SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Thêm 14.000 đơn vị máu nhờ trung bình mỗi ngày vào Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương

13:26, 06/12/2021
Kho máu lớn nhất cả nước tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương thêm 14.000 đơn vị máu nhờ trung bình mỗi ngày có gần 2.000 người dân Hà Nội và các tỉnh lân cận hiến máu.

Một tuần sau khi Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương thông báo kho dự trữ máu cho miền Bắc sắp cạn, kêu gọi hiến máu, các hoạt động hiến máu được tổ chức ở nhiều tỉnh thành, tiếp nhận 13.786 đơn vị máu. Riêng hai ngày cuối tuần, Viện thu về gần 5.000 đơn vị máu và tiểu cầu, trong đó 2.176 người chủ động đến Viện hiến máu.

9

Người dân tham gia hiến máu sau lời kêu gọi  

Lượng máu mới tiếp nhận kịp thời cung cấp tới 122 bệnh viện tại 25 tỉnh, thành phố. Trong đó 1.200 đơn vị máu ngày 3/12 đã được chi viện tới Cần Thơ và các tỉnh Tây Nam Bộ.

Cả tuần qua, hơn 100 nhân viên khoa Tiếp nhận máu của Viện làm việc liên tục tiếp nhận máu hiến. Hơn 70 nhân viên khoa Điều chế các thành phần máu cũng tăng ca để kịp sản xuất các chế phẩm máu an toàn.

10

 

Tiến sĩ Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, chia sẻ: "Sự giúp đỡ của các cơ quan, doanh nghiệp và cộng đồng, đặc biệt là những người hiến máu thường xuyên đã giúp chúng tôi bước đầu vượt qua khó khăn lần này".

Ước tính trong 3 tháng, từ tháng 12/2021 đến tháng 2/2022, Viện cần tối thiểu 80.000 đơn vị máu để cung cấp cho nhu cầu cấp cứu và điều trị. Hiện số F0 liên tục tăng, chúng tôi nhận được thông báo một số nơi hoãn lịch hiến máu, nên việc tiếp nhận máu cuối tháng 12 và dịp trước - sau Tết Nguyên đán vẫn còn rất khó khăn.

Mạn Châu 

Tin khác

Media 1 2 năm trước
Diễn viên hài Bob Saget được xác nhận qua đời ở tuổi 65, ông được phát hiện tử vong trong phòng khách sạn của mình. Hiện nguyên nhân cái chết vẫn chưa được tiết lộ. Nam diễn viên được nhiều người biết đến và yêu mến với vai diễn trong bộ phim "Full House".
Media 1 2 năm trước
Quảng Tây (Trung Quốc) đã chính thức khôi phục thông quan tại các cửa khẩu ở Quảng Ninh. Đây là những cặp cửa khẩu/lối mở có ý nghĩa rất quan trọng đối với hàng hóa xuất nhập khẩu của cả 2 bên.
Media 1 2 năm trước
Cuộc đời của Sidney Poitier là chuỗi ngày khó khăn đi đến thành công. Nam diễn viên được cho là người Mỹ tự lập nhất thế kỷ 20 với nhiều phi thường nhất. Nam diễn viên da màu đầu tiên nhận giải Oscar danh giá vừa qua đời hôm thứ 6 (giờ Mỹ), ở tuổi 94. 
Media 1 2 năm trước
Giải thưởng Quả cầu vàng hàng năm lần thứ 79 tại khách sạn Beverly Hilton ở Los Angeles, California sẽ không có khán giả hoặc người được đề cử nào tham dự vì sự gia tăng nhanh chóng của các trường hợp COVID-19.
Media 1 2 năm trước
Người đại diện của Diệp Lâm Anh xác nhận nữ diễn viên và chồng đã ly thân. Trước đó, cô nói cả hai thường xuyên xảy ra bất đồng.