SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Thái Nguyên: Phát hiện hơn 8 tấn găng tay y tế đã qua sử dụng

16:11, 09/12/2020
(SHTT) - Vừa qua, lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên đã phát hiện và bắt quả tang 1 kho hàng chứa 8,15 tấn găng tay y tế có dấu hiệu đã qua sử dụng. Hiện toàn bộ số tang vật đã bị tịch thu và xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo thông tin từ Tổng Cục QLTT, vào hồi 15h, ngày 7/12/2020, Đội QLTT số 6, Cục QLTT Thái Nguyên phối hợp với Công an huyện Đồng Hỷ đã tiếp nhận nguồn tin báo của quần chúng nhân dân về việc tại gia đình ông Vi Văn Sản, địa chỉ xóm Trung Thành, xã Hòa Bình, huyện Đồng Hỷ có cất giữ số lượng lớn găng tay y tế đã qua sử dụng, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Sau khi xác minh nhanh tin báo, lực lượng QLTT phối hợp với cơ quan chức năng đã tiến hành tổ chức khám nơi cất giấu tang vật vi phạm hành chính tại gian nhà đặt máy sao chè của gia đình ông Vi Văn Sản.

Tại hiện trường, đoàn công tác đã phát hiện trên 8,15 tấn găng tay y tế đã qua sử dụng không rõ nguồn gốc xuất xứ. Số hàng này do ông Trần Minh Trung, có hộ khẩu thường trú tại phường Tân Đông Hiệp, huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương làm chủ.

gang tay ban ip

 

gang tay ban thai nguyen

 

Ông Trần Minh Trung sau đó khai nhận được ông Vi Văn Sản cho mượn địa điểm nên đã chở số găng tay y tế đã qua sử dụng không rõ nguồn gốc xuất xứ để thuê người dân phân loại với giá 3.000 đồng/kg.

Đội QLTT số 6 ngay sau đó đã ra quyết định tạm giữ toàn bộ số hàng nói trên và phối hợp với cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ vụ việc để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trước đó, vào ngày 3/12, Đội Kiểm soát chống buôn lậu khu vực miền Nam (Tổng cục Hải quan) phối hợp Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 - Cảng Cát Lái (Cục Hải quan TP HCM) kiểm tra 2 container hàng nhập khẩu từ Trung Quốc và phát hiện toàn bộ hàng hóa bên trong là găng tay y tế đã qua sử dụng (nhìn bằng mắt thường) nhưng đơn vị nhập hàng đã khai báo hải quan sai.

Theo đó, lô hàng do Công ty TNHH sản xuất và XNK thiết bị y tế Sài Gòn Trading Group (đường Đinh Bộ Lĩnh, quận Bình Thạnh, TP HCM) đứng tên trên tờ khai nhập khẩu, khai hàng hóa bên trong là găng tay dùng cho nhà bếp, gồm hơn 5,6 tấn không nhãn hiệu, mới 100% và được nhập khẩu từ Trung Quốc. 

Tuy nhiên, khi kiểm tra thực tế, cơ quan hải quan phát hiện trong container là 1.070 thùng carton găng tay cao su các loại, hàng để rời, không nhãn hiệu, nhìn dơ bẩn và ẩm mốc. Cán bộ hải quan nghi ngờ đây là găng tay y tế đã qua sử dụng.

Trước tình hình dịch COVID-19 vẫn còn đang diễn biến phức tạp, nhiều đối tượng đã thực hiện các hành vi thu gom các sản phẩm bảo hộ y tế đã qua sử dụng như găng tay và khẩu trang để tái chế và đưa ra thị trường. Đây là hành vi vi phạm nghiêm trọng quy định của nhà nước và có thể gây ra nguy cơ lớn khiến nhiều lịch bệnh nguy hiểm bùng phát tại cộng đồng. Do đó, trong thời gian vừa qua, các lực lượng chức năng đã tăng cường công tác giám sát và phát hiện các vụ việc vi phạm để có thể bắt giữ và xử lý kịp thời các sản phẩm hàng hóa không đảm bảo chất lượng.

Thái An

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
AI Day 2024 sẽ diễn ra tại The Adora Center (TP.HCM) với chủ đề “Ứng dụng AI - Chìa khóa kinh doanh bứt phá”. Đây là sự kiện giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận kiến thức, công cụ và ứng dụng AI để tối ưu chi phí vận hành, nâng cao hiệu suất và tạo lợi thế cạnh tranh.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024 được tổ chức tại Quảng Ninh, dự kiến từ ngày 4 đến 9/11/2024.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), trong quý I/2024, lĩnh vực quản lý nhà nước và báo chí truyền thông đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, được dư luận xã hội quan tâm, ghi nhận.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Gần đây, một giáo viên trung học ở Mỹ đã bị bắt vì sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo giọng nói của hiệu trưởng, tạo ra nội dung phát ngôn xúc phạm học sinh và đồng nghiệp. Những phát ngôn này sau đó được lan truyền rộng rãi và gây ra phản ứng tiêu cực trong cộng đồng.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn” ra đời nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng để cải thiện điều kiện lao động cho những “nghệ nhân” đặc biệt – những người đứng sau các tác phẩm tranh lụa đầy ấn tượng của Vụn Art.