SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Thuê bao nhận tin thu phí iMessage và Facetime: Viettel nói gì?

07:12, 07/10/2017
(SHTT) - Các thuê bao mạng di động Viettel đang khá hoang mang khi nhận được tin nhắn thông báo sẽ bị thu phí kích hoạt ứng dụng iMessage và Facetime trên các thiết bị của Apple. Trước sự việc này, đại diện phía Apple đã chính thức lên tiếng giải thích.

iMessage và FaceTime là hai ứng dụng được người dùng iPhone rất yêu thích. iMessage là ứng dụng gửi tin nhắn, còn FaceTime là ứng dụng thoại video. Cả hai ứng dụng này đều sử dụng kết nối Internet để gửi và nhận dữ liệu thông qua máy chủ của Apple thay vì qua tổng đài nhà mạng. Vì thế người dùng có thể nhắn tin và gọi điện thoải mái mà không phải trả phí cho nhà mạng.

Tuy nhiên mới đây, hàng loạt thuê bao di động của nhà mạng Viettel lại nhận được tin nhắn từ tổng đài với nội dung thông báo là thuê bao sẽ bị thu phí kích hoạt ứng dụng iMessage và FaceTime trên các thiết bị của Apple. Viettel đã quyết định từ 15/10 sẽ thu phí kích hoạt mỗi dịch vụ là 2.500 đồng. Như vậy thuê bao Viettel sẽ phải trả 5.000 đồng cho hai dịch vụ. 

thue bao nhan tin thu phi iMessage va Facetime viettel noi gi

 Thuê bao nhận tin thu phí iMessage và Facetime

Trước sự việc trên, đại diện Viettel giải thích khách hàng không bị tính phí khi sử dụng dịch vụ iMessage/Facetime (chỉ tính lưu lượng data nếu sử dụng 3G/4G). Khách hàng cũng không phải trả phí tin nhắn cho mỗi lần bật tắt máy điện thoại iPhone hoặc chuyển điện thoại về chế độ máy bay.

Cước nhắn tin kích hoạt ứng dụng iMessage (2.500 đồng) chỉ phát sinh khi khách hàng tắt (turn off) iMessage/Facetime trong mục Cài đặt (Settings) và sau đó bật lại (Turn on); khi khách hàng lắp SIM mới (do phần iMessage/Facetime cũ sẽ có thể không tương thích do số đã thay đổi nên sẽ không gửi được iMessage/Facetime và bắt buộc phải tắt và bật lại nút ứng dụng trên thiết bị).

thue bao nhan tin thu phi iMessage va Facetime viettel noi gi a

 Viettel đã trả lời về việc thuê bao nhận tin thu phí iMessage và Facetime

Trả lời về việc thu phí, phía Viettel cũng cho biết thêm rằng vì họ là nhà phân phối thiết bị Apple chính hãng đầu tiên tại Việt Nam nên có được thỏa thuận ưu đãi từ Apple cho việc miễn phí tin nhắn kích hoạt dịch vụ iMessage và Facetime trong thời gian năm năm (đối với các điện thoại chính hãng do Viettel cung cấp). Tuy nhiên trong thời gian tới, nhà mạng sẽ phải tính toán đến chuyện có thu phí khách hàng khi kích hoạt dịch vụ iMessage, Facetime vì đây là tin nhắn gửi quốc tế.

"Ngoài ra, việc tính cước này cũng để đảm bảo công bằng với các khách hàng dùng các thiết bị khác cũng đang bị tính phí tin nhắn để kích hoạt dịch vụ tương tự ví dụ tin nhắn kích hoạt ứng dụng miMessage của máy Xiaomi", đại diện truyền thông của Viettel chia sẻ thêm.

Hương Mi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Liên kết hữu ích