SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Tiếp tục phát huy tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc

08:31, 16/11/2013
Ngày 15-11, Ủy ban MTTQ TPHCM đã tổ chức lễ kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18-11-1930 - 18-11-2013). Tới dự lễ có các đồng chí: Nguyễn Văn Đua, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Thân Thị Thư, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy, cùng đông đảo cán bộ sở, ban ngành TP và cán bộ, hội viên mặt trận 24 quận, huyện.

Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ TPHCM Phạm Văn Hải đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam trong suốt 83 năm qua, đồng thời nhấn mạnh: Sự hình thành và phát triển của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng Cộng sản Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN đã khẳng định đại đoàn kết toàn dân tộc là sợi chỉ đỏ xuyên suốt trong đường lối cách mạng của Đảng và là nhân tố quyết định sự thành công của công cuộc cách mạng nước ta. Phát huy truyền thống hào hùng ấy, hệ thống MTTQ TPHCM hôm nay đã không ngừng tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư nhằm tạo sự đồng thuận cao trong việc thực hiện các nhiệm vụ kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng, góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội của TP trong thời kỳ mới để luôn xứng đáng với TP mang tên Bác kính yêu và danh hiệu Thành phố Anh hùng. 

Dịp này, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc cho 62 cá nhân xuất sắc; Ủy ban MTTQ TPHCM trao tặng bằng khen cho 24 tập thể và 24 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2013.

Tin khác

Tin tức 10 giờ trước
Trong những năm gần đây lượng khác du lịch đổ về Thanh Hóa rất lớn, riêng 5 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay Thanh Hóa đã đón được khoảng 1,5 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt hàng ngàn tỉ đồng.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Liên tục đưa ra thị trường các giải pháp chăm sóc da dựa trên khoa học và có nguồn gốc từ thiên nhiên, Kiehl's đã xây dựng danh tiếng cho mình như là nơi cung cấp mọi giải pháp đột phá trong chăm sóc da cho cả gia đình.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Tỉnh Quảng Ninh đạt được nhiều thành tựu to lớn, nổi bật, trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của Vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Làm việc xuyên đêm khiến nhiều sinh viên luôn trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, ảnh hưởng đến kết quả học tập, sức khỏe sa sút,... Dẫu biết những hệ lụy nguy hiểm ẩn sau nguồn thu nhập của mình, nhiều bạn trẻ vẫn chấp nhận vì những lý do khác nhau.
Tin tức 2 ngày trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.