SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Thử nghiệm mở khóa tài khoản Facebook bằng nhận diện khuôn mặt

11:00, 03/10/2017
(SHTT) - Mới đây, Facebook đang tiến hành thử nghiệm một tính năng mới đó là cho phép người dùng xác thực danh tính bằng nhận diện khuôn mặt để khôi phục tài khoản. Đây được xem là bước tiến mới của Facebook trong việc bảo mật thông tin.

Hiện tại các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram,... được xem là nơi để kết nối mọi người trên toàn thế giới. Tuy nhiên người dùng lại đang phải đối mặt với nhiều cuộc tấn công tài khoản khác nhau vì vậy vấn đề bảo mật thông tin luôn được đặt lên hàng đầu.

Trong những năm qua, Facebook đã thử nghiệm khá nhiều phương thức để giúp người dùng lấy lại quyền truy cập khi tài khoản bị tấn công hoặc bị khóa, đơn cử như xác định ảnh bạn bè hoặc cho phép người dùng thiết lập một vài người bạn đáng tin cậy.

facebook cho phep mo khoa tai khoan bang nhan dien khuon mat a

Thử nghiệm mở khóa tài khoản Facebook bằng nhận diện khuôn mặt

Mới đây trang The Next Web đã đưa tin về việc Facebook sẽ sử dụng tính năng nhận diện khuôn mặt để bảo mật, khôi phục tài khoản cho người dùng. Thông tin này ngay lập tức đã tạo nên một làn sóng dư luận trên thế giới. Để khẳng định độ tin cậy của nguồn tin này, The Next Web đã cho đăng tải bức hình do một người trải nghiệm tính năng thử nghiệm này của Facebook chia sẻ.

Được biết, tính năng nhận diện mặt của Facebook đặc biệt hữu ích nếu người dùng không thể nhận được tin nhắn xác thực hai yếu tố hoặc mất quyền truy cập vào tài khoản email của mình. Hình ảnh rò rỉ về tính năng cho thấy Facebook sẽ cần người dùng đưa mặt lại gần camera để tạo mã xác thực trước, cách nhận diện này khá giống với Android trước đây. 

facebook cho phep mo khoa tai khoan bang nhan dien khuon mat

 Việc mở khóa tài khoản Facebook bằng nhận diện khuôn mặt được xem là bước tiến mới trong bảo mật thông tin

Facebook cho biết, tính năng mới dành cho những người muốn nhanh chóng và dễ dàng xác minh quyền sở hữu tài khoản trong quá trình khôi phục. Tính năng tùy chọn này chỉ có sẵn trên các thiết bị đã sử dụng để đăng nhập Facebook trước đó. Đây là một bước bảo mật tiếp theo cùng với xác thực hai yếu tố qua SMS được Facebook tung ra nhằm đảm bảo tính an toàn dành cho chủ tài khoản Facebook và người dùng có thể dễ dàng xác nhận danh tính của họ.

Ở thời điểm hiện tại thì tính năng nhận diện khuôn mặt để khôi phục tài khoản Facebook mới chỉ đang trong giai đoạn thử nghiệm. Các thông tin đưa ra vẫn còn khá ít, cụ thể là chúng ta chưa thể biết được tính năng này có thể áp dụng trên những thiết bị nào. Tuy nhiên, thông tin này chắc chắn đã khiến người dùng trên thế giới vô cùng háo hức mong chờ bởi tính năng nhận diện khuôn mặt để khôi phục tài khoản Facebook sẽ giúp họ an tâm hơn rất nhiều trong việc bảo vệ ID cũng như thông tin cá nhân của mình.

Hương Mi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.