SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Thu hồi đồ chơi tắm trẻ em của Waterpede vì gây nguy hiểm cho trẻ

11:00, 31/05/2018
(SHTT) - Sau khi phát hiện đồ chơi tắm trẻ em Munchkin của hãng Waterpede Mỹ có nguy cơ gây nghẹt thở cho trẻ, Ủy ban Giám sát An toàn Sản phẩm (CPSC) Mỹ đã chính thức đưa ra quyết định thu hồi sản phẩm này.

Đồ chơi tắm trẻ em mang tên Munchkin vốn là một sản phẩm được nhiều bậc phụ huynh và em nhỏ yêu thích của hãng Munchkin's Waterpede. Theo mô tả, đây là một khối đồ chơi hình con rết nhiều màu cho phép nước được đổ từ trên xuống, và chảy qua các khoang đáy. Sản phẩm này được làm 100% từ nhựa và được sản xuất dành cho trẻ em từ sáu tháng tuổi trở lên. 

Như những gì Ủy ban Giám sát An toàn Sản phẩm (CPSC) đưa ra thông báo thì món đồ chơi này có thể dễ dàng bị vỡ và khiến các bộ phận nhỏ bên trong gây ra. Nếu trẻ đang chơi và ngậm vào những sản phẩm này thì sẽ có nguy cơ bị nghẹt thở do các bộ phận nhỏ bên trong đồ chơi.

do choi tam tre em

 

Nhận thấy nguy hiểm tiềm tàng trong món đồ chơi này, Ủy ban Giám sát An toàn Sản phẩm (CPSC) Mỹ đã chính thức ra quyết định thu hồi đồng thời khuyến cáo các bậc cha mẹ hãy dừng ngay lập tức mua món đồ chơi này cho con trẻ. Trong trường hợp đã mua sản phẩm này, phụ huynh hãy nhanh chóng liên hệ với Munchkin để hãng đổi cho một món đồ chơi tắm thay thế miễn phí có giá trị tương đương.

Được biết đây là lần thu hồi sản phẩm đầu tiên trong hạng mục Đồ chơi & Phụ kiện Tắm vào năm 2018. Theo đó có khoảng 70.000 sản phẩm đồ chơi tắm trẻ em mang tên Munchkin bị thu hồi. Hiện tại sản phẩm trên đang được bán tại các cửa hàng Babies R Us, Target và các cửa hàng khác trên toàn quốc và trực tuyến tại web munchkin từ tháng 9 năm 2015 đến tháng 1 năm 2018 với giá từ 5 đô la đến 7 đô la.

Cũng theo công ty này thông tin, họ đã nhận được một báo cáo về việc đồ chơi bị vỡ và làm rơi ra những hạt nhỏ ở bên trong. Nhưng rất may không có sự cố hay thương tích nào xảy ra.

Trước đó, Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng cũng đã đưa ra thông báo về việc thu hồi đồ chơi ô tô của Hauck Toys For Kids bởi khả năng gây thương tích tiềm ẩn.

do choi tam tre em 1

 

Theo đó, ô tô đồ chơi Nerf Battle Racers được thiết kế bằng nhựa bốn bánh với chạy bằng động cơ đơn giản cho trẻ em từ 4 đến 10 tuổi. Biểu tượng "Nerf" có thể được tìm thấy ở mỗi bên của xe và được khắc vào ghế đen. Các bánh xe có màu đen và màu da cam. Nó có chiều dài khoảng 127cm, cao 68cm, rộng 60cm. Số hiệu mẫu T91869 và ngày sản xuất được in trên nhãn dán màu trắng nằm ở mặt dưới của ghế. Chỉ có loại xe có ngày sản xuất từ 01/2016 đến 03/2017 mới phải thu hồi.

Cụ thể, nguyên nhân đồ chơi trên bị thu hồi là do các mảnh ghép tay lái trên ô tô đồ chơi Hauck Nerf Battle Racer Go-karts có thể bị vỡ hoặc rơi ra trong khi sử dụng, dễ gây thương tích bên ngoài và va chạm nguy hiểm cho trẻ nhỏ.

Được biết, những mặt hàng này đã được bán tại Orsheln Farm, Shopko, Target, Toys R Us, cửa hàng Wal-Mart trên toàn quốc và trực tuyến tại Amazon.com và Fingerhut.com từ tháng 1 năm 2016 đến tháng 3 năm 2017 với giá từ 200 đến 300 đô la.

Thanh Tùng

Tin khác

Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore đã thông báo thu hồi một số thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam gồm nem cuốn hải sản Li Chuan (750g), dimsum tôm Bibigo Mandu (350g) và Mini Mandu.
Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.