SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam: Vinh danh sản phẩm, thương hiệu nông nghiệp hàng đầu

07:09, 18/07/2022
(SHTT) - Lễ công bố, vinh danh các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam” được Tổng Hội Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam tổ chức thường niên trên quy mô toàn quốc.
nong nghiep

126 sản phẩm được vinh danh Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam năm 2022 

Chiều ngày 16/7/2022 tại Thủ đô Hà Nội, Tổng Hội Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam tổ chức lễ công bố và vinh danh “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam năm 2022”.

8 năm qua, được sự quan tâm ủng hộ của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, các ban, bộ, ngành Trung ương và sự hưởng ứng của nhiều địa phương, doanh nghiệp trong cả nước… chương trình đã góp phần nâng cao giá trị thương hiệu cho sản phẩm nông nghiệp Việt Nam trên thương trường; hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp đưa sản phẩm của đơn vị đến tay người tiêu dùng và trở thành những sản phẩm tiêu thụ trên thị trường với giá trị gia tăng cao, mang lại nguồn thu lớn cho doanh nghiệp, đặc biệt là người nông dân.

nong nghiep1

 Tự hào nông nghiệp Việt Nam, góp phần không nhỏ trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội xây dựng quê hương đất nước

Tại hội nghị Tổng kết công tác năm 2021, triển khai kế hoạch năm 2022 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức tháng 12/2021 và hội nghị trực tuyến Tổng kết 20 năm thực hiện Nghị quyết số 13-NQ/TW về kinh tế tập thể và tổng kết 10 năm thi hành luật hợp tác xã năm 2012 tổ chức tháng 2/2022, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo ngành nông nghiệp, doanh nghiệp, nông dân phải chú trọng xây dựng thương hiệu cho nông sản và các sản phẩm nông nghiệp Việt Nam… Thực hiện chương trình của Thủ Tướng Chính phủ, năm 2022 Tổng hội Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam tiếp tục triển khai Chương trình bình chọn và truyền thông quảng bá “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam năm 2022” lần thứ 8.

Trải qua gần 4 tháng làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, cùng với sự phối hợp chặt chẽ của các địa phương… Ban tổ chức đã tiến hành khảo sát bình chọn 512 sản phẩm nông nghiệp trên cả nước, trong đó có 326 sản phẩm được địa phương lựa chọn giới thiệu và 186 sản phẩm do các chủ thể tự đăng ký tham dự trực tiếp với Ban tổ chức. Điều đó tiếp tục khẳng định, 8 năm qua chương trình đã có sự lan tỏa rất tốt đến các địa phương, các doanh nghiệp và người nông dân trên toàn quốc. Căn cứ hồ sơ tham dự đối chiếu bình chọn của chương trình, Hội đồng bình chọn Trung ương đã chọn được 126 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu nhất để trao danh hiệu Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam năm 2022.

Trong 8 năm qua, Ban tổ chức Chương trình Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam đã tiếp cận khảo sát trên 4000 sản phẩm, qua đó chọn được 800 sản phẩm đã tiếp cận và quảng bá, nâng cao giá trị thương hiệu. Từ những sản phẩm thương hiệu/sản phẩm ít người biết đến, thông qua chương trình đến nay nhiều thương hiệu/sản phẩm được được đông đảo người tiêu dùng đón nhận và trở thành những sản phẩm bán chạy trên thị trường với giá trị tăng cao, mang lại nguồn thu nhập lớn cho doanh nghiệp và người nông dân, nâng cao uy tín cho các doanh nhân, doanh nghiệp trên trường quốc tế, góp phần quan trọng đảm bảo ổn định chính trị và phát triển kinh tế - xã hội…

 Lễ công bố và vinh danh “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam năm 2022”, ngoài việc quảng bá tôn vinh sản phẩm nông nghiệp Việt Nam, chương trình còn là dịp khuyến khích, cổ vũ và động viên các địa phương, doanh nghiệp đã và đang tích cực hỗ trợ nông dân nâng cao sản xuất, chất lượng cũng như thương sản phẩm của đơn vị mình đến tay người tiêu dùng và trở thành những sản phẩm tiêu thụ tốt trên thị trường với giá trị kinh tế cao, mang lại nguồn thu nhập cho doanh nghiệp và người nông dân.

Chương trình cũng là hoạt động hưởng ứng Nghị quyết 19-NQ/TW ngày 16/6/2022 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về Nông nghiệp, Nông dân, Nông thôn đến 2030, tầm nhìn đến năm 2045 về quyết định số 150/QĐ-TTg ngày 28/1/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chiến lược phát triển Nông nghiệp và nông thôn bền vững giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.                                                                              

                                                                            Nguyễn Khang

Tin khác

Thương hiệu 15 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024.
Thương hiệu 15 giờ trước
Công ty TNHH Đại lý Bảo hiểm ANT xây dựng và phát triển theo mô hình siêu thị bảo hiểm với slogan “Cùng xây dựng cộng đồng bảo hiểm tử tế”.
Thương hiệu 22 giờ trước
(SHTT) - Hàng năm, những bạn trẻ sành điệu trên khắp thế giới đều hưởng ứng nhiệt tình ngày trái đất với vô vàn những hoạt động vui tươi và ý nghĩa từ các thương hiệu hàng đầu thế giới.
Thương hiệu 22 giờ trước
(SHTT) - Amway - thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp trên bảng xếp hạng Direct Selling News (DSN), đánh dấu cột mốc kỷ lục 12 năm thương hiệu chiếm lĩnh đỉnh cao này.
Thương hiệu 22 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 25/4/2024, tại Hà Nội, Công ty xe điện PEGA của Việt Nam đã ra mắt dòng xe điện PEGA eSmart Al.