SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Thành tích ấn tượng của đoàn Việt Nam tại Olympic Toán quốc tế năm 2023

07:09, 12/07/2023
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa cho biết cả 6 học sinh Việt Nam tham dự Olympic toán quốc tế năm 2023 đều giành huy chương, gồm 2 huy chương vàng, 2 huy chương bạc, 2 huy chương đồng.

Olympic Toán quốc tế năm 2023 tổ chức tại Nhật Bản từ ngày 2 đến 12/7 với sự tham gia của 625 thí sinh từ 112 nước và vùng lãnh thổ. Ban Tổ chức đã trao 315 huy chương, gồm: 53 Huy chương Vàng, 89 Huy chương Bạc, 173 Huy chương Đồng. Với thành tích đạt được, Việt Nam đứng vị trí thứ 6 cuộc thi, sau Trung Quốc, Mỹ, Hàn Quốc, Romania và Nhật Bản.

hoc sinh viet namn

 

Cụ thể, 2 Huy chương Vàng thuộc về các em Phạm Việt Hưng (Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, thuộc Trường ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐH Quốc gia Hà Nội) và Nguyễn An Thịnh (Trường THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng).

Đặc biệt, đây là lần thứ hai, Phạm Việt Hưng giành được Huy chương Vàng Olympic Toán quốc tế. Năm ngoái, khi còn là học sinh lớp 11, Phạm Việt Hưng cũng đã xuất sắc đạt kết quả này.

2 Huy chương Bạc thuộc về các em Nguyễn Đình Kiên (Trường THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng) và Hoàng Tuấn Dũng (Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội).

2 Huy chương Đồng thuộc về các em Khúc Đình Toàn (Trường THPT Chuyên Bắc Ninh) và Trần Nguyễn Thanh Danh (Trường Phổ thông Năng khiếu - ĐH Quốc gia TPHCM). 

Không chỉ đạt thành tích ấn tượng tại Olympic toán quốc tế năm 2023, mới đây, 3 thành viên của Đội tuyển Olympic Sinh học quốc tế năm 2023 đoàn Việt Nam cũng đã xuất sắc mang về 1 Huy chương Bạc và 2 Huy chương Đồng.

Olympic Sinh học quốc tế (IBO) lần thứ 34 năm 2023 tổ chức tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) từ ngày 2 - 11/7/2023 với sự tham gia của 80 quốc gia, vùng lãnh thổ và 2 nước làm quan sát viên, tổng số thí sinh dự thi là 295.

Theo Quy chế của cuộc thi Olympic Sinh học quốc tế năm 2023, học sinh làm 4 bài thi thực hành (Hóa Sinh học, Tin Sinh học, Sinh học phân tử thực vật, Sinh thái và Tập tính) trong một ngày thi; 2 bài thi lý thuyết ở hai ngày khác nhau. Đề thi năm nay được đánh giá là hay và thú vị nhưng khó, dài và có nhiều kiến thức mới đối với các thí sinh Việt Nam.

Đội tuyển Olympic Sinh học quốc tế năm 2023 của Việt Nam có 3 thí sinh dự thi, bao gồm em Nguyễn Tiến Lộc, học sinh 11 Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội; em Trần Phạm Mạnh, học sinh lớp 12 Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội và em Vũ Thế Anh, học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc, tỉnh Vĩnh Phúc.

Sau quá trình 'mang chuông đi đánh xứ người', Đội tuyển Olympic Sinh học quốc tế năm 2023 của Việt Nam đã xuất sắc mang về 3 huy chương, trong đó có 1 huy chương Bạc được trao cho em Nguyễn Tiến Lộc và 2 huy chương Đồng được trao cho 2 thành viên còn lại của đội.

Với kết quả 1 Huy chương Bạc và 2 Huy chương Đồng tại Olympic Sinh học quốc tế năm 2023, đội tuyển quốc gia Việt Nam tiếp tục duy trì kết quả 100% thí sinh đoạt Huy chương.

Có thể thấy, thành tích xuất sắc của các đoàn học sinh Việt Nam tại các kỳ thi quốc tế thể hiện sự nỗ lực, cố gắng không mệt mỏi của học sinh, thầy cô giáo và nhà trường trong quá trình học tập, rèn luyện vươn lên; sự quan tâm chăm lo, động viên khích lệ kịp thời của phụ huynh và các tổ chức, đoàn thể. Những thành tích này cũng cho thấy hướng đi đúng trong công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện tuyển chọn, bồi dưỡng các đội tuyển quốc gia tham gia các kỳ thi khu vực và quốc tế của ngành Giáo dục theo yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Minh Vân

Tin khác

Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Trang web tại địa chỉ ‘vietgcv [.] cc’ giả mạo cổng thông tin của Thông tin và Truyền thông là 1 trong 20 website lừa đảo vừa được Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) thuộc Cục An toàn thông tin đưa ra cảnh báo.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Trong một nghiên cứu mới được công bố trên Cell Reports, các nhà nghiên cứu đã phát triển một phương pháp sinh học kết hợp trí tuệ nhân tạo, di truyền và phân tích đa omics để khám phá mối liên hệ giữa vi khuẩn đường ruột và bệnh Alzheimer
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Các nhà khoa học ở Trung Quốc mới đây đã phát triển một phương pháp xét nghiệm ung thư mới, mở ra bước tiến lớn trong lĩnh vực y tế và triển vọng trong việc phát hiện và cứu sống hàng triệu người trên toàn thế giới.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), khoảng hơn 20.000 xe ô tô Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ bị triệu hồi do hệ thống camera lùi có nguy cơ bị mất hình ảnh hiển thị trên màn hình dẫn đến giảm tầm nhìn của lái xe phía sau và tăng nguy cơ tai nạn.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.