SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Thị trấn Kim Bài: Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới

15:01, 09/08/2022
(SHTT) - Thời gian gần đây, tình hình dịch Covid-19 tạm thời được kiểm soát, số ca nhiễm mỗi ngày một ít, có những ngày trên địa bàn thị trấn không có người nhiễm dẫn đến đa số người dân chủ quan, lơ là, không thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Trước tình hình trên, Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch bệnh Covid-19 thị trấn Kim Bài thường xuyên duy trì việc giao ban nhằm tiếp tục làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, yêu cầu trạm y tế đẩy nhanh chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng, chống Covid-19, đảm bảo an toàn, kịp thời, hiệu quả, nhất là tiêm cho trẻ em.

kim bai

 

Tính đến ngày 8/8/2022 tổng số mũi tiêm cho người dân cụ thể:

Tiêm cho người trên 18 tuổi:

Mũi 1: 3.692, mũi 2: 3.635, mũi 3: 3.438, mũi 4: 681

Tiêm cho người từ 12 đến 17 tuổi:

Mũi 1: 1.215, mũi 2: 1.214, mũi 3: 278.

Tiêm cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi.

Mũi 1: 402, mũi 2: 125.

BCĐ cũng đã ban hành 03 thông báo trong công tác quản lý hoạt động tín ngưỡng tôn giáo trên địa bàn đợt cao điểm của dịch bệnh Covid-19 theo hướng dẫn của UBND huyện.

kim bai1

 

Thực hiện công văn số 2178/UBND-VHTT ngày 19/11/2021 của UBND huyện Thanh Oai về việc thực hiện Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” trong hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch trên địa bàn huyện, UBND thị trấn đã tiến hành việc ký cam kết với các hộ gia đình khi tổ chức việc cưới, việc tang phòng chống dịch bệnh Covid 19. Cụ thể:

Đám cưới là 9 hộ. Đám tang là 7 hộ gia đình ký cam kết.

Hướng dẫn các làng Kim Bài, Kim Lâm, Cát Động tổ chức lễ hội truyền thống đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo sự chỉ đạo của UBND huyện.

Để người dân nhận thức được tầm nguy hiểm của dịch bệnh và các biện pháp phòng chống, BCĐ thường xuyên phối hợp với các ngành, đoàn thể đi tuyên truyền lưu động bằng hình thức xe máy đi từng ngõ, gõ từng nhà đảm bảo mọi người dân nắm bắt được diễn biến và các phương pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

kim bai2

 

Trên thực tế, tình hình dịch bệnh Covid-19 của nước ta đã qua thời kỳ đỉnh của dịch. Thế giới đã nghiên cứu ra vaccine phòng bệnh đặc hiệu và có hiệu quả với các chủng SARS-CoV-2 hiện Việt Nam đã nhập và đang lưu hành tiêm chủng cho người dân. Để thích ứng với tình hình mới, việc áp dụng quy định phòng, chống dịch Covid-19 như “5k” đã không còn phù hợp với thực tế, chính vì vậy Bộ y tế đã đề xuất BCĐ quốc gia sửa đổi thông điệp “5k” sang áp dụng thông điệp “2k” gồm “Khẩu trang”, “Khử khuẩn”.

Tuy nhiên để bảo đảm công tác vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19 vừa phát triển kinh tế ổn định đời sống của nhân dân, Đảng ủy – UBND thị trấn yêu cầu BCĐ tiếp tục triển khai Kế hoạch thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch COVID-19 theo Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ.

Kiểm soát tình hình dịch bệnh, tạo điều kiện khôi phục sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế, đưa đời sống sinh hoạt của Nhân dân dần trở lại tình trạng bình thường mới.

Các nhà trường tiếp tục triển khai các biện pháp bảo đảm công tác phòng, chống dịch hiệu quả khi học sinh học trực tiếp.

Toàn thể nhân dân nêu cao ý thức cảnh giác và tự giác phòng, chống dịch, tích cực tham gia tiêm vắc xin phòng, chống Covid đầy đủ.

 Nguyễn Hồng

Tin khác

Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 1 ngày trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.