SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Thu hồi khẩn cấp đồ chơi lục lạc của Trapz and Co vì lo ngại gây ngạt thở cho trẻ nhỏ

07:11, 13/04/2022
(SHTT) - Hai món đồ chơi trẻ em phổ biến của công ty Trapz and Co đã bị Cơ quan An toàn Sản phẩm của Úc thu hồi vì lo ngại có thể gây nguy cơ ngạt thở và tử vong cho trẻ nhỏ.
THU HOI DO CHOI

 Bộ đồ chơi 3 món Wooden Crochet 3-Piece 

Bộ 5 món lục lạc bằng gỗ Montessori Rattle và bộ 3 món Wooden Crochet 3-Piece gồm một lục lạc bằng gỗ, vòng lục lạc và dây chuyền núm vú giả là hai mẫu sản phẩm nằm trong danh mục thu hồi mới đây của công ty Trapz and Co. 

Cả hai bộ đồ chơi đều không đáp ứng được các yêu cầu bắt buộc về kích thước và hình dạng đối với đồ chơi của trẻ em dưới ba tuổi (độ tuổi mà hai loại đồ chơi này hướng đến). 

Cụ thể, các bộ phận trong hai món đồ chơi nhỏ tiềm ẩn nguy cơ gây nghẹt thở và dẫn tới tử vong. Nhiều người lo ngại các lục lạc nhỏ có thể làm tắc đường hô hấp, gây ra thương tích nặng hoặc tử vong nếu trẻ vô tình nuốt phải. 

Được biết, bộ đồ chơi Montessori Rattle đã được bán theo cả hai hình thức trực tiếp tại các cửa hàng cũng như trực tuyến trên toàn nước Úc trong hơn một năm (từ ngày 21/9/2020 đến ngày 6/10/2021), trong khi Bộ 3 miếng móc gỗ được tung ra thị trường trong khoảng hơn hai tháng (28/6/2021 đến ngày 6/10/2021).

thu hoi do choi 1

 Bộ đồ chơi 5 món Montessori Rattle bằng gỗ

Theo các chuyên gia, dịch vụ chăm sóc và giáo dục mầm non (ECEC) nên kiểm tra lại các giao dịch mua gần đây xem có đáp ứng được các tiêu chí an toàn của đồ chơi cho trẻ hay không, đảm bảo chúng không nằm trong thông báo thu hồi. Bên cạnh đó, bất kỳ cơ sở nào đang sở hữu hai bộ đồ chơi trên đều phải loại bỏ chúng khỏi môi trường học tập của trẻ và liên hệ với Trapz and Co để được hoàn lại tiền.

Ngoài ra, khuyến cáo cũng chỉ rõ người tiêu dùng nên ngừng sử dụng đồng thời vứt bỏ 2 loại đồ chơi này ngay lập tức, sau đó lưu lại bằng chứng về việc tiêu huỷ/xử lý và liên hệ với Trapz and Co để được hoàn lại giá trị của các món đồ chơi.

Ngọc Đỗ

Tin khác

Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Cấp quyền hình ảnh nhân vật (Character Licensing) là chiến lược kinh doanh được nhiều tập đoàn sáng tạo trên thế giới áp dụng thành công và đem về những nguồn lợi nhuận khổng lồ. Vậy Character Licensing là gì và cơ hội nào cho các doanh nghiệp Việt Nam?
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Shimano - công ty nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất các bộ phận xe đạp đã tiết lộ một phát minh đột phá. Bằng sáng chế mới cho thấy Shimano đang phát triển một bộ truyền động không dây hoàn toàn mới mang lại hiệu suất tối đa cho các tay đua và người yêu xe đạp.
Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore đã thông báo thu hồi một số thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam gồm nem cuốn hải sản Li Chuan (750g), dimsum tôm Bibigo Mandu (350g) và Mini Mandu.
Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.