SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Chân dung nhà khoa học Việt nhận giải Hiệp hội Hàng không Hoàng gia Anh

10:35, 08/12/2022
(SHTT) - Tại lễ trao giải thưởng cho những người có thành tựu xuất sắc trong ngành công nghiệp hàng không thế giới của Hiệp hội Hàng không Hoàng gia Anh, Tiến sĩ Nguyễn Huyền Đức đến từ Việt Nam đã vinh dự được trao giải thưởng “Gương mặt trẻ”.

 Giải thưởng của Hiệp hội Hàng không Hoàng gia Anh (Royal Aeronautical Society- RAeS) là một trong những giải thưởng lâu đời và uy tín nhất của cộng đồng hàng không toàn cầu nhằm tôn vinh những cá nhân và các nhóm có thành tựu và phát minh xuất sắc trong ngành công nghiệp hàng không thế giới.

Chủ tịch RaeS Peter Round đã nhấn mạnh giải thưởng của Hiệp hội ghi nhận và tôn vinh những đóng góp xuất sắc hàng năm của các giám đốc điều hành cấp cao, cũng như các nhà lãnh đạo tương lai của ngành hàng không trong lĩnh vực kỹ thuật, bay quốc phòng, đào tạo, nghiên cứu và giáo dục.

Ông khẳng định thành tích của những cá nhân đoạt giải năm nay thể hiện các cam kết và đổi mới không ngừng hướng tới những thành tựu xuất sắc trong lĩnh vực hàng không và vũ trụ toàn cầu.

nguyen hien duc

 Tiến sĩ Nguyễn Huyền Đức được Hiệp hội Hàng không Hoàng gia Anh trao giải thưởng Gương mặt trẻ có đóng góp đặc biệt trong lĩnh vực hàng không năm 2022.

Với giải thưởng Gương mặt trẻ có đóng góp đặc biệt trong lĩnh vực hàng không năm 2022 (Young Persons’ Achievement Award), Tiến sỹ Nguyễn Huyền Đức đã trở thành nhà khoa học Việt Nam đầu tiên nhận giải thưởng của Hiệp hội này.

Anh cũng là nhà khoa học duy nhất nhận giải thưởng cao nhất của RaeS năm 2022 dành cho những người dưới 30 tuổi. Có 9 gương mặt trẻ khác được tuyên dương hoặc nhận các hình thức khen thưởng ở mức độ thấp hơn.

Được biết, Tiến sĩ Nguyễn Huyền Đức đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ kỹ thuật hàng không tại Đại học Bristol trong khoảng thời gian hai năm (2019 - 2021), tương đương một nửa thời gian quy định để hoàn thành luận án tiến sĩ tại Anh.

Ngoài việc hoàn thành xuất sắc luận văn tốt nghiệp, trong thời gian này, anh còn đồng thời công bố 8 tài liệu khoa học trên tạp chí khoa học Q1 và giới thiệu 10 tài liệu khoa học tại các hội nghị chuyên ngành hàng không quốc tế tại Anh, Mỹ, Đức, Italia.

Chủ đề nghiên cứu của tiến sĩ trẻ là áp dụng các thuật toán vào phân tích động lực học hàng không; Phương pháp phân nhánh và điều khiển tự động trong sản xuất vật liệu tổng hợp sử dụng trong ngành hàng không và vũ trụ.

Hiện nay, Tiến sĩ Đức đang tiếp tục nghiên cứu sau tiến sĩ và giảng dạy tại Đại học Bristol (Anh).

Bên cạnh đó, tiến sĩ Nguyễn Huyền Đức còn tham gia làm giảng viên chính cho khóa học trực tuyến của Đại học Cambridge (Anh) về kỹ thuật điều khiển học; Đồng thiết kế nội dung và giảng bài cho khóa đào tạo ngắn hạn về cơ chế bay phi tuyến tính cho tập đoàn công nghệ hàng không và quốc phòng hàng đầu Châu Âu BAE Systems. Anh đã được cấp bằng lái máy bay hạng nhẹ năm 2017.

Phát biểu tại buổi lễ trao thưởng, Tiến sỹ Đức chia sẻ anh rất vinh dự khi được trao giải thưởng uy tín của RAeS. Nhà khoa học trẻ cho biết quãng thời gian học tập tại Việt Nam đã rèn luyện cho anh nhiều kỹ năng quan trọng để có được thành công trên trường quốc tế. Anh cũng bày tỏ mong muốn trong tương lai sẽ có thêm nhiều nhà khoa học và kỹ sư Việt Nam được các hiệp hội và tổ chức quốc tế ghi nhận.

Minh Châu

Tin khác

Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 13 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 13 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.