SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Thompson thuê caddie địa phương ở AIG Women’s Open

11:01, 20/08/2021
Golfer Mỹ Lexi Thompson có trợ lý thực chiến là người bản địa cho major riêng kỳ thứ 45 của Royal & Ancient (R&A) ở sân Carnousties Golf Links, Anh.

AIG Women’s Open là sự kiện đầu tiên Thompson góp mặt sau lần về hạng 33 Thế vận hội Tokyo. Khi đó, Thompson phải nhờ caddie tạm mới hoàn tất vòng đầu nội dung golf nữ Olympic vì nhân sự mang túi gậy quen thuộc Jack Fulghum bị sốc nhiệt. Cũng từ đó, cô không còn hợp tác với Fulghum.

Tại major đạt đỉnh về quỹ thưởng của golf nữ - 5,8 triệu, diễn ra từ 19 đến 22/8, đấu thủ 26 tuổi đồng hành cùng caddie địa phương Paul Drummod dựa trên một số khuyến nghị trước giải và bước đầu đem lại hiệu quả. Hôm qua cô đánh 69 gậy, đứng T8 (-3) với bảng điểm sáu birdie, ba bogey, một eagle và một double bogey.

Thompson và caddie địa phương Paul Drummod ở vòng đầu AIG Women's Open

Thompson và caddie địa phương Paul Drummod ở vòng đầu AIG Women's Open

“Tôi không chơi nhiều ở đây, chỉ mỗi năm một lần. Vì vậy, những am hiểu chắc về sân golf, nơi tôi nên bỏ lỡ khi cần sẽ giúp ích và hỗ trợ rất nhiều ở một số cú nhất định”, Thompson đánh giá công lao của Drummod. Cô không dùng yardage book mà trao nhiệm vụ nắm khoảng cách cho nhân sự bản địa này.

Trước đó, Thompson nhiều lần được anh trai Curtis hoặc bố Scott làm trợ lý thực chiến. Mới tuần trước, Curtis đã kiếm được thẻ thành viên PGA Tour qua suất thăng hạng từ đấu trường hạng Nhì Korn Ferry Tour.

Bên cạnh tác động tích cực từ caddie mới, màn nóng máy phong độ của Thompson còn từ việc tích cực tập luyện tại nhà riêng ở Florida sau Tokyo 2020. Cô đã dành 5-6 giờ mỗi ngày để cải thiện các kỹ năng.

Đấu chuyên nghiệp từ 2010 và vào LPGA Tour hai năm sau đó, Thompson sở hữu major Kraft Nabisco Championship 2014 (tiền thân của ANA Inspiration) trong 11 cúp ở đấu trường Mỹ. Dù vậy cô đã qua hơn 25 tháng không danh hiệu, từ sau ShopRite LPGA Classic tháng 9/2019.

Sau chặng mở màn, Thompson cách hai gậy với bộ ba T1 cũng trở về từ Olympic, gồm đồng hương Nelly Korda - số một thế giới và đoạt HCV, Kim Sei Young của Hàn Quốc và Madelene Sagstrom của Thuỵ Điển.

Thanh Bình

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.