SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 19/05/2024
  • Click để copy

Thịt ba chỉ chiên kiểu Thái – món mới chị em nên thử để “đổi gió” bữa cơm đầu tuần

07:06, 29/10/2018
(SHTT) - Nhắc đến thịt ba chỉ nhiều người nghĩ ngay đến món rang cháy cạnh hoặc luộc ăn cùng dưa chua. Nhưng nếu chỉ loanh quanh như vậy thì cũng nhanh chán. Hãy đổi gió đầu tuần bằng món ba chỉ chiên kiểu Thái xem sao.

Chuẩn bị nguyên liệu

- 1 miếng thịt ba chỉ khoảng 500 gr

- 2 muỗng canh nước mắm

- 1/2 muỗng cà phê đường

- 1/2 muỗng cà phê tiêu; 1/2 muỗng cà phê bột nêm; 2 muỗng canh bột chiên giòn; 1/2 chén rau húng quế ăn phở (nếu có); 1 nhánh sả; 1 củ hành tây nhỏ; vài lá chanh; 1 muỗng canh muối; 1 miếng gừng; 1.5 lít nước lạnh

 

Bạn nên chọn loại thịt ba chỉ của lợn mới thịt để có độ tươi ngon nhất. Miếng thịt nửa nạc nửa mỡ, không bị long. Tuyệt vời nhất là bạn chọn được loại thịt lợn nuôi bằng cám gạo hoặc bỗng rượu thì miếng thịt sẽ thơm ngon, đậm đà – thứ hương vị mà lợn nuôi công nghiệp không bao giờ có được.

Cách làm thịt ba chỉ chiên giòn kiểu Thái ngon

Bước 1: Luộc thịt

- Thịt heo rửa sạch, luộc chung với nước, sả đập dập, vài lá chanh, gừng, hành tây, muối và lá chanh.

- Luộc khoảng 10 phút (chín khoảng 30%) thì vớt thịt ra, để nguội, rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh.

Lưu ý: Để tránh việc khi chiên bị bắn dầu, bạn nên để thịt qua đêm trong ngăn mát tủ lạnh. Bạn nên nhớ chần qua một lần nước để loại bỏ những cặn bẩn của thịt rồi mới tiến hành luộc cùng các loại gia vị nhé. Trong quá trình luộc nếu có bọt bẩn thì hớt đi. Chỉ nên luộc thịt vừa chín tới để đảm bảo độ ngọt không bị mất đi.

 

Bước 2: Tẩm ướp gia vị

- Thái thịt thành từng miếng dài nhưng không quá mỏng. Cho thịt vào âu cùng với nước mắm, đường, tiêu, lá húng quế, bột nêm và bột chiên giòn. Bạn chú ý làm sao để miếng thịt không bị long để đảm bảo tính thẩm mỹ.

- Mang bao tay trộn đều. Ướp thịt khoảng 30 phút.

Bước 3: Chiên giòn thịt

- Bắc chảo dầu lên bếp (không quá nhiều dầu). Chờ dầu hơi nóng, cho từng ít thịt và lá húng quế vào chiên với lửa vừa. Nếu để lửa to quá thịt sẽ bị cháy nhưng nếu lửa nhỏ quá thì không đạt được màu vàng đặc trưng của thịt chiên.

- Thỉnh thoảng đảo cho thịt vàng đều, giòn thơm thì mới gắp ra đĩa có lót giấy thấm dầu.

 

Trình bày và thưởng thức

- Cho thịt ba chỉ chiên giòn kiểu Thái ra đĩa, có xà lách, dưa chuột, cà chua cùng chén nước mắm ớt chua ngọt. Bạn có thể ăn cùng cơm nóng, món ăn lạ miệng này sẽ giúp cả gia đình đổi khẩu vị trong ngày đầu tuần.

Chúc bạn thành công và ngon miệng.

Quỳnh Chi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Ngày 18/5, trong khuôn khổ Liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo TPHCM lần thứ 15 năm 2024, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TPHCM phối hợp với các đơn vị đồng tổ chức đã trao giải cho 7 dự án chiến thắng tại cuộc thi Thiết kế vi mạch cho đô thị thông minh lần I năm 2024.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Tối 17/5, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hà Nội tổ chức khai mạc Chương trình “Ngày Phụ nữ Thủ đô ứng dụng công nghệ, đổi mới sáng tạo” năm 2024.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Sáng 18/5, thông tin từ đoàn Việt Nam tham gia hội thi Khoa học Kỹ thuật quốc tế 2024 (Regeneron ISEF 2024) cho biết học sinh Việt Nam đã giành được một giải nhì.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Việc kết hợp giữa khoa học, công nghiệp và đổi mới sáng tạo giúp tạo ra một môi trường phát triển động lực, thúc đẩy việc áp dụng những phát hiện và kiến thức mới từ nghiên cứu khoa học vào sản xuất và dịch vụ, là "chìa khóa" phát triển kinh tế tri thức, chuyển đổi xanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã ghi nhận những kết quả bước đầu ngành nông nghiệp đã đạt được trong chuyển đổi số và cho rằng, ngành nông nghiệp cần tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; tiếp tục phát triển cơ sở dữ liệu ngành.