SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 17/03/2024
  • Click để copy

Tin mới vụ nhà thuốc số 8 Bệnh viện Bạch Mai bị tố bán thuốc rởm: Bệnh viện Bạch Mai nói gì?

09:29, 11/04/2019
(SHTT) - Liên quan đến vụ việc khách hàng tố nhà thuốc số 8 Bệnh viện Bạch Mai bán thuốc không đảm bảo chất lượng, đại diện Bệnh viện Bạch Mai mới đây đã chính thức lên tiếng.

Nhà thuốc số 8 Bệnh viện Bạch Mai bị tố bán thuốc rởm

 Theo thông tin ban đầu của vụ việc, trước đó ngày 8/4, anh Nguyễn Văn Thoại (sinh năm 1977, trú tại Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội) bức xúc phản ánh về việc nhà thuốc số 8 của Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) bán thuốc rởm cho bệnh nhân.

Theo phản ánh của anh Thoại, thuốc mua theo đơn tại Nhà thuốc số 8 của Bệnh viện Bạch Mai là hàng ngoại đắt tiền. Từ năm 2018, anh được bác sĩ chẩn đoán u gan máu, kê đơn gồm hai loại thuốc là Urdoc và Provini 500 mg. Trong đó, thuốc Provini 500 mg là dạng viên nhộng.Thông thường, anh Thoại uống luôn nên không xảy ra vấn đề gì. Tuy nhiên, mới đây, anh đem thuốc lên cơ quan uống, khi bóc Provini 500 mg ra khỏi vỉ, viên thuốc bị nát, vữa.

don thuoc

Đơn thuốc của anh Thoại. (Ảnh: BNCC) 

Ngay sau đó, người đàn ông này đã đem tới nhà thuốc số 8 trả lại. Tại đây, anh Toại được hoàn lại tiền thuốc Provini 500mg, còn Urdoc thì không được nhận lại.

"Tôi mua thuốc chữa bệnh tại nhà thuốc thuốc số 8, Bệnh viện Bạch Mai, hơn một năm nay mỗi tháng hết 5 triệu đồng. Thuốc ngoại nhập khẩu (mỗi viên thuốc 40.000 đồng) vậy mà bóc ra viên con nhộng bám đầy bột, khẽ động vào tách làm đôi", anh Thoại phản ánh.

Bệnh nhân bức xúc nói thêm: "Khi chẩn đoán bệnh, bác sĩ kê cho tôi hai loại và phải kết hợp với nhau mới có tác dụng, tuy nhiên khi nghi một loại giống như là rởm thì tôi phải trả lại cả hai, làm sao có thể tiếp tục uống. Nhưng họ không chịu nhận và bắt tôi phải qua nhiều thủ tục, rồi hẹn đi hẹn lại nhiều lần".

Bệnh viện Bạch Mai nói gì?

Chia sẻ với Nhân Dân, GS, TS Trần Nhân Thắng, Trưởng khoa Dược cho biết, khi nhận được phản hồi về việc viên thuốc con nhộng của bệnh nhân Thoại bị vỡ tách làm đôi, bệnh viện đã tiến hành kiểm tra. Theo đó, số thuốc của bệnh nhân Thoại chỉ bị vỡ một viên. Vỉ thuốc bệnh nhân cầm đến đã uống hết sáu viên, còn lại bốn viên, trong đó một viên thuốc bị gãy đôi rơi bột thuốc ra ngoài. Bệnh viện đã ngay lập tức tiến hành kiểm tra tất cả lô thuốc Provini 500 mg.

Đại diện Bệnh viện Bạch Mai cho biết, nhận định nguyên nhân dẫn tới việc viên thuốc của bệnh nhân Thoại bị vỡ là do tác động cơ học trong quá vận chuyển, bảo quản.

Giải thích về sự bức xúc của bệnh nhân, GS Thắng cho biết, việc mấu chốt nằm ở việc giao tiếp giữa anh Thoại và nhân viên nhà thuốc. Các nhân viên này đã không báo cáo sự việc với lãnh đạo sớm hơn và đã không có sự linh động khi giải quyết với bệnh nhân. "Tới đây, chúng tôi sẽ tiếp tục chấn chỉnh và xử phạt các nhân viên này", GS Thắng nói.

Sau sự việc xảy ra, Khoa Dược đã kiểm tra tất cả lô thuốc này ở các nhà thuốc nằm trong hệ thống bệnh viện. Tuy nhiên, không có viên thuốc nào trong tình trạng tương tự. Để bảo đảm sự thận trọng, bệnh viện đã tạm dừng lưu hành loại thuốc Provini 500 mg ở tất cả nhà thuốc của bệnh viện đồng thời chủ động báo cáo về tình trạng của tất cả số thuốc còn trong kho về Bộ Y tế trước ngày 17/4.

Bệnh viện Bạch Mai đã có yêu cầu đơn vị cung ứng thuốc giải trình về vụ việc và kiểm nghiệm lại chất lượng của lô thuốc này.

Được biết, bệnh viện đã thu hồi thuốc và hoàn tiền đối với bệnh nhân Thoại.

Minh Châu

Tin khác

Tài sản trí tuệ 54 phút trước
(SHTT) - Lực lượng chức năng tỉnh Bình Định vừa tạm giữ 2.085 vỏ chai LPG không có hóa đơn chứng từ, hồ sơ nguồn gốc pháp lý.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”, sáng 15/3, Sở Công Thương Thanh Hóa phối hợp với UBND TP. Thanh Hóa đã tổ chức lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn (cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo 389 tỉnh) vừa phối hợp các ngành chức năng tham mưu UBND tỉnh tổ chức cuộc kiểm tra tình hình xuất nhập khẩu hàng hóa và công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tại khu vực cửa khẩu Chi Ma, huyện Lộc Bình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện một hộ kinh doanh trên địa bàn có hành vi bán sản phẩm kính mắt giả với tổng giá trị hàng hóa lên tới hơn 50 triệu đồng. Dự kiến doanh nghiệp sẽ bị phạt hành chính ở mức trên 90 triệu đồng.
Media 1 ngày trước
(SHTT) - Hưởng ứng Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam, sáng ngày 15/3, tại Hà Nội, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) mở cửa Phòng trưng bày với chủ đề “Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan”.