SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Tổng Bí thư chúc Tết nhân dân Thủ đô đêm giao thừa

08:51, 01/02/2022
(SHTT) - Trong không khí mừng Xuân mới Nhâm Dần 2022, trước thời khắc giao thừa thiêng liêng chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, tối 31/1 (đêm 29 Tết), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tới thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô Hà Nội, tại Trụ sở Thành ủy Hà Nội.

Thay mặt lãnh đạo Thành phố, ông Đinh Tiến Dũng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy nồng nhiệt chào đón Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành thời gian tới thăm và chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô, đồng thời báo cáo Tổng Bí thư những kết quả nổi bật thành phố trong năm qua.

Theo đó, ông Đinh Tiến Dũng cho biết, quán triệt sâu sắc quan điểm chỉ đạo được nêu trong Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là “Tập trung kiểm soát đại dịch Covid- 19, tiêm chủng đại trà vaccine Covid-19 cho cộng đồng” và Lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thành phố đã chủ động thực hiện đồng bộ, toàn diện, hiệu quả các giải pháp trong công tác phòng, chống dịch từ tuyên truyền, vận động, giám sát, kiểm soát, truy vết, xét nghiệm, cách ly, điều trị, chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị, nguồn nhân lực sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống và tích cực hiển khai tiêm vắc xin cho toàn bộ người dân theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

tong bi thu nguyen phu trong

Tổng Bí thư chúc Tết nhân dân Thủ đô đêm giao thừa 

Với sự nỗ lực cố gắng đó, Thành phố cơ bản vẫn kiểm soát tốt dịch bệnh, giữ vững ổn định tình hình trên địa bàn Thành phố, được dư luận Nhân dân tin tưởng, đánh giá cao, góp phần vào công tác phòng, chống dịch của cả nước. Bên cạnh công tác phòng, chống dịch Covid-19, Ban Thường vụ Thành ủy đã triển khai quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, phục hồi phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng bày tỏ niềm vui khi mỗi năm đến thăm, chúc Tết lại cảm nhận rõ sự phát triển đi lên của Hà Nội. Ông khẳng định, trong kết quả chung của đất nước, có sự đóng góp rất lớn của thành phố.

Trung ương luôn "kề vai, sát cánh và có trách nhiệm" với thành phố, vì nhận thức rất rõ vai trò, vị trí của thủ đô, chuyện gì xảy ra với Hà Nội thì cũng xảy ra với cả nước.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chỉ rõ, Hà Nội là thành phố vì hòa bình, thành phố của lương tri và phẩm giá con người, nghìn năm văn hiến, anh hùng hào hoa, thanh lịch. “Thủ đô Hà Nội, nơi lắng hồn núi sông ngàn năm Thăng Long, đây Đông đô, đây Hà Nội, Hà Nội mến yêu, vinh dự lắm”, Tổng Bí thư nhấn mạnh.

Để xứng đáng với vai trò, vị trí là Thủ đô của cả nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mong muốn, Thủ đô Hà Nội cần có tầm nhìn dài hạn hơn. “Nếu như cả nước có tầm nhìn đến năm 2025, đến năm 2030, năm 2045 thì Hà Nội chúng ta cũng nên có tầm nhìn như thế và sắp tới không phải chỉ là 1.000 năm Thăng Long Hà Nội, mà tính năm chẵn của Thủ đô để có định hướng riêng cho Thủ đô”, Tổng Bí thư lưu ý.

Mai Vân

Tin khác

Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Đó là yêu cầu được Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đưa ra tại phiên họp lần thứ 4 của Tổ công tác về cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ diễn ra vào sáng nay, ngày 3/5.
Tin tức 10 giờ trước
Từ ngày 8 - 11/5/2024, Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP.HCM.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu khẩn trương điều trị cho bệnh nhân, tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc khiến nhiều người ngộ độc tại Đồng Nai.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ra quyết định thành lập 63 đoàn kiểm tra công tác chỉ đạo, tổ chức coi thi tại 63 tỉnh, thành phố.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Nữ sinh Nghệ An Nguyễn Quỳnh Mây là một trong 30 người trên toàn thế giới nhận được học bổng toàn phần của Đại học Oxford năm 2024, thu hút nhiều sự quan tâm.