SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Thanh Hoá: Xử phạt hành chính 2 cơ sở thẩm mỹ không có giấy phép hành nghề

15:22, 15/09/2023
(SHTT) - Sở Y tế Thanh Hoá đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với 2 cơ sở thẩm mỹ với tổng số tiền 90 triệu đồng.

Ngày 11/9, Thanh tra Sở Y tế Thanh Hóa vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với 2 cơ sở thẩm mỹ với tổng số tiền 90 triệu đồng; đình chỉ hoạt động trong thời hạn 18 tháng đối với các cơ sở này.

kphep

Cơ sở thẩm mỹ MAYO bị xử phạt hành chính với số tiền 45 triệu, đồng thơi đình chỉ hoạt động trong thời hạn 18 tháng.

Bà Đỗ Thị Tâm, chủ cơ sở thẩm mỹ MAYO, địa chỉ 45-47 Đại lộ Lê Lợi, phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa bị phạt với số tiền 45 triệu đồng vì thực hiện hành vi vi phạm hành chính cung cấp dịch vụ thẩm mỹ khi chưa có văn bản thông báo đáp ứng đủ điều kiện gửi về cơ quan Nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật. Ngoài ra, cơ sở còn chịu hình thức phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động trong thời hạn 18 tháng (từ ngày 5/9/2023 đến 5/3/2025).

Tiếp đến, Thanh tra Sở Y tế tiếp tục quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Lê Thị Phương, chủ cơ sở thẩm mỹ viện Savina (Phương Japan), có địa chỉ tại tầng 3, PG2-01, Khu đô thị Vincom, đường Nguyễn Du, phường Điện Biên, TP Thanh Hóa, với số tiền 45 triệu đồng. Cơ sở này cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép. Ngoài ra, thẩm mỹ viện Savina còn chịu hình thức phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động trong thời hạn 18 tháng (từ ngày 7/9/2023 đến 7/3/2025).

Theo thống kê sơ bộ của Sở Y tế Thanh Hoá, hiện trên địa bàn tỉnh có 58 cơ sở thẩm mỹ đã đăng ký hoạt động, trong đó tại thành phố Thanh Hóa có 46 cơ sở. Thực tế, ở Thanh Hóa còn nhiều  cơ sở hoạt động dịch vụ thẩm mỹ "chui", không có sự cấp phép của các cơ quan chức năng. Sở Y tế Thanh Hóa khuyến cáo người dân cần tham khảo, chọn các cơ sở được cấp phép, tham khảo kết quả đánh giá chất lượng để sử dụng khi có nhu cầu, tránh trường hợp tiền mất, tật mang.

 Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Thanh Hóa, Sở Y tế Thanh Hóa đã có văn bản gửi chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố đề nghị tổ chức rà soát, kiểm tra các cơ sở cung cấp dịch vụ thẩm mỹ trên địa bàn.  Sở Y tế Thanh Hóa,  trong thời gian sẽ tăng cường công tác thanh, kiểm tra và phối hợp với cơ quan báo chí, các sở, ngành có liên quan và UBND cấp huyện để thực hiện có hiệu quả hơn nữa công tác quản lý hoạt động cung cấp dịch vụ thẩm mỹ, đảm bảo người dân được cung cấp dịch vụ an toàn, chất lượng.

Nguyễn Khang

Tin khác

Tin tức 31 phút trước
(SHTT) - Đó là yêu cầu được Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đưa ra tại phiên họp lần thứ 4 của Tổ công tác về cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ diễn ra vào sáng nay, ngày 3/5.
Tin tức 1 giờ trước
Từ ngày 8 - 11/5/2024, Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP.HCM.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu khẩn trương điều trị cho bệnh nhân, tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc khiến nhiều người ngộ độc tại Đồng Nai.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ra quyết định thành lập 63 đoàn kiểm tra công tác chỉ đạo, tổ chức coi thi tại 63 tỉnh, thành phố.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Nữ sinh Nghệ An Nguyễn Quỳnh Mây là một trong 30 người trên toàn thế giới nhận được học bổng toàn phần của Đại học Oxford năm 2024, thu hút nhiều sự quan tâm.