Vinamilk

Thương hiệu trong chiến lược phát triển doanh nghiệp

(SHTT) - Ngày 26/2/2019, Hội Sở Hữu trí tuệ Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp cùng Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ, Hiệp hội Nhãn hiệu Quốc tế tổ chức Hội thảo “Thương hiệu trong chiến lược phát triển doanh nghiệp” tại TP.HCM.

Đến dự có Phó Giáo sư, Tiến sĩ Mai Hà – Chủ tịch Hội Sở hữu Trí tuệ Việt Nam, Luật sư Phạm Nghiêm Xuân Bắc – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Sở hữu Trí tuệ Việt Nam, bà Nguyễn Như Quỳnh – Phó Chánh Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ, cùng với các đại diện rất nhiều doanh nghiệp trong các tỉnh, thành toàn quốc.

hoi thao

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Mai Hà – Chủ tịch Hội Sở hữu Trí tuệ Việt Nam phát biểu khai mạc hội thảo 

Hội thảo còn có sự tham gia và đóng góp của các diễn giả như: Ông Seth Hay – Trưởng đại diện Văn phòng Khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Hiệp Hội Nhãn hiệu Quốc tế (INTA); ông Mr.Peter Willimott – Chuyên gia dự án cấp cao WIPO; ông Johnathan Ooi – Phó Tổng Giám đốc, bộ phận tư vấn định giá, Công ty TNHH PWC Việt Nam; ông Paul Middleton – Giám đốc Phát triển doanh nghiệp Japan Tobacco International (JTI); ông Yuki Wada – Chuyên viên cao cấp của Interbrand Nhật Bản; ông Nguyễn Đức Sơn – Giám đốc điều hành kiêm Tổng giám đốc chiến lược Richard Moore Associates.

Việt Nam đang ngày càng hội nhập sâu rộng vào kinh tế khu vực và quốc tế. Quá trình hội nhập này đã mang đến nhiều cơ hội xuất khẩu hàng hóa nhưng cũng dẫn đến việc cạnh tranh ngày càng khốc liệt, không chỉ ở thị trường quốc tế mà ngay ở trong nước.

hoi thao 1

Quang cảnh hội thảo

Trong xu thế hội nhập sâu rộng và cạnh tranh khốc liệt, việc xây dựng thương hiệu là yếu tố then chốt để doanh nghiệp có thể cạnh tranh “sòng phẳng” với các doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Do đó, xây dựng thương hiệu là điều cần thiết, bởi đây không chỉ là tấm giấy thông hành giúp doanh nghiệp trong hoạt động xuất khẩu, mà còn làm nên danh tiếng, thương hiệu của cả 1 quốc gia.

hoi thao 2

 Phó Giáo sư, Tiến sĩ Mai Hà – Chủ tịch Hội Sở hữu Trí tuệ Việt Nam trả lời báo chí bên lề hội thảo

Hội thảo với sự chia sẻ, kinh nghiệm của các diễn giả trong nước và quốc tế về xây dựng thương hiệu để phát triển doanh nghiệp sẽ trả lời được những câu hỏi làm thế nào để xây dựng chiến lược thương hiệu hiệu quả trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0, vai trò của thương hiệu trong giá trị của doanh nghiệp, tương lai của thương hiệu dưới sự ảnh hưởng của các luật định toàn cầu,… Theo đó, phải có đầu tư bài bản để nâng cao được giá trị hàng hóa. Đồng thời, lãnh đạo doanh nghiệp phải nhìn nhận và có sự đầu tư thích đáng cho việc phát triển thương hiệu và nâng cao giá trị thương hiệu cho sản phẩm của mình.

Cùng với ý kiến đóng góp của doanh nghiệp Việt Nam khắp các tỉnh thành trên cả nước trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu, hội thảo còn là cơ sở để thực hiện chương trình “Định giá và truyền thông Thương hiệu, Nhãn hiệu giá trị tại Việt Nam” tổ chức vào tháng 8/2019 do Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam phối hợp cùng công ty TNHH PWC Việt Nam, Thanh tra Bộ Khoa học – Công nghệ, Hiệp hội nhãn hiệu hàng hóa quốc tế nhằm giúp các doanh nghiệp xác định giá trị thương hiệu, nhãn hiệu, khẳng định sự uy tín trên thị trường quốc tế và người tiêu dùng, tăng cường đoàn kết, giao lưu và hợp tác cùng phát triển của doanh nghiệp trên cả nước.

hoi thao 4

Khách mời đặt câu hỏi cho các diễn giả

Chương trình sẽ là hoạt động đầy ý nghĩa để doanh nghiệp Việt được chia sẽ kinh nghiệm quý báu trong xây dựng và phát triển thương hiệu vươn tầm quốc tế, xác định được giá trị của thương hiệu để phát triển doanh nghiệp.

 Hồ Ninh