SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Tin mới nhất vụ cháy ở Hoài Đức làm 8 người chết: Khởi tố vụ án, bắt khẩn cấp thợ hàn xì

16:00, 02/08/2017
(SHTT) - Liên quan đến vụ cháy làm 8 người tử vong 2 người khác bị bỏng nặng ở Hoài Đức, Hà Nội. Ngày 2/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Kiều Tiến Vinh (31 tuổi, trú tại cụm 2, xã Long Xuyên, huyện Phúc Thọ, Hà Nội) để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

 Ngày 2/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Hà Nội cho biết đã Quyết định khởi tố vụ án hình sự số: 155 ngày 30/7 và đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Kiều Tiến Vinh (31 tuổi, trú tại cụm 2, xã Long Xuyên, huyện Phúc Thọ, Hà Nội) để tiếp tục điều tra làm rõ vụ cháy làm 8 người chết và 2 người bị bỏng nặng phải nhập viện, xảy ra ở xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức.

Cơ quan điều tra bước đầu xác định, Kiều Tiến Vinh là thợ hàn nhưng không có chứng chỉ về công việc hàn điện, chưa được huấn luyện về an toàn lao động, chưa cấp thẻ an toàn, không có biện pháp phòng cháy, chữa cháy.

Ngày 29/7, Vinh dùng máy hàn để hàn các thanh sắt vào khung giường trong phòng ngủ trên gác xép tại xưởng sản xuất bánh, sô-cô-la, dẫn đến việc các muội hàn bắn vào các xốp trên gác xép, gây ra vụ cháy khiến 8 người tử vong, 2 người khác bị thương.

Cơ quan điều tra xác định, hành vi của Kiều Tiến Vinh đã vi phạm mục 2.1.5 và 3.4.2.1 Quy chuẩn Việt Nam 03/2011/BLĐTBXH; vi phạm khoản 8 Điều 13 Luật Phòng cháy chữa cháy.

Trước đó, cơ quan Công an cũng đã triệu tập vợ chồng anh Nguyễn Văn Được (sinh năm 1992, trú tại Phúc Thọ, Hà Nội), là chủ xưởng sản xuất bánh kem và chocolate để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, như tin đã đưa, vụ hỏa hoạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra khoảng 10h30 ngày 29/7 tại xưởng sản xuất bánh, sô-cô-la ở xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức (sát Quốc lộ 32). Vụ cháy đã khiến 7 người tử vong tại chỗ, 1 nạn nhân tử vong trên đường đến bệnh viện. Hai người khác bị bỏng nặng, được chuyển đến Viện Bỏng Quốc gia chữa trị. 

chay-xuong-banh-2-1501322000534

 Hiện trường vụ cháy khiến 8 người tử vong ở Hoài Đức.

Các nạn nhân tử vong được xác định là: Kiều Tiến Trọng (SN 2000), Nguyễn Hồng Sơn (SN 1998), Nguyễn Nho Thành (SN 2001), cả 3 cùng trú ở xã Long Xuyên, Phúc Thọ, Hà Nội; Lê Văn Hoạt (SN 1990, trú ở phường Đại Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội); Trần Quang Huy (SN 1997, trú ở phường Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội); Cấn Thị Tâm (SN 1962, trú ở xã Phụng Thượng, huyện Phúc Thọ, Hà Nội); Khuất Văn Thịnh (chưa rõ năm sinh, quê ở xã Thạch Bình, huyện Nho Quan, Ninh Bình); Kiều Văn Trúc (SN 2002, trú ở xã Long Xuyên, huyện Phúc Thọ, Hà Nội).

Hai nạn nhân bị thương là Nguyễn Văn Tiến Anh và Nguyễn Duy Tiến, cùng SN 2001, cùng trú tại xã Long Xuyên, huyện Phúc Thọ, Hà Nội.

Nguyên nhân vụ cháy sơ bộ ban đầu được xác định là xưởng đang sửa chữa, thợ hàn xì làm bắn tia lửa điện vào trần gác xép được ghép bằng xốp. Đám cháy bùng phát rất mạnh và tốc độ cháy nhanh do chất cháy chủ yếu là đồ xốp và nilon.

Vụ án đang tiếp tục được làm rõ.

Linh Anh (t/h)

Tin khác

Pháp luật 1 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan CSĐT Công an thành phố Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nông Thị Hằng (SN 1987), trú ở xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì, Thành phố Hà Nội về hành vi sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.