SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Thanh Hoá; Quyết liệt xử lý vi phạm nồng độ cồn

07:37, 11/10/2023
(SHTT) - Thực hiện văn bản, kế hoạch chỉ đạo về xử lý nồng độ cồn trên toàn tỉnh. Trong những ngày đầu thực hiện, 4 tổ công tác đã phát hiện, xử lý 41 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, phạt tiền gần 225 triệu đồng. Đáng chú ý, có 3 trường hợp là cán bộ, đảng viên.

Thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 6/10 đến hết ngày 26/11, mỗi tuần các tổ công tác sẽ luân phiên thay đổi một địa bàn, tập trung cao độ xử lý vào những ngày cuối tuần (thứ 6, thứ 7 và chủ nhật). Mỗi tổ sẽ có từ 10 đến 20 cán bộ (bao gồm Cảnh sát giao thông, Cảnh sát Cơ động, cán bộ chiến sĩ thuộc đội CSGT-TT và lực lượng công an các xã, thị trấn).

122

 

Ngày 8/10, tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đơn vị này vừa thành lập 4 tổ công tác chuyên đề xử lý vi phạm nồng độ cồn tại tất cả các tuyến đường thuộc 27 huyện, thị xã, TP trong tỉnh.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, kiên quyết xử lý những trường hợp người vi phạm có dấu hiệu, biểu hiện không chấp hành việc kiểm tra nồng độ cồn, đồng thời phối hợp với Cơ quan Cảnh sát điều tra bắt giữ, xử lý nghiêm người chống đối, cản trở lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.

Theo Công an tỉnh Thanh Hóa, ngay trong ngày đầu tiên ra quân 6-10, 4 tổ công tác đã phát hiện, xử lý 41 trường hợp vi phạm nồng độ cồn (trong đó, 7 trường hợp ôtô, 34 trường hợp xe máy); phạt tiền 224,2 triệu đồng; tạm giữ 37 trường hợp, tước giấy phép lái xe, kiểm định, phù hiệu 32 trường hợp.        

PV

Tin khác

Tin tức 59 phút trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), trong quý I/2024, lĩnh vực quản lý nhà nước và báo chí truyền thông đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, được dư luận xã hội quan tâm, ghi nhận.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Gần đây, một giáo viên trung học ở Mỹ đã bị bắt vì sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo giọng nói của hiệu trưởng, tạo ra nội dung phát ngôn xúc phạm học sinh và đồng nghiệp. Những phát ngôn này sau đó được lan truyền rộng rãi và gây ra phản ứng tiêu cực trong cộng đồng.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn” ra đời nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng để cải thiện điều kiện lao động cho những “nghệ nhân” đặc biệt – những người đứng sau các tác phẩm tranh lụa đầy ấn tượng của Vụn Art.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Thời gian tới, Hải quan Quảng Ninh tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Năm 2024, nhiều trường đại học tiếp tục cho phép thí sinh thực hiện quy đổi điểm IELTS trong tuyển sinh đầu vào. Tuy nhiên, mỗi trường đều có những quy định riêng, thí sinh cần lưu ý để đảm bảo quyền lợi khi thực hiện xét tuyển.