỏe sa sút,... Dẫu biết những hệ lụy nguy hiểm ẩn sau nguồn thu nhập của mình, nhiều bạn trẻ vẫn chấp nhận vì những lý do khác nhau.