SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Thị trường Tết 2022: Bắt mắt, đa dạng những mẫu giỏ quà

12:30, 09/12/2021
(SHTT) - Chỉ gần 2 tháng nữa là đến Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022, đây là thời điểm các công ty, siêu thị tung ra thị trường nhiều mẫu giỏ quà Tết với đa dạng mẫu mã, giá cả hợp lý để người tiêu dùng lựa chọn.
tm-img-alt
Nhiều doanh nghiệp thiết kế nhiều mẫu mã giỏ quà tết với giá cả phù hợp để phục vụ nhu cầu người tiêu dùng.

Cuối năm là dịp mà các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp chuẩn bị những món quà ý nghĩa tặng bạn bè, người thân, đồng nghiệp hay đối tác, khách hàng. Chính vì vậy, thị trường giỏ quà Tết năm nào cũng sôi động. Nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, nhiều doanh nghiệp, công ty kinh doanh quà tết, siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng bán lẻ đã đồng loạt cho ra mắt nhiều giỏ quà tết đa dạng từ mẫu mã đến giá cả.

Nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trực tiếp kết hợp trực tuyến, nhiều đơn vị đã triển khai chào hàng trên hệ thống website, trang mạng xã hội hoặc các sàn thương mại điện tử. Theo quan sát, thị trường giỏ quà năm nay đa dạng về mẫu mã, chủng loại, giá cả phù hợp với nhiều loại mặt hàng khác nhau.

Bên cạnh các sản phẩm thông dụng trong mỗi giỏ quà như bánh kẹo, trà, các loại hạt, rượu…, năm nay các đơn vị cung cấp còn thiết kế các giỏ quà độc đáo mang phong vị truyền thống như cá kho làng Vũ Đại, sá sùng Quan Lạn, nước mắm sá sùng, chè viên shan tuyết, bánh chưng gấc… Ngoài ra, khách hàng cũng có thể tự thiết kế giỏ quà theo yêu cầu.

Các giỏ quà Tết cũng được ra mắt theo nhiều mẫu mã khác nhau gồm hộp quà giấy cứng, hộp bằng gỗ, hộp bằng da, bằng giỏ… giá các loại giỏ quà giao động phổ biến từ 300.000 - trên 3 triệu đồng. Ngoài ra, nhiều đơn vị cũng chào hàng với nhiều mẫu giỏ quà bình dân có giá chỉ từ 99.000 đồng. Để kích thích nhu cầu người tiêu dùng, tất cả các đơn vị cung cấp sản phẩm đều đưa ra các chương trình ưu đãi hấp dẫn với mức chiết khấu từ 5-20%, đồng thời miễn phí giao hàng tận nơi.

Chia sẻ về vấn đề này, đại diện một doanh nghiệp chuyên cung cấp giỏ quà tặng cho biết: “Tổng thể bảng giá quà Tết 2022 có nhiều sự thay đổi tương đối lớn so với năm 2021. Bởi hiện tại tình hình kinh tế đất nước nói chung và thu nhập của người dân nói riêng chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19. Vì thế, công ty cũng có điều chỉnh thiết kế những mẫu giỏ quà bình dân để phù hợp với người tiêu dùng”.

Một số hệ thống siêu thị như hệ thống siêu thị Big C cũng đã chào hàng các mẫu giỏ quà Tết giữa tháng 11. Để thu hút người tiêu dùng, đơn vị này cũng đa dạng nhiều mẫu mã và giá cả, cùng với đó là những chương trình ưu đãi và quà tặng đi kèm. Đặc biệt, Big C đẩy mạnh cũng đẩy mạnh bán hàng online qua tổng đài, website, Facebook, Zalo.

Hiện tại, theo ghi nhận, đã có nhiều cá nhân, doanh nghiệp tìm hiểu về giỏ quà Tết. Tuy nhiên, người tiêu dùng chỉ mới tham khảo mẫu mã và giá cả.

Duy Anh

Tin khác

Kinh tế 17 giờ trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Cục Thuế Thanh Hóa, thu nội địa trên địa bàn tỉnh tháng 4 ước đạt 2.100 tỷ đồng, bằng 76% so với cùng kỳ. Lũy kế 4 tháng đầu năm 2024, tổng thu nội địa của tỉnh này ước đạt 11.526 tỷ đồng, tăng 32,7% so với cùng kỳ.
Kinh tế 17 giờ trước
(SHTT) - Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh vừa có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.
Kinh tế 17 giờ trước
(SHTT) - Theo số liệu từ Tổng cục hải quan, xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam đã đạt kim ngạch hơn 15 tỷ USD tính tới ngày 15/4.
Kinh tế 17 giờ trước
(SHTT) - Đó là thông tin được đưa ra trong Báo cáo Đầu tư công nghệ và Đổi mới sáng tạo 2024 được công bố hôm 26/4 vừa qua.
Kinh tế 20 giờ trước
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người chọn đi du lịch hoặc về quê thăm gia đình. Các thú cưng như chó, mèo thường không thể đi theo cùng chủ nên dịch vụ trông giữ chó mèo đã trở nên đắt khách trong dịp này.