SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 12/05/2024
  • Click để copy

Hà Nội tạm dừng các hoạt động văn hóa, giải trí sau vụ cháy chung cư mini Khương Hạ

07:16, 15/09/2023
(SHTT) - Hà Nội yêu cầu tạm dừng hoạt động vui chơi giải trí trên địa bàn, từ ngày 14 đến 17/9 để tưởng niệm nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini ở phố Khương Hạ, Thanh Xuân.

Cụ thể, Lãnh đạo Thành phố Hà Nội yêu cầu các sở ngành, quận, huyện, thị xã chỉ đạo đơn vị chức năng tạm dừng tổ chức các hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí do các đơn vị trực thuộc Hà Nội tổ chức. Thời gian tạm dừng từ ngày 14/9 đến hết ngày 17/9.

Thành phố cũng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn đồng loạt tổ chức một phút mặc niệm nạn nhân đã tử vong trong vụ cháy vào 8h sáng 18/9 (thứ Hai).

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh cũng sẽ rút ngắn chương trình làm việc tại nước ngoài để về chỉ đạo sau vụ việc gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng này. Đây là động thái của chính quyền thành phố nhằm chia sẻ nỗi đau buồn, mất mát của các gia đình bị nạn.

ha noi3

 

Cùng ngày, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Hà Nội có công văn về việc tổ chức lễ cầu nguyện cho các nạn nhân trong vụ cháy, bắt đầu từ ngày 15/9 (tức ngày 1/8 Âm lịch) tại trụ sở Ban Trị sự GHPGVN các quận, huyện, thị xã và tại các cơ sở tự viện trên địa bàn TP Hà Nội.

Theo đó, công văn do Thượng tọa Thích Đạo Phong ký nêu rõ: Thực hiện tinh thần từ bi cứu khổ của đạo Phật, nhằm chia sẻ trách nhiệm với , làm vơi bớt nỗi đau thương cùng gia đình các nạn nhân trong vụ cháy tại chung cư mini, Ban Trị sự GHPGVN TP Hà Nội đề nghị Ban Trị sự GHPGVN quận, huyện, thị xã; chư tôn đức tăng ni trụ trì các cơ sở tự viện tổ chức lễ cầu nguyện cho các nạn nhân tử vong được vãng sinh, người bị thương tổn được bình an, tai qua nạn khỏi.

Được biết, sau vụ cháy xảy ra, Bí thư Thành ủy Hà Nội chỉ đạo UBND Thành phố, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố, các sở, ngành liên quan và quận Thanh Xuân phối hợp hỗ trợ ở mức cao nhất đối với những trường hợp nạn nhân, hỗ trợ tạm cư cho các trường hợp thoát nạn.

Nguồn hỗ trợ lấy từ nguồn ngân sách, xã hội hóa, và nguồn Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp. Bước đầu, đối với các trường hợp tử vong, Thành phố hỗ trợ 37 triệu đồng/người thiệt mạng và 12,4 triệu đồng/người bị thương.

Riêng đối với trẻ em, Quỹ Bảo trợ trẻ em Thành phố hỗ trợ thêm 5 triệu đồng/trẻ bị thiệt mạng và 10 triệu đồng/trẻ bị thương phải điều trị tại bệnh viện. Hỗ trợ từ các nguồn xã hội hóa khác của Thành phố, quận, phường và tổ chức đoàn thể - xã hội.

Hà Nội cũng hỗ trợ đối với sinh viên, công nhân, người lao động thuê (hoặc ở ghép tại căn hộ) hỗ trợ mỗi cá nhân 1,5 triệu/người/tháng trong 6 tháng; hỗ trợ toàn bộ chi phí tại bệnh viện đối với người bị thương trong vụ hỏa hoạn phải điều trị tại bệnh viện.

Đồng thời, chính quyền hỗ trợ tiền mua sách vở, đồ dùng học tập đối với trẻ em của các gia đình trong vụ hỏa hoạn với mức 5 triệu đồng/trẻ.

Tính đến 12h ngày 14/9, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã hỗ trợ 47 trường hợp tử vong (trong đó có 16 trẻ em) và 37 người bị thương. Tổng kinh phí hỗ trợ 825 triệu đồng.

Hương Mi

Tin khác

Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, trong khuôn khổ chương trình giao lưu bóng đá, câu lạc bộ Anh em đã hỗ trợ số tiền 160 triệu đồng nhằm xây dựng nhà ở cho người nghèo huyện Bá Thước.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ chương trình ‘’Trao một cuốn sách- tặng một tương lai’’, vừa qua Trường THCS Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội đã tổ chức buổi trao tặng sách cho các em học sinh tại trường.
Tin tức 22 giờ trước
Bluewise - đơn vị chuyên tư vấn về đầu tư và định cư Úc theo diện Doanh nhân và Nhà đầu tư – vừa tổ chức thành công và ấn tượng hành trình "Tour Exploring Australia’s IT Landscape" từ ngày 1/5 – 8/5.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Đảng bộ và Nhân dân xã Bát Mọt (Thường Xuân) đang tập trung phát triển sản xuất, từng bước cải thiện và nâng cao đời sống người dân, làm nền tảng vững chắc để xây dựng nông thôn mới (XDNTM).
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Trong các ngày 10-11/5/2024, Hội nghị và triển lãm Biztech Việt Nam 2024 sẽ diễn ra với chủ đề "Chuyển đổi số xanh - Tăng trưởng bền vững".
Liên kết hữu ích