SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Tình hình dịch Covid-19 khả quan trong ngày đầu năm

08:10, 02/02/2022
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho rằng các thông số hiện tại của dịch COVID-19 đang rất khả quan, số mắc mới hằng ngày, số chuyển nặng, tử vong đều giảm mạnh.

Đồ thị số ca mắc mới tại Việt Nam tiếp tục có xu hướng giảm so với tuần trước. Theo thông tin từ Bộ Y tế, trong ngày 1/2 (mùng Một Tết Nhâm Dần), Việt Nam ghi nhận thêm 11.011 ca mắc Covid-19 tại 55 tỉnh, thành phố.

Số bệnh nhân được công bố khỏi bệnh là 39.608 ca. Tổng số được điều trị khỏi đến nay là 2.062.058 F0, chiếm gần 90% tổng ca mắc tại Việt Nam.

Một số địa phương ghi nhận số ca nhiễm cao song tình hình dịch trên cả nước cơ bản được kiểm soát.

Theo tin từ Sở Y tế Hà Nội, tính từ 18h ngày 31/1 đến 18h ngày 1/2, trên địa bàn thành phố ghi nhận 2.705 ca Covid-19. Dù số lượng chênh lệch không đáng kể, đây là tổng số F0 thấp nhất được ghi nhận trong khoảng 27 ngày qua tại Hà Nội.

dich covid

 Tình hình dịch Covid-19 khả quan trong ngày đầu năm

Trong khi đó, theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC), trước các diễn biến mới của dịch bệnh, sự xuất hiện của biến chủng mới Omicron, thành phố tiếp tục đẩy mạnh tiêm chủng vaccine Covid-19 liều bổ sung và nhắc lại để tăng cường miễn dịch, hiệu quả phòng bệnh cho người dân trong suốt kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2022.

TP.HCM tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân bằng cách vẫn tiếp tục tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 trong suốt kỳ nghỉ Tết Nguyên đán trên địa bàn 22 quận, huyện và TP Thủ Đức.

Ngành y tế thành phố đặt mục tiêu nỗ lực bao phủ vaccine Covid-19 trong cộng đồng đến hết tháng 2 theo chỉ đạo của Thủ tướng.

Tổng số người mắc Covid-19 tại TP.HCM đến nay là 515.665 theo công bố của Bộ Y tế, số ca tử vong là 19.887.

Trao đổi với báo chí, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết tín hiệu đáng mừng là kết quả của một quá trình chúng ta đã triển khai trong năm qua, từ tiêm chủng, chuẩn bị năng lực cho hệ thống y tế, kinh nghiệm điều trị, tổ chức phân tuyến...

"Tuy nhiên chúng ta không được chủ quan và giảm sự nỗ lực vì trong dịp Tết nhu cầu giao lưu, đi lại tăng mạnh, các lễ hội, sinh hoạt cộng đồng, thăm hỏi người thân. Tôi đề nghị vẫn phải áp dụng 5K, đeo khẩu trang khi đi chơi, thăm hỏi dịp Tết... Trong Tết này, các cơ sở điều trị COVID-19 đều đang hoạt động như bình thường", ông Long nói.

"Quan trọng nhất hiện nay là Việt Nam đã tăng được độ bao phủ vaccine phòng COVID-19 ở mức độ rất cao và là một trong những nước thuộc top đầu thế giới về bao phủ vaccine. Tuy nhiên, Bộ Y tế cũng xác định vaccine là một trong những chìa khóa then chốt để đưa cuộc sống trở lại bình thường cộng thêm các biện pháp công cộng khác nữa"- Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết thêm.

Minh Thư

Tin khác

Tin tức 40 phút trước
AI Day 2024 sẽ diễn ra tại The Adora Center (TP.HCM) với chủ đề “Ứng dụng AI - Chìa khóa kinh doanh bứt phá”. Đây là sự kiện giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận kiến thức, công cụ và ứng dụng AI để tối ưu chi phí vận hành, nâng cao hiệu suất và tạo lợi thế cạnh tranh.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024 được tổ chức tại Quảng Ninh, dự kiến từ ngày 4 đến 9/11/2024.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), trong quý I/2024, lĩnh vực quản lý nhà nước và báo chí truyền thông đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, được dư luận xã hội quan tâm, ghi nhận.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Gần đây, một giáo viên trung học ở Mỹ đã bị bắt vì sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo giọng nói của hiệu trưởng, tạo ra nội dung phát ngôn xúc phạm học sinh và đồng nghiệp. Những phát ngôn này sau đó được lan truyền rộng rãi và gây ra phản ứng tiêu cực trong cộng đồng.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn” ra đời nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng để cải thiện điều kiện lao động cho những “nghệ nhân” đặc biệt – những người đứng sau các tác phẩm tranh lụa đầy ấn tượng của Vụn Art.