SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Thị trấn Kim Bài: Đẩy mạnh công tác cấp căn cước công dân gắn chip trên địa bàn

07:27, 22/08/2022
(SHTT) - Thị trấn Kim Bài đã triển khại các biện pháp đẩy mạnh công tác cấp căc cước công dân gắn chip cho tất cả công dân đủ điều kiện trên địa bàn quản lý.

Để triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án 06, đảm bảo xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư “đúng, đủ, sạch, sống”, Bộ Công an đã ban hành chỉ đạo 05 Công an Thành phố trực thuộc Trung ương hoàn thành công tác cấp Căn cước công dân (CCCD) gắn chíp cho tất cả công dân đủ điều kiện trên địa bàn quản lý xong trước ngày 31/8/2022.

Ngày 24/7/2022, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã ban hành Mệnh lệnh số 01/ML-CAHN-PV01-PC06 về mở Cao điểm 30 ngày đêm thu nhận hồ sơ cấp Căn cước công dân gắn chip trên địa bàn thành phố Hà Nội (từ ngày 25/7/2022 đến ngày 25/8/2022), đảm bảo toàn bộ dân trên địa bàn Thành phố đủ điều kiện phải được cấp CCCD gắn chíp, phục vụ tích hợp các thông tin, là giấy tờ để công dân thực hiện các giao dịch thay thế Sổ hộ khẩu.

kim bài

 

Để đảm bảo huy động tối đa mọi nguồn lực, góp phần hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Đề án 06, Ban Chỉ đạo 06 cấp thị trấn Kim Bài yêu cầu Tổ công tác 06 thôn, tổ dân phố và các ban, ngành, đoàn thể thị trấn khẩn trương, nghiêm túc, chủ động, tích cực phối hợp với Công an thị trấn trong việc thực hiện đợt cao điểm cấp Căn cước công dân gắn chip trên địa bàn thị trấn.

 Ban Chỉ đạo 06 Thị trấn Kim Bài và Tổ công tác 06 các thôn, tổ dân phố đưa nội dung này vào nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung chỉ đạo thực hiện ngay, xác định đây là trách nhiệm chính của Ban Chỉ đạo các cấp và trách nhiệm trực tiếp chỉ đạo thực hiện của các đồng chí Trưởng Ban Chỉ đạo; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, hỗ trợ công dân để đảm bảo tối đa công dân trên địa bàn quản lý chưa có CCCD gắn chíp thực hiện thủ tục cấp CCCD gắn chíp kết hợp với thu nhận hồ sơ định danh điện tử. Trong đó, Tổ công tác 06 các thôn, tổ dân phố triển khai thực hiện ngay các nhiệm vụ sau:

 Phối hợp lực lượng Cảnh sát khu vực “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng nhân khẩu” để xác định tất cả những trường hợp chưa được cấp CCCD gắn chíp, qua đó vận động và lập danh sách cụ thể từng trường hợp phục vụ cho việc bố trí lịch cấp CCCD tại trụ sở  Công an huyện.

Đối với những trường hợp chưa được cấp CCCD gắn chíp do có vướng mắc về thông tin nhân thân thì lập danh sách, báo cáo Ban Chỉ đạo 06 thị trấn chỉ đạo các ngành có liên quan hướng dẫn cụ thể để đảm bảo giải quyết vướng mắc về thông tin trong thời gian ngắn nhất.

Các ban, ngành, cơ quan, tổ chức phối hợp lực lượng Công an thị trấn tạo mọi điều kiện thuận lợi để công dân được thu nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chíp mà không phải đi lại nhiều lần. Cụ thể:

 Phối hợp giải quyết các trường hợp còn thiếu thông tin về nhân thân, ngày, tháng, năm sinh, quê quán, ... để công dân có đủ điều kiện cấp thẻ CCCD. Thường xuyên cung cấp danh sách các trường hợp khai sinh, khai tử, thôi quốc tịch, con lại, ... để cập nhật, điều chỉnh, bổ sung thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.  Chỉ đạo các giáo viên chủ nhiệm rà soát học sinh trong độ tuổi cấp nhưng chưa được cấp CCCD và lập danh sách, phối hợp Công an thị trấn trên để tổ chức thu nhận hồ sơ CCCD cho số công dân trên. 

Cung cấp danh sách các trường hợp công dân được hưởng trợ cấp xã hội để cập nhật thông tin vào Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư. Rà soát các trường hợp công dân hoàn cảnh, ốm đau, thuộc diện chế độ chính sách không thể đi lại và lập danh sách, phối hợp Công an cấp huyện, Công an thị trấb trên địa bàn để tổ chức thu nhận hồ sơ CCCD tại nơi cho số công dân trên. 

Đẩy mạnh tuyên truyền trên tất cả hệ thống truyền thông của thị trấn Kim Bài (đài phát thanh, mạng xã hội...) để tuyên truyền đến toàn bộ Nhân dân trên địa bàn thị trấn , trong đó tập trung vào nội dung đến hết ngày 31/12/2022, Sổ hộ khẩu giấy sẽ hết hiệu lực sử dụng, thẻ CCCD gắn chíp điện tử được tích hợp các thông tin sẽ là giấy tờ để công dân thực hiện giao dịch thay thế Sổ hộ khẩu.  

Phát động các công trình, phần việc, cử đoàn viên, hội viên phối hợp với lực lượng Công an thị trấn và Tổ công tác Đề án 06 tại các thôn, tổ dân phố để hỗ trợ người dân trong quá trình thu nhận hồ sơ CCCD gắn chíp. 

Phối hợp với lực lượng Công an thị trấn theo chức năng, nhiệm vụ để hoàn thành cao điểm thu nhận hồ sơ CCCD gắn chíp. 

Thanh Tùng

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo mới đây đã công bố thủ tục Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó có các hướng dẫn chi tiết về trình tự và các thức thực hiện cho học sinh.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch bảo đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 với yêu cầu không được xảy ra mất nước kéo dài.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - UNESCO hiểu rõ tầm quan trọng của Hoàng Thành Thăng Long đối với Hà Nội, cam kết ủng hộ công trình này tại các diễn đàn do UNESCO tổ chức.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Để bảo đảm ANTT cho mùa du lịch biển Sầm Sơn 2024 nói chung, khai mạc Lễ hội du lịch và khánh thành Quảng trường biển - trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn nói riêng, từ đầu tháng 4/2024 Công an tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng và triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm ANTT.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".