SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Quảng Ninh: Sẵn sàng sản phẩm OCOP phục vụ thị trường Tết

21:43, 07/12/2022
(SHTT) - Những năm gần đây, các sản phẩm OCOP đã trở thành mặt hàng không thể thiếu trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán đối với người dân Quảng Ninh. Đáp ứng nhu cầu đó, các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất tham gia chương trình OCOP đã chuẩn bị sẵn sàng nguồn hàng hóa để đưa ra thị trường.
1

Công ty TNHH MTV Newstar đưa ra thị trường nhiều sản phẩm phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết. 

Bà Cao Hồng Vân, Chủ tịch Công ty TNHH MTV Newstar, cho biết: Hiện tại, đơn vị đang phát triển 2 sản phẩm OCOP chủ lực là nước mắm Sá sùng Vân Đồn và muối tôm Sá sùng Phú Trang. Hiện cả 2 sản phẩm đã được xếp hạng OCOP 4 sao của tỉnh. Các sản phẩm này đã được nhiều người tiêu dùng và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh biết đến. Đặc biệt, vào các dịp lễ, Tết sản phẩm nước mắm Sá sùng Vân Đồn của Công ty được nhiều doanh nghiệp, người dân đặt mua về làm quà biếu hoặc sử dụng. Năm nay Tết Nguyên đán đến sớm hơn mọi năm, vì vậy ngay từ thời điểm này, Công ty đã sẵn sàng nguồn hàng với trên 100.000 sản phẩm phục vụ nhu cầu của người dân, doanh nghiệp. Cùng với đó, để đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng khi chọn quà biếu, Công ty cũng thực hiện việc đóng gói giỏ quà Tết, giá từ 150.000 - 2 triệu đồng/giỏ, với nhiều hình thức mẫu mã đẹp, bắt mắt, phù hợp với mục đích sử dụng.

Sản phẩm OCOP trà hoa vàng của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ và XNK Quy Hoa, huyện Hải Hà cũng được đánh giá là một trong những sản phẩm OCOP có lượng tiêu thụ lớn trong dịp Tết. Hiện, Công ty đang thực hiện chọn lọc kỹ nguồn hàng, đẩy mạnh việc sản xuất để kịp đưa ra thị trường những sản phẩm trà hoa vàng chất lượng nhất. Ông Lê Mạnh Quy, giám đốc Công ty, cho biết: Để chuẩn bị nguồn hàng cho thị trường Tết, chúng tôi đã tập trung nhân lực, đóng gói sản phẩm với bao bì, mẫu mã bắt mắt, phong phú, phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng như: Làm quà tặng, quà biếu... Trà hoa vàng Quy Hoa được sản xuất bằng công nghệ sấy lạnh, đảm bảo giữ chất lượng tới 99%, bề ngoài tới 97% trên quy trình máy móc hiện đại. Chúng tôi luôn lưu giữ, bảo tồn nguồn trà hoa vàng quý hiếm, phát triển các sản phẩm công nghệ cao, cam kết đem lại những sản phẩm chất lượng tốt nhất tới tay khách hàng. Năm nay, dự kiến chúng tôi sẽ cho ra thị trường khoảng 20.000 sản phẩm phục vụ nhu cầu Tết.

Quảng Ninh hiện có 267 sản phẩm OCOP được chứng nhận hạng sao, trong đó có 193 sản phẩm 3 sao, 68 sản phẩm 4 sao, 3 sản phẩm 5 sao cấp tỉnh; 3 sản phẩm 5 sao cấp quốc gia. Trong đó, có rất nhiều sản phẩm OCOP mang đậm hương vị ngày Tết như: Rượu bâu, hoa lan (Hoành Bồ), nếp cái hoa vàng (Đông Triều), mực một nắng (Cô Tô), trà hoa vàng (Ba Chẽ), giò lụa (Móng Cái), miến dong (Bình Liêu)... Các sản phẩm OCOP đều được cấp giấy chứng nhận đảm bảo vệ sinh ATTP; có mã số, mã vạch, tem truy xuất nguồn gốc; nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý; đã khẳng định được thương hiệu thị trường trong nước và đáp ứng được nhu cầu của người dân.

2

Sản phẩm OCOP trà hoa vàng Quy Hoa có mẫu mã bắt mắt, lịch sự đáp ứng nhu cầu làm quà tặng, biếu của người dân dịp Tết. 

Theo thống kê của Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh, toàn tỉnh hiện có 219 chủ thể sản xuất tham gia chương trình OCOP. Trong đó, có 54 doanh nghiệp, 87 hợp tác xã, 78 hộ sản xuất. Các sản phẩm OCOP đều được các doanh nghiệp chuẩn bị kỹ lưỡng các sản phẩm để đưa đến người tiêu dùng dịp Tết. Đa số sản phẩm OCOP được trưng bày, giới thiệu, bán tại các cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, các sàn thương mại điện tử như Voso.vn, Posmart.vn... Người tiêu dùng chỉ cần chốt đơn đặt hàng là cơ sở sẽ giao tận nơi theo yêu cầu. Bao bì của từng sản phẩm được in đẹp, bắt mắt, ghi rõ ngày, tháng sản xuất, hạn sử dụng...

Theo đại diện Siêu thị Go! Hạ Long, cùng với các đồ dùng, sản phẩm thiết yếu phục vụ Tết thì các sản phẩm OCOP cũng đã được bày bán trên kệ hàng của siêu thị và đều có mức tiêu thụ tương đối. Hiện tại, siêu thị đang bày bán 13 sản phẩm OCOP của tỉnh. Nhiều sản phẩm đã tạo được sức hút, trở thành sản phẩm không thể thiếu với người tiêu dùng và có sức mua lớn như: Miến dong Bình Liêu, nước mắm cái rồng, nước khoáng Quang Hanh... Thời điểm Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán sắp tới, để đảm bảo nguồn hàng phục vụ người dân, siêu thị sẽ chủ động làm việc với đơn vị sản xuất OCOP, bổ sung thường xuyên hàng hóa, dự trữ sẵn sàng sản phẩm cung cấp cần thiết. Siêu thị cũng đang tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng hướng dẫn, hỗ trợ và kêu gọi các doanh nghiệp sản xuất OCOP tiếp tục đưa sản phẩm vào tiêu thụ tại siêu thị để tạo kênh phân phối dài hạn, đưa các sản phẩm OCOP đến gần hơn nữa với người tiêu dùng.

Mỗi dịp Tết đến, Xuân về, những món quà Tết từ các sản phẩm OCOP không chỉ là cách gửi trao cho nhau món quà đảm bảo an toàn, chất lượng, mà còn là cơ hội để quảng bá sâu rộng hơn những sản phẩm mang tính đặc trưng vùng miền, góp phần phát triển mạnh mẽ thương hiệu sản phẩm OCOP của tỉnh. Với sự đầu tư bài bản của các doanh nghiệp trong việc cải tiến chất lượng, mẫu mã, các sản phẩm OCOP đã sẵn sàng phục vụ nhu cầu thị trường tiêu dùng ngày Tết.

Minh Đức

Tin khác

Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Sáng 22/3 vừa qua, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội (HUBT) tổ chức Lễ công bố Quyết định và trao chứng nhận kiểm định chất lượng cho 7 chương trình đào tạo trình độ đại học: Công nghệ thông tin, công nghệ kỹ thuật ô tô, dược học, kế toán, kinh tế, tài chính, ngân hàng.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 25/3, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác Hội đồng Nhân dân (HĐND) các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2023 và triển khai kế hoạch công tác năm 2024.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Nước ta vừa ghi nhận bệnh nhân mắc cúm A (H5N1) thứ 2 kể từ năm 2024. Tuy nhiên, cơ quan y tế cũng nhấn mạnh trong lịch sử, chưa có bằng chứng cho thấy cúm A (H5N1) lây từ người sang người.
Tin tức 13 giờ trước
Sáng 25/3, tại Sân golf Tân Sơn Nhất (TP.HCM), giải GolfViet Spring Cup 2024 thu hút hơn 100 golfer tham gia với nhiều giải thưởng hấp dẫn.
Trong nước 15 giờ trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.