SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Thí sinh Hoa hậu Du lịch Thế giới tỏa sáng tại Lễ hội hoa Mê Linh 2022

21:36, 08/12/2022
(SHTT) - Ngay trước thềm khai mạc Lễ hội hoa Mê Linh 2022, các thí sinh Miss Tourism World 2022 - Hoa hậu Du lịch Thế giới đã có những trải nghiệm đáng nhớ.

Lễ hội hoa Mê Linh 2022 là một trong những chuỗi hoạt động chào mừng lễ đón nhận huyện Mê Linh đạt chuẩn nông thôn mới, Huân chương Lao động hạng Ba và công nhận Điểm du lịch di tích quốc gia đặc biệt đền Hai Bà Trưng tổ chức vào tối 9/12 tại Khu di tích quốc gia đặc biệt đền Hai Bà Trưng (thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh).

Đây là lần đầu tiên huyện Mê Linh tổ chức Lễ hội hoa, nhằm trưng bày, giới thiệu các loại hoa, cây cảnh của huyện Mê Linh tới Nhân dân và du khách thập phương.  

Lễ hội hoa Mê Linh 2022 có chủ đề "Mê Linh rực rỡ sắc hoa" được dàn dựng trên quy mô 4.300 m2, với 10 cụm nghệ thuật sắp đặt, trang trí hoa quy mô lớn tại khu vực cổng đền Hai Bà Trưng, cùng với sự bố trí, sắp đặt khéo léo của các nghệ nhân trồng hoa huyện Mê Linh. Hoa hồng - loài hoa làm nên tên tuổi vùng hoa Mê Linh chính là loài hoa chủ đạo cho Lễ hội hoa Mê Linh lần này. Bên cạnh đó, nhiều loài hoa khác cũng khoe sắc tại Lễ hội hoa đầu tiên như: Dạ yến thảo, phong ngũ thảo, hoa lan, hoa trạng nguyên, hoa đồng tiền...

le hoi hoa me linh1

 

Điểm nhấn của Lễ hội hoa là con đường trái tim dài 20m được trang trí 100% từ hoa hồng và sự kết hợp khéo léo của các thác hoa cao 4m được phủ kín hoa, sự tương tác của nghệ thuật ánh sáng được các nghệ nhân trang trí hoa nghiên cứu tỉ mỉ. Nơi đây, dự kiến sẽ là điểm check-in thu hút người dân và du khách.

Bên cạnh đó, ngay tại nơi diễn ra Lễ công bố, huyện Mê Linh phối hợp với trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội tổ chức 85 gian hàng trưng bày giới thiệu các sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP, nông sản tiêu biểu của huyện Mê Linh, các quận, huyện, thị thuộc Hà Nội và các vùng, miền trong cả nước, hứa hẹn sẽ là điểm đến tham quan hấp dẫn của nhân dân, du khách.

le hoi hoa me linh2

 

Và sáng nay 8/12, trước thềm khai mạc lễ hội, các thí sinh của cuộc thi Miss Tourism World 2022 - Hoa hậu Du lịch Thế giới đã hào hứng tham quan và có trải nghiệm đáng nhớ tại Lễ hội hoa Mê Linh 2002 với hàng trăm loại hoa đẹp khoe sắc. Đây là cuộc thi sắc đẹp đang diễn ra tại Việt Nam với sự góp mặt của các thí sinh, người đẹp đến từ khắp nơi trên thế giới. Thí sinh Việt tham gia là Lê Thị Hương Ly - Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn Cầu Việt Nam 2022.

Ban tổ chức cho biết, đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động ý nghĩa nhằm quảng bá, lan tỏa hình ảnh các di sản văn hóa của Việt Nam nói chung, huyện Mê Linh nói riêng tới bạn bè quốc tế tại cuộc thi Hoa hậu Du lịch thế giới năm 2022.

Sau khi thực hành nghi lễ dâng hương tại đền thờ Hai Bà Trưng, các thí sinh tham gia thưởng lãm hoa tại Lễ hội hoa Mê Linh và quay phim, chụp ảnh với người dân, khách du lịch nhằm quảng bá hình ảnh của Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt đền Hai Bà Trưng.

le hoi hoa me linh3

 

le hoi hoa me linh5

 

le hoi hoa me linh4

 Người đẹp đến từ các quốc gia trên thế giới thưởng lãm tại Lễ hội hoa Mê Linh.

Minh Hà

Tin khác

Giải trí 17 giờ trước
(SHTT) - Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Giải trí 18 giờ trước
(SHTT) - Quảng Ninh đang chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày và cao điểm du lịch hè 2024. Do đó, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị chu đáo, xây dựng nhiều sản phẩm đa dạng, cùng các chương trình kích cầu nhằm phục vụ tốt nhất cho du khách.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Sở Du lịch Thành phố Hà Nội mới đây đã có công văn đề nghị các cơ quan, ban ngành trên địa bàn phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tại Khu du lịch Thiên Cầm, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề: Hà Tĩnh - thanh âm ngày nắng mới. Chương trình với nhiều tiết mục văn hóa văn nghệ đặc sắc đã thu hút đông đảo người dân và du khách trên địa bàn cả nước tham gia.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Có thể nói, Carnaval Hạ Long là một trong những sản phẩm du lịch đặc sắc nhất, lễ hội đường phố ấn tượng nhất mỗi dịp hè về đã được Quảng Ninh duy trì, phát triển suốt nhiều năm qua, để lại những dấu ấn, kỷ niệm sâu sắc trong lòng mỗi du khách khi được hoà mình vào không khí lễ hội.